Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

(Baohatinh.vn) - “Niềm nở, trách nhiệm, tận tình, chu đáo” là cảm nhận chung của nhiều người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Viết Xưng (huyện Thạch Hà) từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Đến bệnh viện bây giờ tôi có cảm giác đỡ căng thẳng vì được chia sẻ, lắng nghe. Dù hằng ngày đối mặt với rất nhiều áp lực, thế nhưng các y, bác sỹ đều cố gắng giải đáp rất cụ thể, tận tình, với thái độ nhã nhặn trước những thắc mắc, lo lắng của người bệnh”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh nhân Nguyễn Viết Xưng được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng (huyện Cẩm Xuyên), hiện nay, dù là khuôn viên của trạm y tế hay các bệnh viện cũng đều được quy hoạch đồng bộ, xanh rợp bóng cây, không khí trong lành, phòng bệnh rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, ngăn nắp. Rất nhiều bệnh viện còn nỗ lực thành lập Quỹ Tình thương để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí làm ấm lòng người bệnh.

Ông Trần Văn Thìn (TP Hà Tĩnh) lại ấn tượng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ tuyến y tế cơ sở. “Mình bị bệnh tăng huyết áp nên hằng tháng lên trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc điều trị. Mỗi lần đến đều được các cô chú đón tiếp rất ân cần, hỏi thăm tình hình sức khỏe kỹ càng, rất trách nhiệm. Nhiều bữa đến kỳ khám, mình quên là các cô chú ấy gọi cho người nhà để nhắc ngay, nếu có lý do đặc biệt mà mình không lên được thì trạm cho người về tận nhà để đo huyết áp và phát thuốc”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Cán bộ trạm y tế cơ sở đo huyết áp tại nhà cho người già.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho rằng, những đánh giá, phản hồi tích cực của bệnh nhân đã phản ánh những nỗ lực cùng nhiều giải pháp đồng bộ của ngành y tế, trong đó “gốc rễ” chính là từ phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Từ khẩu hiệu và mục tiêu của Bộ Y tế là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát triển lên mục tiêu cao hơn là hướng tới sự hài lòng của người dân.

Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ y học, cải tiến quy trình chuyên môn kỹ thuật, cải cách thủ tục hành chính, phát động sâu rộng các phong trào thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thường xuyên tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế…

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh huy động các nguồn lực hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh éo le.

Đến nay, 100% bệnh viện thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng” để đón tiếp, hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám chữa bệnh, đồng thời làm nhiệm vụ truyền thông, giải đáp thắc mắc và tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh…

Ngành cũng duy trì hoạt động đường dây nóng 24/24h để tiếp thu và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ, qua đó, khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các cơ sở y tế đạt trên 90%.

Hằng năm, Sở Y tế tiến hành khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên 3 lĩnh vực: khám chữa bệnh, tiêm chủng và DS-KHHGĐ. Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh sau khi bệnh nhân đã xuất viện, Sở Y tế còn tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh qua đường bưu điện (bằng cách gửi thư kèm theo phong bì có dán sẵn tem), kết quả tỷ lệ hài lòng trung bình các năm đều đạt trên 90%.

“Có thể khẳng định, các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả đã tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức, hành vi và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế. Mỗi hành động, việc làm xuất phát từ trái tim, chia sẻ, đồng cảm trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh đã từng ngày xây dựng được hình ảnh đẹp đẽ của lương y, đáp ứng sự hài lòng của người dân” - Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đánh giá.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Người mang ánh sáng trở về

Người mang ánh sáng trở về

Với bác sĩ chuyên khoa II Võ Tá Thiện - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hà Tĩnh, ca phẫu thuật không chỉ là nhiệm vụ y khoa, mà còn là một hành trình giúp bệnh nhân “nhìn lại cuộc đời” theo đúng nghĩa đen.
Chuyện sau những tia xạ chữa ung thư ở Hà Tĩnh

Chuyện sau những tia xạ chữa ung thư ở Hà Tĩnh

Trung tâm Xạ trị kỹ thuật cao - BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đang từng ngày viết nên những câu chuyện hồi sinh từ lòng tin, từ nội lực ngành y tế địa phương và từ sự đồng hành của y học hiện đại.
"Thần y" chữa bách bệnh tại Hà Tĩnh: Vì sao không phép vẫn hoạt động nhiều năm?

"Thần y" chữa bách bệnh tại Hà Tĩnh: Vì sao không phép vẫn hoạt động nhiều năm?

Chữa bệnh không phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhiều người, thế nhưng cơ sở khám, chữa bệnh của ông Dương Văn Ngọ (ở xã Thạch Trị, TP Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên hoạt động. Câu hỏi đặt ra là công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của địa phương, ngành chức năng vì sao chưa phát huy hiệu quả?
Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19

Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19

Từ đầu năm đến nay, trên thế giới ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng đáng kể. Tại Hà Tĩnh, số ca bệnh cũng có xu hướng tăng nhẹ và lây nhiễm trong cộng đồng.
Thực hư "thần y” chữa bách bệnh ở Hà Tĩnh

Thực hư "thần y” chữa bách bệnh ở Hà Tĩnh

BVĐK Hà Tĩnh liên tục tiếp nhận các ca biến chứng nghiêm trọng do tiêm, chuyền tại cơ sở chữa bệnh “chui”. Thực trạng này cảnh báo tình trạng tùy tiện trong chữa bệnh, đẩy nhiều người vào cảnh tiền mất, tật mang.
[Motion Graphics] "Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo"

[Motion Graphics] "Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo"

Năm 2025, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo” với mục tiêu nhằm phơi bày chiến thuật của các tập đoàn thuốc lá trong việc quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm thuốc lá không có hại.
Để người nhiễm HIV từ bỏ khói thuốc lá

Để người nhiễm HIV từ bỏ khói thuốc lá

Mỗi bác sỹ sẽ là một tuyên truyền viên hữu ích để giúp người nhiễm HIV trên địa bàn Hà Tĩnh từng bước từ bỏ khói thuốc, bảo vệ sức khỏe, hòa nhập tốt với cộng đồng.
Dị dạng mạch máu não - “bom nổ chậm”

Dị dạng mạch máu não - “bom nổ chậm”

Không có triệu chứng rõ ràng, nhiều người ở Hà Tĩnh đã “bàng hoàng” khi biết mình bị dị dạng mạch máu não sau thăm khám bởi các chứng đau đầu, mờ mắt…