Xuyên đêm thi công cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi

(Baohatinh.vn) - Dù đang vượt tiến độ nhưng trên các công trường thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc xuyên đêm.

6.jpg
Công trường thi công nút giao quốc lộ 8A rền vang tiếng máy đến đêm khuya.

Nằm trong dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi, nút giao quốc lộ 8A đoạn qua địa bàn huyện Đức Thọ đang gấp rút được thi công để hoàn thành trước 30/6/2024. Hơn 20h đêm, gần 20 cán bộ, công nhân và nhiều phương tiện, máy móc vẫn sôi động thi công như ban ngày.

5.jpg
Vinaconex đang tập trung rải thảm bê tông nhựa các lối ra, lối vào của nút giao.

Anh Dương Tất Nam – kỹ sư hiện trường của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) chia sẻ, mặc dù dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi đến tháng 6/2025 mới thông xe. Tuy nhiên, vị trí nút giao quốc lộ 8A cần được hoàn thành sớm nhằm đảm bảo thông xe đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt (tháng 6/2024). Bởi vậy, mũi thi công nút giao quốc lộ 8A đang được đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi đang nỗ lực duy trì “3 ca, 4 kíp”, đảm bảo thi công xuyên suốt từ 5 giờ sáng đến 24h đêm. Công nhân được bố trí ăn trưa, ăn tối ngay tại vị trí thi công.

3.jpg
Dù vất vả nhưng cán bộ, công nhân nấy đều ánh lên niềm phấn khởi khi hình hài của công trình ngày càng hiện rõ, mỗi ngày một khác.

Hiện nay, Vinaconex đang tập trung rải thảm bê tông nhựa các lối ra, lối vào của nút giao, hoàn thiện mặt đường; tiến tới lắp đặt dải phân cách và sơn kẻ đường. Với tiến độ làm việc như hiện nay, chắc chắn đơn vị sẽ hoàn thành công trình trước 30/6 để kịp thông xe đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt theo kế hoạch.

2.jpg
Mũi thi công số 1, đoạn qua xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà của Tổng Công ty 319 tất bật thi công đêm.

Theo chân tổ kỹ thuật của Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng đến công trường mũi thi công số 1, đoạn qua xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, hơn 21 giờ đêm, công trường vẫn hối hả làm việc. Tổng Công ty 319 chịu trách nhiệm thi công khoảng 3,8 km. Khởi công từ cuối năm 2023 nhưng do công đoạn xử lý địa chất đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian nên đến nay, công trình mới đến công đoạn đắp nền đường.

Anh Phạm Bá Ngọc – phụ trách mũi thi công số 1 của Tổng công ty 319 cho biết: “Chúng tôi đang chia ca, duy trì thi công từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm và có ngày còn trễ hơn để đảm bảo yêu cầu tiến độ. Tổng Công ty 319 đang huy động gần 300 thiết bị và hơn 500 cán bộ, công nhân viên chia ra nhiều tổ, đội, đảm bảo máy móc hoạt động tối thiểu 14 giờ/ngày; công nhân duy trì chế độ làm việc 3 ca/2 ngày. Riêng mũi số 1 có khoảng 60 thiết bị với 100 cán bộ, công, nhân viên. Với ca đêm, công nhân sẽ được hỗ trợ chế độ tăng ca theo quy định, ngoài ra được đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, an sinh”.

1.jpg
Tổng Công ty 319 phấn đấu hoàn thành phần nền đường và các công trình trên tuyến như cống chui, hầm dân sinh trước mùa mưa lũ.

"Dù đang vượt tiến độ khoảng 20%, song chúng tôi vẫn luôn duy trì ca đêm để đảm bảo hoàn thành phần nền đường và các công trình trên tuyến như: cống chui, hầm dân sinh trước mùa mưa lũ năm nay. Nếu hoàn thành kế hoạch này thì đơn vị chắc chắc sẽ đảm bảo tiến độ chung, thậm chí vượt tiến độ so với kế hoạch", anh Phạm Bá Ngọc cho biết thêm.

4.jpg
Làm việc ca đêm, công nhân sẽ được hỗ trợ chế độ tăng ca theo quy định.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi có tổng chiều dài 35,28km; điểm đầu km479+117,18 thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, điểm cuối Km514+441,33 thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà. Dự án có tổng mức đầu tư 7.643 tỷ đồng, được triển khai thi công từ ngày 1/1/2023, do liên danh Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng thi công.

Đến cuối tháng 5/2024, dự án đã đạt khoảng 40% khối lượng công việc, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến vào cuối tháng 6/2025 (trước 3 tháng so với hợp đồng).

Video: Thi công xuyên đêm ở dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.