Lào tiếp nhận lô vaccine 1 triệu liều do Johnson&Johnson tài trợ

(Baohatinh.vn) - Tối 16/7, giới chức Lào và đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Lào đã tổ chức lễ đón và bàn giao lô vaccine phòng Covid-19 gồm 1.008.000 liều do hãng Johnson&Johnson tài trợ thông qua COVAX Facility cho phía Lào tại sân bay Quốc tế Wattay ở Thủ đô Vientiane.

Lào tiếp nhận lô vaccine 1 triệu liều do Johnson&Johnson tài trợ

Lễ tiếp nhận vaccine Johnson&Johnson được tổ chức tại sân bay quốc tế Wattay.

Dự lễ tiếp nhận có ông Bounpheng Phoummalayloun, Bộ trưởng Y tế Lào và ông Piter M Haymond, Đại sứ Mỹ tại Lào cùng đại diện một số tổ chức quốc tế.

Theo các nhà chuyên môn, loại vaccine này khác với các loại vaccine ngừa Covid-19 mà Lào đã nhận trước đây; chỉ cần tiêm 1 mũi duy nhất và sẽ được ưu tiên cho các đối tượng từ 60 tuổi trở lên, gồm những người có bệnh lý nền và nhân viên y tế trên toàn quốc.

Chủ trương này phù hợp với kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 Lào đề ra. Bên cạnh đó số vaccine cũng sẽ được phân phối cho các đối tượng sống ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn.

Như vậy đến nay Lào đã có mặt 5 loại vaccine phòng Covid-19 như: Johnson&Johnson 1.008.000 liều, Sino Pharm 1.902.000 liều, AstraZeneca 132.000 liều, Pfizer 100.620 liều, Sputnik V 5.000 liều; đã tiêm an toàn mũi 1 cho 1.038.254 người và tiêm đủ 2 mũi cho 670.727 người.

Tới đây Lào sẽ nhận tiếp 600.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ Chính phủ Nhật Bản cùng với đó, tiếp tục đám phán nhận thêm vaccine từ Nga.

Trước tình hình lao động Lào thất nghiệp trở về từ Thái Lan ngày càng gia tăng, nhiều người mang bệnh Covid-19, Lào đã lập thêm một bệnh viện dã chiến 1.000 giường bệnh tại tỉnh Savannakhet và một bệnh viện dã chiến 700 giường tại tỉnh Champasak để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bên cạnh đó, Lào còn đẩy mạnh hoạt động giám sát và ngăn chặn người nhập cảnh bất hợp pháp qua sông Mekong để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Bộ Công an Lào cũng ra thông báo khẩn trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc không truy cứu trách nhiệm hình sự và không xử phạt đối với công dân Lào từng xuất cảnh trái phép đi lao động tại Thái Lan có nhu cầu về nước. Theo đó đề nghị công dân cần chủ động liên hệ với Đại sứ quán Lào tại Thái Lan để được bảo hộ và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để về nước an toàn.

Yêu cầu người dân khi trở về cần khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly đúng quy định mà Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đề ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast