Nền tảng mới của Facebook ra đời nhằm cạnh tranh với dịch vụ chia sẻ video hàng đầu hiện nay do Google phát triển.
Trên phiên bản dành cho máy tính, Watch có thể coi là thẻ mới được Facebook ra mắt nhằm thay thế cho thẻ Video trước đây. Còn với thiết bị di động, nó được xây dụng như một ứng dụng độc lập, tương tự cách mạng xã hội này làm với trình nhắn tin Messenger.
Giao diện Facebook Watch trên PC.
Bản thân Facebook đã là kênh để mọi người chia sẻ video. Nhưng với Watch, nó sẽ được bổ sung các nội dung truyền hình, những chương trình thực tế hay một vài bộ phim, trận đấu thể thao... Sự xuất hiện của nền tảng chia sẻ video này sẽ đe dọa trực tiếp đến vị thế của YouTube.
Thực tế, Facebook đã và đang lôi kéo không ít "ngôi sao" YouTube chuyển sang đăng video lên nền tảng của họ. Như vậy thay vì phải tìm đến trang video của Google để xem thì người dùng giờ đây có thể thưởng thức ngay trên Facbook. Với sự xuất hiện của những video chất lượng, Facebook sẽ níu chân người dùng ở lại News Feed nhiều hơn nữa.
Facebook Watch cho thiết bị di động.
Động lực để các nhà sản xuất video đăng nội dung lên Watch là mạng xã hội lớn nhất thế giới cam kết chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo đối tác. Facebook cũng thiết lập công cụ để bên sản xuất thu thập dữ liệu người dùng, đo đạc chất lượng cũng như hiểu hơn về thói quen xem của khán giả.
Ngoài nền tảng vô cùng lớn là hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook kích thích người xem bằng việc đưa ra các đề xuất phù hợp với mỗi thành viên. Tính năng theo dõi cũng được phát triển để người dùng có thể nhận được thông báo khi nhà sản xuất mà bạn đăng ký tải lên nội dung mới.
Với những bước đi của mình, Facebook Watch có thể de dọa vị thế của YouTube cũng như nhiều dịch vụ chia sẻ video khác. Nhưng trước mắt, mạng xã hội này cần có những nội dung hấp dẫn hơn, cũng như cần thời gian để người dùng chuyển đổi thói quen.
Trong cảnh báo mới phát ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) lưu ý các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam rà soát, xác định hệ thống bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mới trong các sản phẩm của Microsoft.
YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Dự luật Quảng cáo sửa đổi quy định cụ thể trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, đồng thời thắt chặt thẩm định để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.
Việc Apple giảm sản lượng iPhone 16 có thể xuất phát từ nhu cầu hạn chế đối với dòng smartphone mới nhất. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét thêm trong thời gian tới.
Từng là lựa chọn được quan tâm nhất trong mùa iPhone trước, màu Titan tự nhiên sớm bị “thất sủng” tại Việt Nam trong đợt mở bán năm nay vì nhìn giống iPhone đời trước.
iPhone 16 được giới thiệu nhiều cải tiến về phần cứng, tuy nhiên vẫn có một số tính năng được Apple lên kế hoạch nhưng chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
TikTok tung trợ lý ảo AI để giúp nhà bán tạo ra nhiều video sáng tạo hơn, đồng thời sẽ gắn nhãn cho các video này nhằm đảo bảo tính trung thực cho người xem.
Nhà chức trách Mỹ cáo buộc các công ty mạng xã hội và nền tảng streaming lớn – bao gồm Amazon, YouTube, Facebook, TikTok – theo dõi người dùng để trục lợi từ thông tin cá nhân của họ.