Ấn tượng với chân sút tiềm năng trong màu áo U11 Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Có cha từng là cầu thủ đội bóng đá Hà Tĩnh, Nguyễn Bảo Nam (SN 2009) ở thôn Gia Ngãi - xã Thạch Long (Thạch Hà) cũng sớm bộc lộ năng khiếu và nuôi dưỡng niềm đam mê đá bóng…

Ấn tượng với chân sút tiềm năng trong màu áo U11 Hà Tĩnh

Bào Nam luôn mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Nguyễn Bảo Nam là một trong những cầu thủ nhí đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. 3 tuổi, Bảo Nam đã biết đá bóng và bộc lộ năng khiếu bóng đá. Khi đi học, Bảo Nam nhiều lần được chọn khoác áo đội bóng của Trường Tiểu học Thạch Long, thi đấu các giải huyện, giải tỉnh.

Bảo Nam là con trai đầu lòng của cựu cầu thủ đội bóng đá Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hương. Bố chính là người đã tiếp lửa tinh thần để cậu bé làng Gia Ngãi đem lòng đam mê trái bóng tròn. Thuở nhỏ, anh Nguyễn Văn Hương cũng đam mê môn thể thao vua. Nhờ có năng khiếu đá bóng, anh được gọi vào tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và chơi ở vị trí tiền đạo. Anh từng cùng đồng đội giành HCV Giải Bóng đá U18 quốc gia năm 2001. Sau thời gian cùng đội bóng đá Hà Tĩnh thi đấu ở Giải Bóng đá hạng Nhì, năm 2005, anh Hương quyết định giải nghệ về quê xây dựng gia đình và sinh sống bằng nghề lao động tự do.

Ấn tượng với chân sút tiềm năng trong màu áo U11 Hà Tĩnh

Bảo Nam (19 - áo xanh) là cầu thụ trụ cột của Hà Tĩnh tại vòng loại Giải Bóng đá vô địch U11 quốc gia năm 2020. Trong ảnh: Bảo Nam sút phạt ghi bàn thắng cho U11 Hà Tĩnh trong trận gặp U11 T&T VSH.

Bảo Nam sống với bà nội do bố mẹ bận đi làm ăn xa. Từ nhỏ, niềm đam mê bóng đá đã như dòng máu chảy trong huyết quản cậu bé. Những bãi bồi bên bờ sông Vách Nam là nơi để Bảo Nam cùng bạn bè trang lứa tập đá bóng. Bà nội Nam chia sẻ: “Cháu đam mê đá bóng còn hơn cả bố. Chiều nào cháu cũng rủ bạn bè ra bãi bồi đá bóng cho đến tắt mặt trời vẫn chưa chịu về. Thương cháu, tôi cứ để cháu theo đuổi niềm đam mê”.

Thế rồi, tài năng đá bóng của Bảo Nam cũng dần được biết đến qua những giải đấu trong ngành giáo dục. Năm 2019, được sự dìu dắt của thầy Nguyễn Viết Thắng - HLV CLB Bóng đá trẻ phong trào Thạch Hà, Bảo Nam được chọn khoác áo đội bóng nhi đồng của huyện tham gia Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn tỉnh. Với phong cách chơi bóng nhanh nhẹn, lối đá thông minh, Bảo Nam đã ghi được 6 bàn thắng, góp phần cùng toàn đội giành chức vô địch nội dung nhi đồng.

Ấn tượng với chân sút tiềm năng trong màu áo U11 Hà Tĩnh

Bảo Nam (thứ 4, hàng đầu bên trái sang) tham gia lớp bồì dưỡng năng khiếu do CLB Bóng đá trẻ phong trào thị trấn Thạch Hà tổ chức.

Sau giải, Bảo Nam được gọi vào đội bóng đá nhi đồng của tỉnh tham gia vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc năm 2020. Cậu bé làng Gia Ngãi đã thi đấu xuất sắc trước các đội bóng đến từ nhiều CLB bóng đá chuyên nghiệp. Những bàn thắng cậu ghi được đã giúp đội Hà Tĩnh giành quyền tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc sắp tới.

HLV CLB Bóng đá trẻ phong trào Thạch Hà Nguyễn Viết Thắng chia sẻ: “Bảo Nam là một cậu bé thông minh, chơi bóng có tư duy. Với lợi thế có thể đá tốt cả hai chân, Bảo Nam rất thích hợp ở vị trí tiền vệ tấn công. Nếu được đào tạo bài bản, tôi tin em sẽ phát huy được các tố chất và trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

Ấn tượng với chân sút tiềm năng trong màu áo U11 Hà Tĩnh

Nguyễn Bảo Nam (đứng giữa, hàng sau) là một tronng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng góp phần đưa Đội bóng đá nhi đồng Thạch Hà giành chức vô địch Giải Bóng đá nhi đồng tranh Cúp Aquahaco mở rộng năm 2020.

Trở về sau vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc, Bảo Nam được các tuyển trạch viên của một số trung tâm đào tạo bóng đá trẻ như: Học viện Juventus Bà Rịa Vũng Tàu, Sông Lam Nghệ An, Viettel... quan tâm, mời gọi. Tuy nhiên, gia đình đã quyết định cho Bảo Nam theo học lớp đào tạo bóng đá trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Anh Nguyễn Văn Hương chia sẻ: “Từng là một cầu thủ bóng đá, tôi luôn hiểu được niềm đam mê của con. Gia đình luôn đồng hành với ước mơ, hoài bão của cháu. Hy vọng cháu sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, góp phần xây dựng bóng đá Hà Tĩnh phát triển”.

Bảo Nam cho biết: “Được tham gia khóa đào tạo trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh là cơ hội cho em tiếp cận, trau dồi kỹ năng chơi bóng. Em sẽ quyết tâm rèn luyện, trở thành cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp để được khoác áo thi đấu cho CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast