Trang bị kiến thức huy động nguồn lực xây dựng nông thôn

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày 21, 22/3, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng nông thôn mới cho đội ngũ cán bộ cốt cán khối dân vận, MTTQ và các đoàn thể. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham gia chương trình tập huấn, gần 300 học viên đã được nghe các chuyên đề về huy động nguồn lực xây dựng NTM như: Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; vai trò của MTTQ, các tổ chức đoàn thể trong tham gia xây dựng NTM; quan điểm, định hướng và nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế của Đức Thọ trong thời gian tới…

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ cốt cán trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, phấn đấu xây dựng huyện Đức Thọ trở thành huyện NTM trước năm 2020.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh khẳng định: Thời gian qua, việc triển khai xây dựng NTM trên địa bàn Đức Thọ đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về phong trào này được nâng lên rõ rệt. Đức Thọ đã có 7 xã về đích và là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào xây dựng NTM.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sau đợt tập huấn này, mỗi học viên phải là một tuyên truyền viên tích cực truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng NTM đến với các tầng lớp nhân dân; tiếp tục phát động các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, đưa Đức Thọ trở thành huyện NTM vào năm 2020.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast