Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023

(Baohatinh.vn) - Với việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống tác hại thuốc là, Sở Y tế hướng đến mục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc.

Nhằm tăng cường việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá và môi trường không khói thuốc tại tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023

9 hành vi bị cấm theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Ảnh Internet

Theo đó, công tác truyền thông tập trung phổ biến rộng rãi các nội dung về: Luật PCTH của thuốc lá; các quy định xử phạt vi phạm hành chính về PCTH của thuốc lá; các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật PCTH của thuốc lá; quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; quyền nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc lá.

Tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe nói chung và đối với sức khỏe; xây dựng môi trường không khói thuốc trong nhà hàng, khách sạn, nơi làm việc, trường học, bệnh viện; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...

Hà Tĩnh đẩy mạnh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023

Sở Y tế tập huấn truyền thông về phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ đoàn các huyện, thị xã, thành phố.

Theo kế hoạch, Sở Y tế phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn như Đài PTTH tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng các phóng sự, tọa đàm trực tiếp, tin, bài, ảnh truyền thông về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn phòng chống tác hại thuốc lá...

Bên cạnh đó, tổ chức mít tinh và diễu hành hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá” và “Tuần lễ quốc gia không khói thuốc” nhằm giúp cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, người dân... nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và chấp nhận từ bỏ thuốc lá.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast