Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

(Baohatinh.vn) - Tỉnh hội người mù Hà Tĩnh đang quản lý hơn 4,7 tỷ đồng, cho 2.263 lượt hội viên vay để phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi.

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

Sáng 9/6, Hội Người mù Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và 15 năm thực hiện Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2007 - 2022.

Trong 15 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2007 - 2022, Hội Người mù Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Hội đã mở được 15 lớp dạy chữ braille nâng cao cho 290 hội viên và 50 lớp dạy chữ braille xóa mù chữ cho hàng trăm hội viên.

Tỉnh hội đã phối hợp với Trung tâm Bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng (TP Hồ Chí Minh) tặng 30 suất học bổng với số tiền 150 triệu đồng, hỗ trợ 5 chiếc máy tính xách tay trị giá 75 triệu đồng cho các em mù đang tham gia học đại học, cao đẳng.

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

Đại biểu tham dự hội nghị

Các cấp hội đã thành lập được tủ sách, gồm nhiều đầu sách để đảm bảo nhu cầu học tập, tìm hiểu nâng cao nhận thức, xóa đói thông tin cho cán bộ, hội viên; đồng thời để cán bộ, hội viên tiếp cận tri thức, chủ động vươn lên trên các lĩnh vực trong cuộc sống. Tổ chức dạy nghề cho 1.153 hộ viên; tổ chức tập huấn về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, kỹ thuật trồng trọt cho 1.652 lượt hội viên.

Từ năm 2007 đến nay, hội đã thành lập 28 tổ sản xuất, 42 cơ sở xoa bóp – bấm huyệt tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho gần 300 hội viên. Đến nay, tỉnh hội đang quản lý hơn 4,7 tỷ đồng, cho 2.263 lượt hội viên vay để phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi.

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

Ông Hoàng Tiến Giáp - Chánh Văn phòng Hội Người mù Hà Tĩnh báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2007 - 2022

Từ kết quả của 2 cuộc vận động, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên hội người mù trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện đáng kể. Tỷ lệ hộ hội viên nghèo giảm từ 39,87 % năm 2007 xuống còn 11,6% vào cuối năm 2022.

15 năm qua, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tậm quyên góp hỗ trợ làm mới, sửa chữa 346 ngôi nhà cho hội viên với tổng số tiền trên 14,3 tỷ đồng; vận động, quyên góp số tiền gần 21 tỷ đồng (trong đó có hơn 180 tấn gạo) hỗ trợ cho hơn 63 ngàn lượt hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong giai đoạn tới, Hội Người mù Hà Tĩnh tiếp tục phát động các cuộc vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên; đảm bảo 100% hội viên trong độ tuổi lao động có nhu cầu được học nghề, vay vốn, tạo việc làm, có thu nhập ổn định; 100% người mù được hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có trợ cấp hằng tháng, thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ làm nhà ở...; 100% người mù được tặng quà vào các dịp lễ, tết; mỗi năm mở từ 3-4 lớp học chữ braille…

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể có thành tích trong thực hiện các cuộc vận động; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2007 - 2022 và Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2007 - 2022.

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Người mù Hà Tĩnh Hà Huy Thông...

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

...và đại diện Sở Nội vụ trao bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể có thành tích trong thực hiện các cuộc vận động.

Hơn 2.200 lượt người mù Hà Tĩnh được vay vốn để phát triển kinh tế

Trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast