Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

(Baohatinh.vn) - “Niềm nở, trách nhiệm, tận tình, chu đáo” là cảm nhận chung của nhiều người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Viết Xưng (huyện Thạch Hà) từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Đến bệnh viện bây giờ tôi có cảm giác đỡ căng thẳng vì được chia sẻ, lắng nghe. Dù hằng ngày đối mặt với rất nhiều áp lực, thế nhưng các y, bác sỹ đều cố gắng giải đáp rất cụ thể, tận tình, với thái độ nhã nhặn trước những thắc mắc, lo lắng của người bệnh”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh nhân Nguyễn Viết Xưng được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng (huyện Cẩm Xuyên), hiện nay, dù là khuôn viên của trạm y tế hay các bệnh viện cũng đều được quy hoạch đồng bộ, xanh rợp bóng cây, không khí trong lành, phòng bệnh rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, ngăn nắp. Rất nhiều bệnh viện còn nỗ lực thành lập Quỹ Tình thương để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí làm ấm lòng người bệnh.

Ông Trần Văn Thìn (TP Hà Tĩnh) lại ấn tượng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ tuyến y tế cơ sở. “Mình bị bệnh tăng huyết áp nên hằng tháng lên trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc điều trị. Mỗi lần đến đều được các cô chú đón tiếp rất ân cần, hỏi thăm tình hình sức khỏe kỹ càng, rất trách nhiệm. Nhiều bữa đến kỳ khám, mình quên là các cô chú ấy gọi cho người nhà để nhắc ngay, nếu có lý do đặc biệt mà mình không lên được thì trạm cho người về tận nhà để đo huyết áp và phát thuốc”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Cán bộ trạm y tế cơ sở đo huyết áp tại nhà cho người già.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho rằng, những đánh giá, phản hồi tích cực của bệnh nhân đã phản ánh những nỗ lực cùng nhiều giải pháp đồng bộ của ngành y tế, trong đó “gốc rễ” chính là từ phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Từ khẩu hiệu và mục tiêu của Bộ Y tế là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát triển lên mục tiêu cao hơn là hướng tới sự hài lòng của người dân.

Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ y học, cải tiến quy trình chuyên môn kỹ thuật, cải cách thủ tục hành chính, phát động sâu rộng các phong trào thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thường xuyên tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế…

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh huy động các nguồn lực hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh éo le.

Đến nay, 100% bệnh viện thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng” để đón tiếp, hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám chữa bệnh, đồng thời làm nhiệm vụ truyền thông, giải đáp thắc mắc và tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh…

Ngành cũng duy trì hoạt động đường dây nóng 24/24h để tiếp thu và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ, qua đó, khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các cơ sở y tế đạt trên 90%.

Hằng năm, Sở Y tế tiến hành khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên 3 lĩnh vực: khám chữa bệnh, tiêm chủng và DS-KHHGĐ. Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh sau khi bệnh nhân đã xuất viện, Sở Y tế còn tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh qua đường bưu điện (bằng cách gửi thư kèm theo phong bì có dán sẵn tem), kết quả tỷ lệ hài lòng trung bình các năm đều đạt trên 90%.

“Có thể khẳng định, các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả đã tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức, hành vi và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế. Mỗi hành động, việc làm xuất phát từ trái tim, chia sẻ, đồng cảm trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh đã từng ngày xây dựng được hình ảnh đẹp đẽ của lương y, đáp ứng sự hài lòng của người dân” - Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đánh giá.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Trách nhiệm cộng đồng - dấu ấn thiện nguyện của Nha khoa Mai Hùng Group

Trách nhiệm cộng đồng - dấu ấn thiện nguyện của Nha khoa Mai Hùng Group

Suốt hơn 16 năm xây dựng và phát triển, Nha khoa Mai Hùng Group đã trở thành địa chỉ uy tín, đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Hà Tĩnh. Không chỉ đi đầu về chuyên môn và chất lượng dịch vụ, hệ thống còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với cộng đồng qua nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực.
Đường dây nóng hỗ trợ y tế khẩn cấp ở Hà Tĩnh

Đường dây nóng hỗ trợ y tế khẩn cấp ở Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh thông báo số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh để Nhân dân liên hệ khi có sự cố, tình huống khẩn cấp cần hỗ trợ y tế trước, trong và sau bão số 5.
Sống khỏe cùng BHT: Suy buồng trứng, nỗi lo của chị em

Sống khỏe cùng BHT: Suy buồng trứng, nỗi lo của chị em

Suy buồng trứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và sinh lý của người phụ nữ. Ths-BS Nguyễn Hữu Nhật (Khoa Phụ và Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) sẽ tư vấn trong chương trình Sống khỏe cùng BHT.
Lợn chết, tiền mất vì nghe “bác sĩ dởm” chữa dịch tả lợn châu Phi

Lợn chết, tiền mất vì nghe “bác sĩ dởm” chữa dịch tả lợn châu Phi

Thời gian gần đây, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh, khiến không ít hộ chăn nuôi thiệt hại nặng nề. Điều đáng lo ngại là thay vì báo cáo đơn vị chức năng để được kiểm tra, nhiều người lại tìm đến địa chỉ bán thuốc thú y trôi nổi.
Stress – “Kẻ thù thầm lặng”

Stress – “Kẻ thù thầm lặng”

Stress, căng thẳng là những phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu không kịp thời hoá giải thì rất dễ dẫn đến mất ngủ, rối loạn lo âu và nhiều bệnh lý phức tạp.
Sống khỏe cùng BHT: Cảnh báo suy thận ở người trẻ

Sống khỏe cùng BHT: Cảnh báo suy thận ở người trẻ

Suy thận mạn đang có xu hướng trẻ hóa với rất nhiều trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi dưới 40. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Thanh Hảo - BVĐK tỉnh Hà Tĩnh sẽ cùng bàn luận nội dung này trong chương trình "Sống khỏe cùng BHT".
Bệnh tật từ miệng mà vào...

Bệnh tật từ miệng mà vào...

Lâu nay, với quan niệm "mình thích ăn là được", "ngon miệng là được" đã khiến không ít người dân Hà Tĩnh phải gánh chịu hậu quả từ việc ăn uống tùy tiện.