Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

(Baohatinh.vn) - “Niềm nở, trách nhiệm, tận tình, chu đáo” là cảm nhận chung của nhiều người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Viết Xưng (huyện Thạch Hà) từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Đến bệnh viện bây giờ tôi có cảm giác đỡ căng thẳng vì được chia sẻ, lắng nghe. Dù hằng ngày đối mặt với rất nhiều áp lực, thế nhưng các y, bác sỹ đều cố gắng giải đáp rất cụ thể, tận tình, với thái độ nhã nhặn trước những thắc mắc, lo lắng của người bệnh”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh nhân Nguyễn Viết Xưng được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng (huyện Cẩm Xuyên), hiện nay, dù là khuôn viên của trạm y tế hay các bệnh viện cũng đều được quy hoạch đồng bộ, xanh rợp bóng cây, không khí trong lành, phòng bệnh rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, ngăn nắp. Rất nhiều bệnh viện còn nỗ lực thành lập Quỹ Tình thương để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí làm ấm lòng người bệnh.

Ông Trần Văn Thìn (TP Hà Tĩnh) lại ấn tượng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ tuyến y tế cơ sở. “Mình bị bệnh tăng huyết áp nên hằng tháng lên trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc điều trị. Mỗi lần đến đều được các cô chú đón tiếp rất ân cần, hỏi thăm tình hình sức khỏe kỹ càng, rất trách nhiệm. Nhiều bữa đến kỳ khám, mình quên là các cô chú ấy gọi cho người nhà để nhắc ngay, nếu có lý do đặc biệt mà mình không lên được thì trạm cho người về tận nhà để đo huyết áp và phát thuốc”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Cán bộ trạm y tế cơ sở đo huyết áp tại nhà cho người già.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho rằng, những đánh giá, phản hồi tích cực của bệnh nhân đã phản ánh những nỗ lực cùng nhiều giải pháp đồng bộ của ngành y tế, trong đó “gốc rễ” chính là từ phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Từ khẩu hiệu và mục tiêu của Bộ Y tế là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát triển lên mục tiêu cao hơn là hướng tới sự hài lòng của người dân.

Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ y học, cải tiến quy trình chuyên môn kỹ thuật, cải cách thủ tục hành chính, phát động sâu rộng các phong trào thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thường xuyên tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế…

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh huy động các nguồn lực hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh éo le.

Đến nay, 100% bệnh viện thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng” để đón tiếp, hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám chữa bệnh, đồng thời làm nhiệm vụ truyền thông, giải đáp thắc mắc và tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh…

Ngành cũng duy trì hoạt động đường dây nóng 24/24h để tiếp thu và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ, qua đó, khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các cơ sở y tế đạt trên 90%.

Hằng năm, Sở Y tế tiến hành khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên 3 lĩnh vực: khám chữa bệnh, tiêm chủng và DS-KHHGĐ. Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh sau khi bệnh nhân đã xuất viện, Sở Y tế còn tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh qua đường bưu điện (bằng cách gửi thư kèm theo phong bì có dán sẵn tem), kết quả tỷ lệ hài lòng trung bình các năm đều đạt trên 90%.

“Có thể khẳng định, các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả đã tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức, hành vi và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế. Mỗi hành động, việc làm xuất phát từ trái tim, chia sẻ, đồng cảm trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh đã từng ngày xây dựng được hình ảnh đẹp đẽ của lương y, đáp ứng sự hài lòng của người dân” - Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đánh giá.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH LẦN THỨ VIII

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Thuốc nam tràn chợ, rủi ro... vào nhà!

Thuốc nam tràn chợ, rủi ro... vào nhà!

Tại nhiều chợ dân sinh ở Hà Tĩnh, các loại thuốc đông y, thuốc nam, thuốc bắc bày bán tràn lan, nhưng không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe của người dân.
Hồi sinh sự sống cho bé sinh non nặng 1,6 kg tại Vinmec Phú Quốc

Hồi sinh sự sống cho bé sinh non nặng 1,6 kg tại Vinmec Phú Quốc

“Bé trai chào đời ở tuần thứ 29, chỉ nặng 1,6 kg, bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn, mắc hội chứng màng não đã trở về khỏe mạnh trong vòng tay mẹ sau gần 40 ngày”, ThS.BS Nguyễn Nam Phong, Trưởng khoa Nhi Sơ sinh, Bệnh viện Vinmec Phú Quốc, cho biết.
Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi

Với sự vào cuộc của ngành y tế và cộng đồng, 90% người cao tuổi Hà Tĩnh đã được khám sức khỏe định kỳ; 100% người cao tuổi đau ốm hoặc mắc bệnh được chữa trị và hỗ trợ.
Lan tỏa thông điệp dự phòng chủ động, hướng tới thế hệ không còn HIV/AIDS

Lan tỏa thông điệp dự phòng chủ động, hướng tới thế hệ không còn HIV/AIDS

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2025 với chủ đề “Đoàn kết là sức mạnh - Chung tay chấm dứt dịch bệnh AIDS”, Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, quyết tâm hướng tới mục tiêu chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030.
Dịch vụ tiêm vắc-xin cúm “nóng” trong mùa dịch

Dịch vụ tiêm vắc-xin cúm “nóng” trong mùa dịch

Trong bối cảnh dịch cúm A diễn biến phức tạp, dịch vụ tiêm vắc-xin cúm mùa đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với nhu cầu tăng vọt tại nhiều cơ sở y tế và khám bệnh dịch vụ trên địa bàn Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh vào đông, làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Hà Tĩnh vào đông, làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Việc tăng lượng người mắc cúm A và các bệnh liên quan đến hô hấp, dị ứng… ở Hà Tĩnh trong thời gian gần đây cho thấy tác hại của những thay đổi về thời tiết đến sức khỏe con người.
Kỹ thuật đặc biệt giúp người đàn ông tìm lại nụ cười sau hơn 1 năm bị co giật nửa mặt

Kỹ thuật đặc biệt giúp người đàn ông tìm lại nụ cười sau hơn 1 năm bị co giật nửa mặt

Hơn 1 năm chịu đựng những cơn co giật không thể kiểm soát trên mặt, người đàn ông đánh mất hoàn toàn sự tự tin trong giao tiếp. Chỉ đến khi được tiếp cận kỹ thuật vi phẫu giải ép vi mạch kết hợp theo dõi điện sinh lý thần kinh tại BVĐK Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM), anh mới tìm lại nụ cười và cuộc sống bình yên trước kia.