(Baohatinh.vn) - Biển cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên cao tốc Vũng Áng - Bùng nối tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Quảng Bình cũ, nay là tỉnh Quảng Trị, đã được gỡ bỏ.
Cao tốc Vũng Áng - Bùng cho xe tải trên 10 tấn lưu thông.
Ngày 11/9, có mặt tại nút giao quốc lộ 12C - vị trí đầu tuyến của cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cũ, nay là xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh, PV Báo Hà Tĩnh ghi nhận biển cấm xe tải từ 10 tấn trở lên lưu thông vào cao tốc này đã được tháo dỡ.
Các phương tiện, từ ô tô con, xe khách, xe tải nhỏ tới xe có tải trọng lớn như container, đầu kéo, đều được lưu thông trên cao tốc Vũng Áng - Bùng.
Việc cao tốc Vũng Áng - Bùng gỡ bỏ biển cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông cũng được lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) xác nhận với PV Báo Hà Tĩnh vào sáng 11/9.
Xe tải trọng lớn lưu thông trên cao tốc Vũng Áng - Bùng.
Theo Khu Quản lý đường bộ II, việc đưa ra quyết định cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng.
Việc Ban QLDA 6 - chủ đầu tư cao tốc Vũng Áng - Bùng, gắn biển cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông sau khi đưa vào khai thác xuất phát từ việc tuyến cao tốc này đang là khai thác tạm. Tuy vậy, khi gắn biển chưa có ý kiến của Bộ Xây dựng là chưa đúng chức năng. Vậy nên, trước khi Bộ Xây dựng đưa ra quyết định, việc gỡ bỏ biển cấm là cần thiết, đúng pháp luật.
Cao tốc Vũng Áng - Bùng được đưa vào khai thác từ 28/8/2025.
Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã thông tin, cao tốc Vũng Áng – Bùng đã thông xe, đưa vào khai thác từ ngày 28/8/2025. Tuy nhiên, thời điểm thông xe, chủ đầu tư dự án đã đặt biển cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc này.
Nguyên nhân cấm xe tải trên 10 tấn được Ban QLDA 6 (Bộ Xây dựng) đưa ra là do tuyến cao tốc này vừa mới hoàn thành, đang được đưa vào khai thác tạm, trong khi điều kiện địa hình tuyến khó khăn, phức tạp. Việc cho xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến có thể dẫn tới mất an toàn giao thông.
Ở cả 2 đầu tuyến, ban quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo, yêu cầu các tài xế không điều khiển xe tải trọng lớn đi vào.
Video: Cao tốc Vũng Áng – Bùng đưa vào khai thác từ 28/8/2025
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.