FLC đề xuất xây đường sắt từ Vientiane đến Vũng Áng - Hà Tĩnh

Dự án đường sắt nối từ thủ đô của Lào tới cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang được FLC đề xuất xây dựng dài 160 km. FLC dự kiến sẽ liên doanh với một doanh nghiệp Lào để thực hiện dự án.

Theo nguồn tin của Zing, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa chuyển đề xuất của Tập đoàn FLC về nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt Vientiane (Lào) - Vũng Áng tới Chính phủ Lào.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào, đây là một trong những dự án trọng điểm được lãnh đạo Việt Nam và Lào quan tâm.

Tại Kỳ họp lần thứ 44 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam - Lào và sự kiện hai Thủ tướng gặp cộng đồng doanh nghiệp 2 nước ngày 10/1, 2 bên đã thống nhất tập trung thúc đẩy để sớm hoàn thành.

FLC đề xuất xây đường sắt từ Vientiane đến Vũng Áng - Hà Tĩnh

Cảng Vũng Áng. Ảnh Báo Hà Tĩnh

Với công văn mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mong muốn hai Ủy ban hợp tác hai nước phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, tạo điều kiện cho Công ty CP Tập đoàn FLC sớm gặp gỡ, trao đổi với đối tác phía Lào về khả năng hợp tác, nghiên cứu phát triển dự án.

Theo kế hoạch, FLC sẽ liên doanh với Laos’ PTL Holdings là tập đoàn lớn của Lào trong lĩnh vực tài chính, hàng không, bất động sản, xây dựng, dầu khí... để triển khai tuyến đường sắt từ năm 2022 đến 2024.

Tuyến đường sắt sẽ kết nối từ cửa khẩu Cha Lo thuộc tỉnh Thà Khẹk (Lào) và tỉnh Quảng Bình đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) với chiều dài khoảng 160 km. Trong đó, Chính phủ Việt Nam đã thỏa thuận cho Chính phủ Lào thuê 50 năm khu cảng 1, 2, 3 thuộc cảng Vũng Áng mở rộng.

Trao đổi với Zing, đại diện FLC xác nhận đề xuất trên và cho biết doanh nghiệp đang đợi phản hồi từ Chính phủ Lào.

FLC đề xuất xây đường sắt từ Vientiane đến Vũng Áng - Hà Tĩnh
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast