Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 - cơ hội quảng bá Hà Tĩnh đến bạn bè quốc tế

(Baohatinh.vn) - Tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) đang diễn ra ở nước CHDCND Lào cùng đoàn Việt Nam là cơ hội để Hà Tĩnh quảng bá, kích cầu phát triển du lịch.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 - cơ hội quảng bá Hà Tĩnh đến bạn bè quốc tế

Đại diện Việt Nam và lãnh đạo các đoàn tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN tại buổi khai mạc.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) được tổ chức từ ngày 23 - 26/1, tại Thủ đô Viêng Chăn (nước CHDCND Lào) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được các nước thành viên ASEAN luân phiên đăng cai tổ chức nhằm quảng bá du lịch đến với du khách trong khu vực và quốc tế.

Tham gia sự kiện năm nay, Hà Tĩnh là 1 trong 5 tỉnh (Nghệ An, Điện Biên, Ninh Bình, Hà Tĩnh và Quảng Bình) được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Bộ VH-TT&DL lựa chọn, mời tham gia các sự kiện hoạt động của đoàn Việt Nam và tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch tại Hội chợ Travex.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 - cơ hội quảng bá Hà Tĩnh đến bạn bè quốc tế

Các thành viên đoàn Hà Tĩnh tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024.

Nằm trong khuôn khổ của ATF 2024, Hội chợ Travex thu hút 50 gian hàng quảng bá du lịch đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN, bao gồm gian hàng của quốc gia, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành...

Gian hàng quảng bá du lịch của tỉnh Hà Tĩnh do Sở VH-TT&DL và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh cùng phối hợp tổ chức. Tại gian hàng, thông qua các ấn phẩm, du khách quốc tế được giới thiệu về vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh, điểm đến hấp dẫn ở Hà Tĩnh; các tour, tuyến cũng như ẩm thực đặc trưng Hà Tĩnh như: mực nhảy Vũng Áng, kẹo cu đơ, bưởi Phúc Trạch, các sản phẩm từ nhung hươu, nước khoáng Sơn Kim... Qua đó, giới thiệu những tiềm năng về đầu tư, phát triển của du lịch Hà Tĩnh gắn với phát triển du lịch Việt Nam.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 - cơ hội quảng bá Hà Tĩnh đến bạn bè quốc tế

Du khách quốc tế tham quan và nghe giới thiệu các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ Travex.

Cùng với gian hàng quảng bá, tại diễn đàn, đoàn Hà Tĩnh còn tham gia các sự kiện như Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 59, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 44, Họp Nhóm Công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 31, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 23, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 11, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Nga lần thứ 3, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN...

Tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp thiên nhiên, các giá trị di sản văn hóa, ẩm thực... cũng như tiềm năng và lợi thế về đầu tư phát triển du lịch trên quê hương núi Hồng, sông La.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast