Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

(Baohatinh.vn) - “Niềm nở, trách nhiệm, tận tình, chu đáo” là cảm nhận chung của nhiều người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Viết Xưng (huyện Thạch Hà) từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Đến bệnh viện bây giờ tôi có cảm giác đỡ căng thẳng vì được chia sẻ, lắng nghe. Dù hằng ngày đối mặt với rất nhiều áp lực, thế nhưng các y, bác sỹ đều cố gắng giải đáp rất cụ thể, tận tình, với thái độ nhã nhặn trước những thắc mắc, lo lắng của người bệnh”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh nhân Nguyễn Viết Xưng được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng (huyện Cẩm Xuyên), hiện nay, dù là khuôn viên của trạm y tế hay các bệnh viện cũng đều được quy hoạch đồng bộ, xanh rợp bóng cây, không khí trong lành, phòng bệnh rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, ngăn nắp. Rất nhiều bệnh viện còn nỗ lực thành lập Quỹ Tình thương để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí làm ấm lòng người bệnh.

Ông Trần Văn Thìn (TP Hà Tĩnh) lại ấn tượng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ tuyến y tế cơ sở. “Mình bị bệnh tăng huyết áp nên hằng tháng lên trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc điều trị. Mỗi lần đến đều được các cô chú đón tiếp rất ân cần, hỏi thăm tình hình sức khỏe kỹ càng, rất trách nhiệm. Nhiều bữa đến kỳ khám, mình quên là các cô chú ấy gọi cho người nhà để nhắc ngay, nếu có lý do đặc biệt mà mình không lên được thì trạm cho người về tận nhà để đo huyết áp và phát thuốc”.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Cán bộ trạm y tế cơ sở đo huyết áp tại nhà cho người già.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho rằng, những đánh giá, phản hồi tích cực của bệnh nhân đã phản ánh những nỗ lực cùng nhiều giải pháp đồng bộ của ngành y tế, trong đó “gốc rễ” chính là từ phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Từ khẩu hiệu và mục tiêu của Bộ Y tế là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát triển lên mục tiêu cao hơn là hướng tới sự hài lòng của người dân.

Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ y học, cải tiến quy trình chuyên môn kỹ thuật, cải cách thủ tục hành chính, phát động sâu rộng các phong trào thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thường xuyên tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế…

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh huy động các nguồn lực hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh éo le.

Đến nay, 100% bệnh viện thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng” để đón tiếp, hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám chữa bệnh, đồng thời làm nhiệm vụ truyền thông, giải đáp thắc mắc và tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh…

Ngành cũng duy trì hoạt động đường dây nóng 24/24h để tiếp thu và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ, qua đó, khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ.

Xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ y tế Hà Tĩnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân

Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các cơ sở y tế đạt trên 90%.

Hằng năm, Sở Y tế tiến hành khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên 3 lĩnh vực: khám chữa bệnh, tiêm chủng và DS-KHHGĐ. Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh sau khi bệnh nhân đã xuất viện, Sở Y tế còn tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh qua đường bưu điện (bằng cách gửi thư kèm theo phong bì có dán sẵn tem), kết quả tỷ lệ hài lòng trung bình các năm đều đạt trên 90%.

“Có thể khẳng định, các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả đã tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức, hành vi và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế. Mỗi hành động, việc làm xuất phát từ trái tim, chia sẻ, đồng cảm trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh đã từng ngày xây dựng được hình ảnh đẹp đẽ của lương y, đáp ứng sự hài lòng của người dân” - Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đánh giá.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH LẦN THỨ VIII

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Nha khoa Mai Hùng Group: Tiên phong ứng dụng công nghệ nha khoa hiện đại

Nha khoa Mai Hùng Group: Tiên phong ứng dụng công nghệ nha khoa hiện đại

Không chỉ nổi bật bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và dịch vụ tận tâm, Nha khoa Mai Hùng Group (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) còn được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ nha khoa hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm điều trị nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả vượt trội.
Hệ thống y tế Vinmec: Vị thế mới cho Việt Nam trên bản đồ y tế thế giới

Hệ thống y tế Vinmec: Vị thế mới cho Việt Nam trên bản đồ y tế thế giới

GS.TS Trần Trung Dũng - Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec vừa vinh dự được chọn xuất hiện trên trang bìa Asian Hospital & Healthcare Management - Tạp chí uy tín hàng đầu khu vực châu Á về quản trị y tế. Nhân dịp này, ông có chia sẻ với phóng viên Tạp chí Asian Hospital & Healthcare Management về triết lý đặt con người làm trung tâm, nơi Vinmec không ngừng phát triển năng lực lâm sàng và đổi mới y học với mục tiêu duy nhất: mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn cho mọi người bệnh.
Sống khỏe cùng BHT: Nguy cơ mắc các bệnh về da sau mưa lũ

Sống khỏe cùng BHT: Nguy cơ mắc các bệnh về da sau mưa lũ

Một trong những bệnh thường gặp nhất sau mưa lũ đó là các bệnh lý ngoài da. Cách điều trị và phòng tránh bệnh ra sao? Bác sĩ Nguyễn Công Hòa (Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ, Trung tâm Y tế Thành Sen) sẽ trực tiếp tư vấn trong chương trình Sống khỏe cùng BHT.
Sống khỏe cùng BHT: Hiểu đúng và điều trị hiệu quả suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Sống khỏe cùng BHT: Hiểu đúng và điều trị hiệu quả suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là bệnh lý phổ biến, nhất là ở phụ nữ, gây đau mỏi, phù nề, chuột rút và mất thẩm mỹ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến chàm da, loét chân, huyết khối nguy hiểm. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Hòa, Phó Trưởng khoa Nội tim mạch – Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh sẽ tư vấn về nội dung này.
Bé trai 8 tháng tuổi hồi sinh thần kỳ nhờ trái tim nhân tạo ECMO

Bé trai 8 tháng tuổi hồi sinh thần kỳ nhờ trái tim nhân tạo ECMO

Gần 20 năm gắn bó với hồi sức nhi, với TS.BS Chu Thanh Sơn - Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Vinmec Smart City (Hà Nội) - mỗi nhịp thở được giữ lại chính là gìn giữ hy vọng cho cả một gia đình. Câu chuyện bé trai 8 tháng tuổi hồi sinh thần kỳ nhờ trái tim nhân tạo ECMO là một trong số đó.
Sống khỏe cùng BHT: Cảnh báo nhiễm trùng da, mô mềm

Sống khỏe cùng BHT: Cảnh báo nhiễm trùng da, mô mềm

Nhiễm trùng da và mô mềm là một bệnh lý khá phức tạp, ngoài tổn thương phần da còn ảnh hưởng đến phần mô dưới da, thậm chí lan sâu vào phần cơ, xương, khớp. BS Phan Thị Thảo Ngân (Khoa Thận tiết niệu – Cơ xương khớp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) sẽ giải đáp những vấn đề liên quan trong chương trình Sống khỏe cùng BHT.