Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

(Baohatinh.vn) - “Mỗi cán bộ hội là một mô hình”, từ phong trào do Hội LHPN huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phát động, ngày càng có nhiều tấm gương cán bộ cơ sở điển hình được hội viên và người dân yêu mến, tin tưởng.

Trong đợt dịch cuối tháng tư vừa qua, khi đó thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà là địa bàn bị phong tỏa đầu tiên của huyện, người dân rơi vào thế bị động, từ nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày chưa chuẩn bị kịp cho đến thu hoạch mùa.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Cán bộ Hội LHPN xã Việt Tiến tham gia thu hoạch dưa cho bà con vùng phong tỏa vào tháng 4/2021. Ảnh PV.

Trước tình hình cấp bách đó, Hội LHPN xã đã tham mưu cho Hội LHPN huyện và chính quyền địa phương hỗ trợ giải cứu dưa cho bà con trong vùng phong tỏa. Trong các cấp hội, mỗi đơn vị mỗi hành động, mỗi cán bộ hội mỗi việc làm sẵn sàng hỗ trợ dân thu hoạch dưa giữa cái nắng hè như đổ lửa.

Hơn 11 tấn dưa các loại đã được BCH Hội LHPN xã huy động cán bộ, hội viên phụ nữ thu hoạch và tiêu thụ giúp bà con các cùng phong tỏa.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Tiến (bên trái) hỗ trợ giải cứu dưa giúp người dân.

Là thế hệ chủ tịch được xem là lớn tuổi nhất trong số chị em cán bộ hội bây giờ, Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Tiến chị Nguyễn Thị Lan được chị em chúng tôi gọi là “cây cao bóng cả”. Mấy năm trở lại đây, mặc dù giữ chức vụ lãnh đạo hội của một đơn vị vừa mới sáp nhập với số lượng hội viên đông, địa bàn rộng, nhưng Chủ tịch Hội đã miệng nói tay làm, chọn việc cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, vì vậy rất nhiều phong trào hoạt động tạo được dấu ấn riêng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Hội LHPN xã Việt Tiến luôn dẫn đầu toàn huyện trong mọi hoạt động phong trào, nhất là các phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, Hội LHPN xã Việt Tiến đã xây dựng thành công 3 mô hình phân loại và xử lý rác; chỉ đạo thành lập 1 mô hình câu lạc bộ gia đình “5 không, 3 sạch”, đảm nhận quản lý 2 tuyến đường xanh - sạch - đẹp; phối hợp hỗ trợ 5 mô hình sinh kế trị giá 10 triệu/mô hình; vận động cán bộ hội viên giúp chỉnh trang 47 vườn hộ.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (bên phải) - Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Đài trao quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chân chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội LHPN Thạch Đài trong đợt về thẩm định việc thu gom, xử lý rác tại xã, tôi thực sự cảm nhận được những vất vả của các chị trong mỗi hoạt động tại cơ sở.

Để xây dựng mô hình phân loại và xử lý rác đạt các tiêu chí, những cán bộ hội như các chị phải thường xuyên có mặt ở cơ sở, ngoài tuyên truyền, vận động, tập huấn, hướng dẫn, còn cùng đào hố xử lý rác giúp dân. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Thạch Đài là đơn vị dẫn đầu toàn huyện trong phong trào phân loại và xử lý rác tại hộ.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Chị em phụ nữ xã Thạch Đài giúp nhau làm vườn mẫu. Ảnh tư liệu PV.

Lại nhớ mùa lũ năm 2020, Thạch Đài cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ, Hội LHPN xã đã huy động cán bộ chi hội tiếp tế lương thực, thực phẩm cho dân, hỗ trợ hàng ngàn ngày công dọn dẹp nhà cửa sau lũ, vận động quyên góp sửa chữa nhà ở, xây mới nhà tình thương…

Lũ tan, ngoài việc giúp dân ổn định cuộc sống, hội kịp thời gây dựng lại phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp chị em hội viên, phụ nữ, hoàn thành các mô hình 3 sạch, góp phần giữ vững thành quả xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Chị Nguyễn Thị Thơ (bên phải) - Chủ tịch Hội LHPN xã Lưu Vĩnh Sơn hỗ trợ nấu ăn tại điểm cách ly.

Cũng như đơn vị Thạch Đài, Hội LHPN xã Thạch Văn, Tượng Sơn, Lưu Vĩnh Sơn... là những đơn vị đi đầu trong toàn huyện về triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Mỗi đơn vị mỗi cách làm và hướng đi mới, mang đậm dấu ấn về vai trò và trách nhiệm của đồng chí lãnh đạo trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh - những tấm gương sáng trên mỗi miền quê

Chị Bùi Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN xã Tượng Sơn tuyên truyền phòng, chống dịch trong các khu dân cư.

Chị Bùi Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN xã Tượng Sơn chia sẻ: “ Từ khi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã, bản thân tôi luôn xác định mình là cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều, vì vậy, xây dựng phong trào tôi luôn xác định phải lấy hội viên làm gốc”.

Còn chị Dương Thị Thư - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Hà Thanh - xã Tượng Sơn trao đổi: “Bản thân tôi là cán bộ chi hội, thấy được những việc làm và sự cống hiến của Chủ tịch Hội nên cũng chẳng quản ngại gánh vác cùng em xây dựng phong trào chung. Nhiều tuyến đường hoa, nhiều mô hình chi hội “5 không, 3 sạch”, nhiều vườn mẫu đạt chuẩn của phụ nữ chúng tôi trở thành điểm tham quan học tập mô hình nông thôn mới của địa phương".

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, có 57 cán bộ phụ nữ Thạch Hà được vinh danh cấp huyện và 5 chị là điển hình cấp tỉnh. Đây là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của mỗi cán bộ hội cơ sở, là minh chứng cho sự thành công của phong trào phụ nữ huyện Thạch Hà trong những năm qua.

Hội LHPN Thạch Hà

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast