Nhiều khó khăn chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân chơi V.League

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi kết thúc Giải hạng Nhất, mặc dù đang tập trung cho đội trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tại Giải U21 quốc gia, ban lãnh đạo CLB cũng đang xúc tiến chuẩn bị nguồn lực, nhân sự và cơ sở vật chất cho mùa giải V.League 2020 sắp tới

Nhiều khó khăn chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân chơi V.League

Khoảnh khắc đăng quang Giải hạng Nhất và giành quyền thăng hạng V.League 2020 của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Mặc dù thi đấu ấn tượng ở Giải hạng Nhất, nhưng khi bước chân lên sân chơi đẳng cấp như V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng trước những khó khăn, thách thức không nhỏ. Trong đó, các vấn đề tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu của đội bóng đang là gánh nặng vượt quá khả năng lo liệu của CLB.

Khó khăn nhất là việc hiện nay CLB chưa chủ động được nguồn tài chính để đầu tư thực hiện những chiến lược phát triển. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SVĐ Hà Tĩnh, mặc dù đã được nâng cấp nhưng chưa đáp ứng điều kiện để tổ chức thi đấu V.League vì đang thiếu dàn đèn tổ chức các trận đấu sân nhà. Ngoài ra, đến nay, CLB vẫn chưa có sân tập, trong khi theo kế hoạch, đến đầu tháng 11 này, toàn đội sẽ tập trung tập luyện chuẩn bị cho V.League.

Nhiều khó khăn chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân chơi V.League

Những gương mặt trụ cột của CLB vừa đưa bóng đá Hà Tĩnh lên ngôi vẫn đang sát cánh bên nhau chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trước những khó khăn đó, hiện CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh hỗ trợ ngân sách đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác tập luyện, thi đấu V.League đúng theo tiêu chuẩn quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cho biết, vừa qua, lãnh đạo Hà Tĩnh cũng đã có cuộc làm việc với nhà tài trợ về việc hỗ trợ đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại mùa giải V.League 2020, nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức.

Trong lúc chờ kết quả bố trí nguồn lực tài chính từ phía nhà tài trợ, CLB đã chủ động khâu nối với các đối tác, các CLB trong nước tìm kiếm, thu hút, tuyển mộ nhân sự tăng cường cho đội bóng và sẵn sàng đón nhận các cầu thủ con em quê hương có nguyện vọng trở về Hà Tĩnh thi đấu. Vừa qua, CLB cũng đã đôn 4 cầu thủ U19: Lê Tiến Thành (tiền đạo), Nguyễn Minh Quang (tiền vệ) Nguyễn Ngọc Thắng (hậu vệ) và Nguyễn Văn Mạnh (thủ môn) để tiếp tục đào tạo phục vụ cho mùa giải.

Nhiều khó khăn chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân chơi V.League

Sau giải hạng Nhất và giải U21 quốc gia, thầy trò HLV Phạm Minh Đức chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ Lê Mạnh Dũng, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hải Phòng theo diện cho mượn từ CLB Sông Lam Nghệ An ở giai đoạn lượt về V.League 2019 về khoác áo cho CLB trong mùa giải V.League 2020. Được biết Lê Mạnh Dũng từng là học trò của HLV Phạm Minh Đức khi còn thi đấu trong màu áo của CLB Công an Nhân dân, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho cựu tuyển thủ Sông Lam Nghệ An khi về đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, thời gian qua cũng đã có một số ngoại binh, cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài đăng ký đến Hà Tĩnh thử việc. Nếu có thêm ngoại binh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho hành trình khẳng định vị thế của mình tại sân chơi V.League.

Nhiều khó khăn chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân chơi V.League

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng: Ban lãnh đạo CLB và HBL đội bóng sẽ luôn sát cánh, cùng nhau tháo gỡ vượt qua khó khăn để chuẩn bị kế hoạch dài hơi cho V.League.

“Với sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ, sau giải U21, lãnh đạo đội bóng và Ban Huấn luyện sẽ chủ động tháo gỡ khó khăn, tập trung triển khai công tác chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020 với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất, nhằm đáp lại niềm tin yêu, kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà” - Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast