Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và cơ hội tỏa sáng tại V.League 2023

(Baohatinh.vn) - Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2002, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) vừa được ban huấn luyện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trao cơ hội ra sân trên sân chơi chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá quốc gia -  V.League 2023. Ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, đây là cơ hội để cầu thủ trẻ này tỏa sáng, trở thành 1 trong những mảnh ghép quan trọng của đội bóng núi Hồng.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và cơ hội tỏa sáng tại V.League 2023

Sau chuỗi ngày cố gắng và nỗ lực, Ngọc Thắng đã được ban huấn luyện HLHT đăng ký thi đấu ở V.League 2023.

HLHT khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng khi giành được 5 điểm sau 4 vòng đấu, là thành tích tốt nhất sau 4 năm đội bóng lên chơi ở V.League. Trong hành trình ấy, người hâm mộ chắc hẳn sẽ nhắc đến sự tỏa sáng của Phi Sơn, Bùi Văn Đức, thủ môn Quang Tuấn nhưng cũng không thể không nhắc đến vai trò của trung vệ trẻ Nguyễn Ngọc Thắng.

Bước vào mùa giải 2023, HLV Nguyễn Thành Công điền tên Nguyễn Ngọc Thắng vào danh sách đăng ký thi đấu. Trong 4 trận đấu đã qua, Ngọc Thắng được xếp đá chính và thi đấu trọn vẹn ở hai trận đấu gặp đương kim vô địch Hà Nội (vòng 3) và á quân Hải Phòng FC (vòng 4).

Trận gặp CLB Hà Nội đánh dấu những bước chân đầu tiên ở đấu trường V.League của trung vệ gốc Kỳ Anh. Anh là một trong 3 trung vệ trong đội hình thiên về phòng thủ 5-4-1 của HLV Nguyễn Thành Công. Đáp lại niềm tin của ban huấn luyện, trung vệ mang số áo 38 đã thi đấu khá năng nổ, không ngại va chạm.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và cơ hội tỏa sáng tại V.League 2023

Ở trận gặp Hà Nội, Ngọc Thắng đã “khóa chặt” tiền đạo chủ lực Lucao của đội khách.

Dù sở hữu thể hình không quá ấn tượng (cao 1m75, nặng 70kg), đối đầu với dàn sao của đại diện thủ đô, Ngọc Thắng vẫn cho thấy khả năng tranh chấp tốt, thể lực dồi dào cùng với sự tự tin cần có của một cầu thủ trẻ. Suốt cả trận đấu, anh “khóa chặt” tiền đạo ngoại binh của Hà Nội là Lucao khiến cầu thủ này gần như đói bóng, phải lùi sâu.

Ngày ra mắt của Ngọc Thắng lẽ ra sẽ trọn vẹn hơn nếu như đội bóng núi Hồng giành được 1 điểm, tuy nhiên, “khởi đầu nan” ấy không làm cầu thủ trẻ nản lòng. Ở trận đấu gặp Hải Phòng, Ngọc Thắng vẫn thi đấu đầy nỗ lực và trách nhiệm, anh cho thấy mình là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự, qua đó, góp phần giúp HLHT đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách.

HLV HLHT Nguyễn Thành Công cho biết: “Trong hai trận đấu đã qua, dù có chút sai sót nhưng nhìn tổng thể, Ngọc Thắng thi đấu khá tốt. Ở cậu ấy, tôi thấy được sự nỗ lực, quyết tâm khẳng định mình, lối đá không ngại va chạm, máu lửa. Tôi tin rằng, cậu ấy sẽ là cầu thủ quan trọng của đội bóng trong thời gian tới”.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và cơ hội tỏa sáng tại V.League 2023

Lối đá máu lửa, không ngại va chạm của Thắng luôn ghi điểm trong mắt ban huấn luyện.

Ít ai biết rằng, để được khoác lên mình màu áo đội bóng núi Hồng thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Ngọc Thắng đã trải qua một hành trình dài và nhiều chông gai. Nếu không có kiên trì, nỗ lực và quyết tâm cao độ, sự nghiệp bóng đá của Thắng có lẽ đã rẽ sang hướng khác.

Ngọc Thắng gia nhập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh từ năm 11 tuổi, bắt đầu môn bóng đá ở vị trí tiền đạo nhưng do hạn chế về mặt thể hình nên thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Bước ngoặt đến với cầu thủ gốc Kỳ Anh là Giải vô địch U19 Quốc gia năm 2019 khi anh được gọi tên và chơi ở vị trí trung vệ. Trong lần đầu tiên thử sức ở vị trí trung vệ, Ngọc Thắng đã thích nghi tốt và dần trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Cuối năm 2020, Nguyễn Ngọc Thắng đã được HLV HLHT lúc đó là ông Phạm Minh Đức đưa vào danh sách đăng ký thi đấu V.League 2020, tuy nhiên, mùa giải này anh không được ra sân lần nào. Tháng 11/2021, trung vệ trẻ này được Nutifood JMG mượn thi đấu giải U21 Quốc gia. Tại giải đấu này, Ngọc Thắng thi đấu vô cùng thăng hoa, góp công lớn đưa U21 Nutifood JMG lên ngôi vương.

Với phong độ ấn tượng đó, Ngọc Thắng được triệu tập dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Anh thi đấu tự tin, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước Singapore. Tuy nhiên, đáng tiếc, sau trận đấu này, Ngọc Thắng buộc phải chia tay sớm Giải vô địch Đông Nam Á 2022 khi nhiễm COVID-19. Mùa giải 2022, trung vệ này tiếp tục được CLB Long An mượn để thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia và tiếp tục để lại nhiều dấu ấn cho các chuyên gia cũng như người hâm mộ.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và cơ hội tỏa sáng tại V.League 2023

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngọc Thắng chia sẻ: “Là cầu thủ, hầu như ai cũng có khát khao được thi đấu trong màu áo của đội bóng quê hương, tôi cũng vậy. Thật may mắn, mùa giải V-League năm nay, ước mơ thi đấu cho HLHT của tôi đã thành hiện thực. Đây là cơ hội lớn để tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho đội bóng quê nhà. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt nhất để xứng đáng với sự kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ”.

Chặng đường sắp tới của HLHT còn nhiều chông gai, chàng trung vệ trẻ Nguyễn Ngọc Thắng được kỳ vọng sẽ tiếp nối những tên tuổi lớn như: Trần Phi Sơn, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Hà, góp sức đưa đội bóng vượt qua những khó khăn, giành những chiến thắng mới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast