Phong toả 2 cụm dân cư liên quan đến dịch COVID-19 ở xã Kỳ Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/11, sau khi phát hiện 2 trường hợp ở xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa 2 cụm dân cư với 48 hộ, 175 nhân khẩu thuộc thôn Bắc Hà.

2 bệnh nhân được xác định là: M.T.H (SN 2001) trú tại thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, đã được tiêm 2 mũi vắc-xin, đi từ TP. Hồ Chí Minh về tại địa bàn ngày 1/11/2021. Sau khi khai báo y tế tại Trạm Y tế xã, M.T.H được hướng dẫn về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Phong toả 2 cụm dân cư liên quan đến dịch COVID-19 ở xã Kỳ Hà

Phong toả 2 cụm dân cư ở thôn Bắc Hà để tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Đến 14h30 ngày 9/11, M.T.H có biểu hiện sốt, ho, khó thở và đã lên Trạm Y tế xã lấy mẫu test nhanh COVID-19; đồng thời, Trạm y tế xã cũng tiếp tục test nhanh cho M.T.K.V (SN 2010) là em họ ở cùng nhà với M.T.H.

Kết quả cả 3 lần test nhanh COVID-19, 2 trường hợp đều cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, cơ quan y tế đã lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Đến sáng 10/11, cả 2 trường hợp đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phong toả 2 cụm dân cư liên quan đến dịch COVID-19 ở xã Kỳ Hà

Các lực lượng chức năng đang kiểm soát khu vực phong tỏa.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, lực lượng chức năng của thị xã và xã Kỳ Hà đã tiến hành lập sơ đồ, phong toả 2 cụm dân cư với 48 hộ, 175 nhân khẩu của thôn Bắc Hà. Hiện, lực lượng chức năng đang tập trung truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan đến 2 ca bệnh".

Xã Kỳ Hà đã phối hợp với Hội đồng mục vụ Giáo xứ Quý Hoà đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân, tăng cường nhắc nhở, kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast