Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 10 năm triển khai (2014 - 2024), chương trình “Tết sum vầy” trở thành một sự kiện thường niên, là ngày hội được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động ở Hà Tĩnh mong chờ mỗi dịp tết đến, xuân về.

Những ngày giáp tết Nguyên đán 2024, 20 đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, hàng trăm chương trình “Tết sum vầy” cũng được tổ chức ở quy mô cấp cơ sở.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chung vui “Tết sum vầy” 2024 cùng đoàn viên, người lao động TP Hà Tĩnh.

Chương trình không chỉ mang đến không khí ấm áp, đoàn viên mà còn trao tặng hàng nghìn suất quà có giá trị, động viên người lao động sau một năm cố gắng, nỗ lực. Đặc biệt, sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể còn là nguồn động viên rất lớn đối với người lao động.

Tết năm nay, gia đình chị Đào Thị Thường (SN 1989 - đoàn viên công đoàn Trung tâm Công tác xã hội - giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật - trực thuộc Sở LĐ-TB&XH) không còn phải đón năm mới trong căn phòng trọ cũ chật hẹp. Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng mái ấm công đoàn của Quỹ “Xã hội công đoàn” tỉnh, cùng số tiền vay mượn thêm, anh chị đã xây được căn nhà mới khang trang, ấm cúng. Ngày khánh thành, gia đình anh chị còn được đón đoàn cán bộ công đoàn, anh chị em đồng nghiệp đến chia vui, tặng quà tết.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Chị Đào Thị Thường chuẩn bị những vật phẩm thiết yếu để đón tết trong căn nhà mới.

Đón nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn tại chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, chị Thường không giấu nổi xúc động: “Cả hai vợ chồng tôi đều khuyết tật bẩm sinh, nuôi 3 con nhỏ và mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Lấy nhau nhiều năm mà cả gia đình vẫn phải đi ở trọ. Nay được công đoàn quan tâm hỗ trợ, chúng tôi mới có nhà mới để ở. Tết năm nay, niềm vui quá trọn vẹn với gia đình tôi rồi!”.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Ngày khánh thành nhà mới, gia đình chị Thường được cán bộ công đoàn, anh chị em đồng nghiệp đến chung vui, tặng quà tết.

Tại chương trình “Tết sum vầy” của Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh, những chia sẻ của anh Trương Văn Huy (đoàn viên Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh) đã khiến những người tham dự vô cùng xúc động. Gia cảnh của anh Huy hết sức éo le: nhà nghèo, bố bị bệnh phải nằm một chỗ nhiều năm nay; anh trai mắc bệnh hiểm nghèo.

Gần một năm trước, một tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến anh Huy bị chấn thương sọ não, gãy tay chân, đa chấn thương, cận kề cái chết. Sau rất nhiều nỗ lực của các y bác sỹ, gia đình và sự hỗ trợ kinh phí từ công đoàn các cấp, anh đã được cứu sống.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Người lao động hào hứng tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Điều may mắn và bất ngờ là trong chương trình bốc thăm trúng thưởng, anh Huy đã trúng giải đặc biệt với trị giá giải thưởng hơn 7 triệu đồng. Lên sân khấu nhận giải, chia sẻ câu chuyện của mình, anh Huy đã không cầm được nước mắt. Anh chia sẻ: “Nay tham gia chương trình “Tết sum vầy”, tôi không nghĩ mình may mắn trúng một giải thưởng có giá trị như vậy. Trong suốt thời gian tôi điều trị, công đoàn các cấp luôn quan tâm hỗ trợ, nay tôi còn nhận được may mắn này, thật là ấm lòng".

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 2.560 suất quà trị giá gần 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ 48 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá gần 1,5 tỷ đồng; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trao hàng chục nghìn suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh.

Ngoài ra, 2.000 đoàn viên được mua hàng miễn phí trên sàn giao dịch thương mại điện tử thông qua chương trình “Chợ tết công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như: bốc thăm trúng thưởng, thi gói bánh chưng, “Hội chợ 0 đồng”, bữa cơm sum vầy, giao lưu văn nghệ...

Tròn 10 năm được triển khai theo chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến nay (2014 - 2024), chương trình “Tết sum vầy” đã thực sự trở thành một sự kiện lớn được cán bộ, đoàn viên, người lao động mong chờ mỗi dịp tết đến, xuân về.

Tết sum vầy - ngọn lửa ấm của Công đoàn Hà Tĩnh

Sau 10 năm triển khai, chương trình “Tết sum vầy” đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức công đoàn.

Từ chương trình cấp tỉnh được lựa chọn tổ chức tại các doanh nghiệp trong khu vực tập trung đông công nhân, lao động, nay đã lan tỏa, triển khai rộng rãi tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh; nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ kinh phí từ các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm.

Trong 10 năm qua, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức gần 7.800 chương trình “Tết sum vầy” với hơn 443.000 lượt người tham dự. Đã có gần 90.000 suất quà trị giá gần 41 tỷ đồng; 322 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 8,6 tỷ đồng; 7.625 vé xe miễn phí về quê đón tết được trao tặng cho đoàn viên, người lao động...

Cùng với “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” được coi là hoạt động điểm nhấn, trọng tâm trong năm nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, trở thành “thương hiệu” của tổ chức công đoàn. Không chỉ mang đến không khí tết ấm áp, sum vầy mà chương trình còn thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, lao động được vui xuân đón tết đầm ấm, đủ đầy; thiết thực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Danh
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast