Xác định vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Trạm dừng nghỉ dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng được xây dựng tại vị trí Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Xác định vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ sẽ được đặt tại Km 534+310 trên đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh dài 102,44 km với 3 dự án thành phần, gồm: đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng và Vũng Áng – Bùng (Quảng Bình) do Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Theo quy định của Tiêu chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc và khoảng cách bố trí giữa các trạm dừng nghỉ đã triển khai trong các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2021 là 50 - 60 km/trạm.

Hiện nay, tại đoạn cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) thuộc giai đoạn 2017 – 2020 đã bố trí trạm dừng nghỉ tại Km 478+300 đoạn qua xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, do đó, tại dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh sẽ bố trí thêm được từ 1-2 vị trí trạm dừng nghỉ.

Tuy nhiên, do đoạn tuyến Vũng Áng (Kỳ Anh) là khu vực núi, khó bố trí trạm dừng nghỉ nên đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng (Quảng Bình) đang được kiến nghị vị trí này sẽ đặt tại Km 594+400 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Xác định vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

Trạm dừng nghỉ trên đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt - dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, được bố trí tại Km 478+300 đoạn qua xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ.

Đối với đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) – chủ đầu tư, xem xét 2 phương án đặt trạm dừng nghỉ. Theo đó, phương án 1 là đặt tại Km 532+900 thuộc thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và phương án 2 đặt tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Trước đề xuất này, Sở GTVT đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Cẩm Xuyên, chính quyền xã Cẩm Hưng tiến hành xem xét, khảo sát thực tế hiện trạng từng nơi và đi đến thống nhất chọn vị trí xây trạm dừng nghỉ là tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên khi khu vực này chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh.

Sở GTVT đã có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh chấp thuận vị trí nêu trên. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn cho hay: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) về việc thống nhất vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 trên đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng (đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên), thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh.

UBND tỉnh đề nghị Ban QLDA Thăng Long khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và tổ chức cắm cọc GPMB, bàn giao cho địa phương để thực hiện công tác bồi thường GPMB theo quy định.

Trạm dừng nghỉ trên đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, có tổng diện tích là 25.000 m2 (bố trí 2 bên tuyến, mỗi bên có diện tích 12.500 m2), bao gồm các hạng mục: bãi đỗ xe, nhà dịch vụ (cửa hàng ăn uống, giải khát, văn phòng chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển), trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, khu vệ sinh và cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh...

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Các địa phương gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân

Các địa phương gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân

Lãnh đạo phường Bắc Hồng Lĩnh, xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) khẳng định tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Mở dư địa mới để khu vực kinh tế tư nhân giữ vai trò dẫn dắt tăng trưởng

Mở dư địa mới để khu vực kinh tế tư nhân giữ vai trò dẫn dắt tăng trưởng

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để thu hút nguồn lực toàn xã hội, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển thực chất, bền vững, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh thời gian tới.
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Sau 2 trận bão mạnh cùng tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ trước, các cánh rừng ngập mặn – “lá chắn xanh” ven cửa sông, cửa lạch lớn của Hà Tĩnh đang trở nên xơ xác, tiêu điều.