Một người thiệt mạng trong vụ nổ súng vào đoàn người biểu tình ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Một nam thanh niêm 19 tuổi đã thiệt mạng sau khi một nghi phạm chưa được xác định nổ súng vào đám đông người biểu tình ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ vào tối 29/5 (giờ địa phương).

Một người thiệt mạng trong vụ nổ súng vào đoàn người biểu tình ở Mỹ

Người biểu tình đốt phá tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ để phản đối vụ một cảnh sát da trắng tại thành phố này sát hại một người đàn ông da màu. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát thành phố Detroit cho biết, nghi phạm đi trên một chiếc ô tô hiệu Dodge Durango màu xám. Nạn nhân tử vong sau khi nhập viện.

Cảnh sát cho hay, chưa thể xác nhận nạn nhân có tham gia biểu tình hay không, nhưng sự cố xảy ra tại trung tâm thành phố, nơi người biểu tình đang tập trung.

Trước đó, cảnh sát trưởng thành phố Detroit James Craig cho biết, một người đã bị bắt vì cố tình đâm xe vào cảnh sát.

“Tôi sẽ không ngồi yên và để cho một nhóm thiểu số, phạm tội, tràn vào và tấn công các sĩ quan, khiến cộng đồng trở nên thiếu an toàn. Hãy hiểu rằng, chúng tôi sẽ không khoan nhượng”, ông nói.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Mỹ ngày 29/5 bày tỏ phẫn nộ về vụ một người đàn ông da màu tên là George Floyd tử vong trong khi bị cảnh sát bắt giữ ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Công dân Mỹ gốc Phi George Floyd đã tử vong ngày 25/5 sau khi bị 4 cảnh sát Mỹ bắt giữ. Một đoạn video cho thấy, một cảnh sát da trắng, được cho là Derek Chauvin, đã đè cổ Floyd xuống đất bằng đầu gối trong gần 8 phút, trong khi Floyd nằm sấp, bị còng tay và nói rằng anh ta không thở được. Floyd tử vong không lâu sau đó tại một bệnh viện địa phương.

(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast