Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Vietnam Economic Times phối hợp tổ chức diễn đàn Nhịp cầu phát triển 2021 và lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Rồng Vàng Việt Nam. Hà Tĩnh là 1 trong 10 địa phương được vinh danh tại diễn đàn.

Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

Tham dự diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, diễn đàn còn có sự tham dự của đại sứ, đại diện các quốc gia tại Việt Nam, trưởng/phó đại diện tổ chức xúc tiến thương mại, chủ tịch, phó chủ tịch các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cùng hơn 200 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.

Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu chào mừng và chỉ đạo diễn đàn

Đây là diễn đàn mở có quy mô lớn đầu tiên tập trung sự tham gia của lãnh đạo địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp bàn thảo, đánh giá về các dòng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng những thay đổi của bối cảnh kinh tế thế giới mới, cũng như tác động tích cực từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs).

Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) ngày càng gay gắt và hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư cả trong nước và nước ngoài còn gặp khó khăn do tác động từ đại dịch Covid-19, chúng ta phải thích ứng, chủ động, sáng tạo và đón kịp dòng chảy của làn sóng FDI thứ 4 nhằm đưa được dòng vốn chất lượng cao về Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, đến nay, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đã hiện diện ở nhiều lĩnh vực và là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế Việt Nam.

Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc diễn đàn

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, nhiều năm qua, ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là một trụ cột của ngành ngoại giao; trong đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Bên cạnh đó, ngành ngoại giao phát huy mạng lưới gần 100 cơ quan đại diện trên khắp các châu lục; đồng thời, chủ động, tích cực thúc đẩy kết nối các địa phương và doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp, đối tác quốc tế thông qua tổ chức nhiều hoạt động thực chất và hiệu quả.

Chủ tịch, phó chủ tịch các Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (Amcham), Hiệp hội doanh nghiệp Anh (Britcham) và Eurocham đều cho rằng, các hiệp định FTAs quan trọng mà Việt Nam đang thực thi đã tạo sức hút lớn đối với các dòng đầu tư nước ngoài từ các thị trường hưởng lợi trong những hiệp định vào Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) và Trưởng đại diện Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO Hà Nội) cũng đánh giá cao tiêu chí “cứ điểm an toàn và phát triển” của Việt Nam.

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các địa phương đã có những chia sẻ nhằm đưa ra bài học kinh nghiệm, giải pháp trong việc thu hút nguồn vốn FDI.

Năm 2021 đánh dấu tròn 20 năm Vietnam Economic Times tổ chức chương trình Giải thưởng Rồng Vàng vinh danh địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu trong hợp tác và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nhân dịp này, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được vinh dự nhận kỷ niệm chương của Vietnam Economic Times về những thành tích ấn tượng, những bước đột phá chiến lược của địa phương trong thu hút đầu tư FDI, đặc biệt trong và sau giai đoạn tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và hiện nay Hà Tĩnh đang đứng thứ 9 cả nước về thu hút FDI.

Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

Đại diện tỉnh Hà Tĩnh nhận kỷ niệm chương vinh danh của Vietnam Economic Times

Hà Tĩnh được vinh danh về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn đầu tư FDI

10 đại sứ quán và 10 địa phương được vinh danh

Qua diễn đàn, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đã có những cuộc tiếp xúc bên lề với các đối tác, mong muốn tiếp tục tạo được sự kết nối, hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực như: Điện năng, logistics, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp chất lượng cao, công nghệ, thương mại, du lịch, dịch vụ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast