Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã cho phép một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại, tuy nhiên cần kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 24/5/2021, cũng như các tiệm cắt tóc khác trên địa bàn, Hair Salon Dương Nguyễn (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) được phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Nhân viên Hair Salon Dương Nguyễn ghi lại thông tin khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.

Anh Nguyễn Văn Dương - Chủ Salon cho biết: “Để đảm bảo các yếu tố phòng dịch, chúng tôi lưu lại thông tin khách hàng, đồng thời yêu cầu nhân viên, khách hàng đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Lượng khách chúng tôi tiếp đón vào cùng một thời điểm cũng được hạn chế hơn, trong trường hợp khách đông, tiệm chủ động hẹn giờ để khách quay lại nhằm thực hiện giãn số lượng người”.

May mắn không thuộc diện những cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu phải đóng cửa, shop Hoàn Anh (đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh) kinh doanh hàng tạp hóa cũng luôn ý thức cao trong việc phòng dịch. Từ thời điểm bùng phát đợt dịch mới trong nước cuối tháng 4/2021, cửa hàng luôn sẵn sàng nước sát khuẩn và chuẩn bị khẩu trang cho các khách hàng khi đến mua sắm. Ngoài ra, shop cũng tăng cường nhận đơn và ship tận nhà các mặt hàng khi khách có nhu cầu.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Việc đeo khẩu trang được các tiệm cắt tóc thực hiện nghiêm.

Bên cạnh ý thức tự phòng dịch của các cơ sở kinh doanh, để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc các quy định của UBND tỉnh, những ngày qua, các địa phương trong toàn tỉnh đều tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở cung cấp dịch vụ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường cho biết: “Mới đây UBND TP đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố gồm 7 thành viên. Đoàn sẽ thực hiện kiểm tra tại các cơ sở y tế, cơ sở sản xuất, kinh doanh và UBND các phường, xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn. Cùng với đó, các tổ kiểm tra do phường, xã thành lập cũng tích cực hoạt động để kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Tổ kiểm tra, giám sát của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với tổ công tác liên ngành huyện Thạch Hà kiểm tra phòng, chống dịch tại nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Thạch Hà.

Vừa trải qua những ngày đầy khó khăn khi xuất hiện 2 ca bệnh tái dương tính với Covid-19, lần này, công tác phòng, chống dịch ở Thạch Hà càng được siết chặt.

Theo đó, huyện Thạch Hà đang tăng cường kiểm tra, theo dõi các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mới đây, tổ công tác liên ngành của huyện đã xử phạt 1 quán karaoke trên địa bàn xã Ngọc Sơn cùng 3 vị khách đang hát karaoke và uống bia trong 1 phòng với tổng mức phạt hành chính là 26 triệu đồng.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Tổ công tác liên ngành huyện Thạch Hà lập biên bản vi phạm đối với chủ quán Karaoke Khánh Huyền và khách hát (xã Ngọc Sơn) ngày 17/5/2021 (Ảnh: Quang Hoàng).

Song hành cùng các địa phương trong thực hiện nội dung này, từ ngày 24/5/2021, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra gồm 3 tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch; các di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Tổ kiểm tra, giám sát của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với tổ công tác liên ngành huyện Hương Khê kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khách sạn Hoàng Ngọc (thị trấn Hương Khê).

Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Tổ liên ngành gồm thành viên thuộc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Công an tỉnh, đến hết hôm nay (28/5) đã hoàn thành kiểm tra đợt đầu tiên ở 13 huyện, thị, thành phố. Qua những ngày đầu kiểm tra tại một số địa phương, tổ kiểm tra nhận thấy các địa phương và phần lớn chủ các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch trong sản xuất kinh doanh. Cá biệt một số trường hợp chấp hành không nghiêm túc đều được lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích. Tổ liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra thường xuyên từ nay đến hết dịch và sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”.

“Đợt kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những hạn chế và hướng dẫn các địa phương, cơ sở kinh doanh thực hành các biện pháp khắc phục, triển khai phòng ngừa chủ động dịch bệnh Covid-19. Từ đó, kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, đoàn kết trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” - ông Sáng nói thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast