CAS phán quyết Man City được dự Champions League 2020/21

Theo phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), Man City vẫn sẽ được dự Champions League 2020/21.

Man City thoát án cấm dự Champions League

CAS phán quyết Man City được dự Champions League 2020/21

CAS tuyên bố hủy bỏ án phạt cầm tham dự cúp châu Âu 2 mùa tới đối với Man City do UEFA đưa ra. Bên cạnh đó, số tiền phạt cũng giảm từ 30 triệu euro xuống 10 triệu euro.

Như vậy, lệnh cấm Man City tham dự Champions League 2 năm liên tiếp sẽ bị gỡ bỏ. Họ vẫn sẽ được chơi tại Champions League 2020/21. Tương lai của HLV Pep Guardiola, De Bruyne và các ngôi sao của Man City vẫn sẽ được đảm bảo. Khoản tiền phạt 10 triệu euro sẽ phải nộp trong vòng 30 ngày tới.

Phía CAS cho biết: "Sau phiên điều trần, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10/6, Ủy Ban kết luận quyết định do phòng kỷ luật của Cơ quan kiểm tra tài chính các CLB UEFA đưa ra vào ngày 14/2 nên được hủy và được thay bằng những điều sau:

- Man City đã làm trái điều 56 trong Quy định công bằng tài chính và cấp phép của CLB.

- Man City sẽ nộp phạt khoản tiền 10 triệu euro cho UEFA, trong vòng 30 ngày từ khi phán quyết này được đưa ra".

Ngay lập tức, phía Man City cũng đón nhận thông tin trên đầy phấn khích: "Trong khi Man City và các cố vấn luật của chúng tôi chưa xem xét kỹ toàn bộ phán quyết của CAS, CLB hoan nghênh những ý chính của nó.

Đó là một sự công nhận đối với vị trí của CLB và những bằng chứng về sự vô tội mà chúng tôi đã đưa ra. Man City muốn cảm ơn những thành viên trong hội đồng tòa án bởi sự cần cù và đúng hạn trong quy trình làm việc của họ".

Tóm tắt vụ việc

CAS phán quyết Man City được dự Champions League 2020/21

Ngày 14/2, Cơ quan kiểm soát tài chính Câu lạc bộ (CFCB) của UEFA thông báo Man City đã phá vỡ quy tắc công bằng tài chính bằng cách “khai khống doanh thu tài trợ và điểm hòa vốn giai đoạn 2012-2016 lên UEFA “. Không những thế, CFCB còn cáo buộc Man City thiếu hợp tác trong quá trình điều tra.

Cụ thể, UEFA tuyên bố rằng trong khoảng thời gian 4 năm (2012-2016), tỷ phú Sheikh Mansour đã bơm nhiều tiền vào đội bóng bằng các thỏa thuận tài trợ từ Abu Dhabi. Theo một tuyên bố của UEFA hồi tháng 2, Man City đã ký hợp đồng tài trợ tên SVĐ, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện với hãng Hàng không quốc gia UAE là Etihad trị giá 59,5 triệu bảng trên giấy tờ.

Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu bảng. Phần còn lại thuộc về ADUG, tập đoàn đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour dùng để mua lại Man City vào năm 2008. Hành vi này đã vi phạm FFP (Luật công bằng tài chính) một cách nghiêm trọng.

Vì vậy, Man City bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu trong vòng 2 năm tính từ mùa tới (2020/21) và bị phạt 30 triệu euro (26,9 triệu bảng). Sau khi UEFA đưa ra án phạt, Man City tuyên bố không được điều trần công bằng và gửi đơn kháng cáo lên CAS.

CAS phán quyết Man City được dự Champions League 2020/21

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast