Đài Loan có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với 35 dự án đầu tư vào Hà Tĩnh với tổng vốn khoảng 13 tỷ USD, Đài Loan (Trung Quốc) đang có vốn FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Đài Loan có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Hà Tĩnh

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh là dự án có vốn FDI lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 35 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ Đài Loan với tổng mức đầu tư khoảng 13 tỷ USD. Với số vốn này, Đài Loan đang có vốn FDI lớn nhất tại Hà Tĩnh. Đồng thời, Hà Tĩnh cũng là địa phương dẫn đầu về vốn đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam.

Trong đó, Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 12,8 tỷ USD, là dự án FDI lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, một số dự án khác như: Dự án Trung tâm Dịch vụ tổng hợp QUAN WEI của Công ty TNHH Quan Wei với tổng mức đầu tư 15 triệu USD; Khu Thương mại dịch vụ tổng hợp, khách sạn, nhà ở chuyên gia và văn phòng cho thuê Á Tín của Công ty TNHH Quốc tế Á Tín với tổng mức đầu tư 12,5 triệu USD; Dự án Nhà máy bê tông trộn sẵn Á Đông Việt Nam của Công ty TNHH Á Đông Việt Nam với tổng mức đầu tư 9 triệu USD;

Nhà máy Gia công và lắp ráp kết cấu thép của Công ty TNHH sắt thép Yueh Ta với tổng mức đầu tư 8,7 triệu USD; Dự án Nhà máy sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và các chi tiết máy của Công ty TNHH UP Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 7,6 triệu USD…

Đài Loan có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh) có 100% số vốn Đài Loan chuyên sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy.

Về lĩnh vực đầu tư, các dự án đầu tư của Đài Loan tập trung nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, bất động sản, thương mại dịch vụ...

Những năm qua, các doanh nghiệp FDI Đài Loan với đầu tàu là dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh đã đóng góp phần lớn vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast