Kịp thời hiến 3 đơn vị máu, cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Nhận được tin báo có sản phụ đang nguy kịch phải tiếp máu để mổ cấp cứu, 1 bác sỹ và 2 đoàn viên thanh niên ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã kịp thời hiến máu cứu người.

Kịp thời hiến 3 đơn vị máu, cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

Đoàn viên thanh niên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Yên Nguyễn Văn Thường hiến máu cứu sản phụ.

Trước đó, chiều ngày 30/4, bệnh nhân P.T.T.T. (29 tuổi, ở xã Phúc Đồng) chuyển đến BVĐK huyện Hương Khê trong tình trạng bình thường, thai 40 tuần. Trong đêm, sản phụ chuyển dạ và sinh an toàn bé trai nặng 3,3kg.

Bác sỹ Phạm Thanh Trà - Phó khoa Sản, BVĐK huyện Hương Khê cho biết: do chuyển dạ nhanh, đẻ nhanh nên tử cung của sản phụ bị dãn đột ngột, cổ tử cung bị rách, tử cung không co hồi (đờ tử cung).

Kịp thời hiến 3 đơn vị máu, cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

Phó Bí thư Đoàn xã Phú Phong Nguyễn Văn Lê kịp thời đến bệnh viện hiến 1 đơn vị máu.

Sau khi hội chẩn, chúng tôi xác định phải cắt tử cung bán phần và khâu cổ tử cung nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng sản phụ. Kíp mổ cũng xác định, sản phụ phải truyền tới 2-3 đơn vị máu nhưng lượng máu dự trữ của bệnh viện đã cạn nên cần huy động thêm máu sống để truyền cho bệnh nhân.

Ngay sau đó, bác sỹ Phan Việt Bắc (Khoa Nội, BVĐK huyện Hương Khê) đã kịp thời hiến 1 đơn vị máu.

Nhận được tin, 2 thành viên câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Hương Khê là anh Nguyễn Văn Lê - Phó Bí thư Đoàn xã Phú Phong và anh Nguyễn Văn Thường - đoàn viên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Yên đã tức tốc đến bệnh viện để hiến 2 đơn vị máu cứu người.

Nhờ nguồn máu kịp thời, sản phụ đã được cấp cứu thành công vào trưa nay (ngày 1/5). Hiện, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast