3 giáo viên iSchool Hà Tĩnh được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”

(Baohatinh.vn) - Với những đổi mới và sáng tạo vượt bậc trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, 3 thầy cô giáo trường iSchool Hà Tĩnh đã được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”.

Các thầy cô giáo được vinh danh là: Trần Thị Phương - giáo viên Tin học; Nguyễn Thị Ngọc Hồng - giáo viên Địa lý; Trần Đức Quân - giáo viên Toán

3 giáo viên iSchool Hà Tĩnh được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hồng (người đeo kính ngoài cùng bên trái) tác giả của Dự án “Vị mặn” - Top 159/1.000 sản phẩm tham gia Diễn đàn E2 và đạt huy hiệu Certified MIE. Ảnh tư liệu

“Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft” (Microsoft Innovative Educator Expert) là chương trình được Tập đoàn Microsoft tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động nhằm vinh danh những giáo viên có tầm nhìn giáo dục, sáng tạo trong việc sử dụng công nghệ kết hợp với các phương pháp dạy học hiện đại để truyền cảm hứng học tập cho học sinh.

Theo đó, với sự sáng tạo trong hoạt động tổ chức dạy học liên môn Địa lý, Vật lý, Toán học, Hoá học, dự án “Vị mặn” của cô Nguyễn Thị Ngọc Hồng đã giúp học sinh vận dụng các kiến thức đã học giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Trong đó, dự án đi sâu vào tìm hiểu về thực trạng và hướng phát triển của nghề làm muối của làng nghề Châu Hạ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

3 giáo viên iSchool Hà Tĩnh được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”

Dự án “Vị mặn” góp phần lan toả những giá trị sống đối với các em học sinh, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hoá trong sản xuất của người dân địa phương. Ảnh tư liệu

Dự án “Vị mặn” còn góp phần lan toả những giá trị sống đối với các em học sinh, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hoá trong sản xuất của người dân địa phương. Đó cũng là yếu tố để dự án lọt Top 159/1000 sản phẩm tham gia Diễn đàn E2 và đạt huy hiệu Certified MIE.

Với những nỗ lực của trong quá trình dạy học, cô Trần Thị Phương và thầy Trần Đức Quân cũng được công nhận là “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft” về việc sử dụng thành thạo một số công cụ của Microsoft trong dạy học như: Plickers, Class Dojo, Shub Classroom…

3 giáo viên iSchool Hà Tĩnh được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”

Thầy Trần Đức Quân là một trong số giáo viên trẻ nhất được Microsoft vinh danh

Thầy Trần Đức Quân cho biết: “Chương trình “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft” là cơ hội cho chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu với đồng nghiệp trên mọi miền đất nước, được chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy, trong sáng tạo. Từ đó giúp chúng tôi thêm nhiệt huyết, yêu nghề, dám thay đổi, dám thực hiện những điều mới mẻ với mục đích mang đến hiệu quả cao trong mỗi giờ lên lớp”.

Với sự lan tỏa trong phong trào sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, hiện nay, iSchool Hà Tĩnh đã được công nhận là trường học điển hình của Microsoft (Microsoft Showcase School).

Đây cũng chính là cơ hội để giáo viên của trường được tiếp cận, học hỏi những sáng tạo từ các trường học trên toàn cầu.

3 giáo viên iSchool Hà Tĩnh được vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft”

Một số gương mặt giáo viên của iSchool được vinh danh trong chương trình

“Đây là kết quả ghi nhận những nỗ lực trong hành trình đổi mới, hội nhập của trường iSchool Hà Tĩnh. Quá trình đổi mới này không chỉ được thực hiện bằng sự tâm huyết của giáo viên mà còn là sự gương mẫu, tiên phong của ban giám hiệu nhà trường.

Những thành tích đạt được không chỉ là những giải thưởng mà quan trọng hơn cả là sự hào hứng của học sinh và hiệu quả đạt được sau mỗi giờ học có ứng dụng công nghệ thông tin”. Ông Ngô Thành Nam - Phó trưởng phòng Tiểu học, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng cho biết.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast