Mở rộng cơ hội cho thị trường du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngành du lịch Hà Tĩnh đã nỗ lực tổ chức nhiều buổi tham quan, đón đoàn Famtrip về với địa phương, kết nối các tour, tuyến để mở rộng cơ hội phát triển thị trường du lịch.

Mở rộng cơ hội cho thị trường du lịch Hà Tĩnh

Đoàn Famtrip gồm đại diện lãnh đạo ngành du lịch TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch của 2 địa phương tiến hành khảo sát tại Khu du lịch chùa Hương Tích (Can Lộc) vào ngày 24/3.

Ngày 24/3 vừa qua, đoàn Famtrip gồm đại diện lãnh đạo ngành du lịch Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch của 2 địa phương đã tới tham quan, khảo sát tại Khu du lịch chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, Can Lộc). Hoạt động này góp phần tạo cơ hội trao đổi giữa ngành du lịch Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh, qua đó kết nối, xây dựng các sản phẩm, chương trình tham quan dành cho du khách 2 miền.

Chị Võ Thị Minh Uyên - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vian Travel (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Khi cùng đoàn Famtrip tới Can Lộc, tôi đã có cơ hội được tham quan Khu di tích chùa Hương Tích. Dù chuyến đi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng tôi cũng đã có những cảm nhận về sự linh thiêng của ngôi chùa, sự hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Hy vọng trong thời gian tới, đoàn Famtrip sẽ có cơ hội quay lại mảnh đất Hà Tĩnh để được tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch khác. Từ đó, mở rộng thêm cơ hội kết nối, quảng bá du lịch Hà Tĩnh tới nhiều du khách.

Video: Đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh khảo sát du lịch Hà Tĩnh (Nguồn video: HTV9)

Được biết, thời gian qua, ngành du lịch Hà Tĩnh đã tăng cường kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh thông qua một số hoạt động như tham gia hội chợ, hội nghị xúc tiến du lịch: Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế ITE TP Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội, tổ chức đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch…

Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, ngành đã chủ trì đón 3 đoàn Famtrip, trong đó có 2 đoàn TP Hồ Chí Minh và 1 đoàn TP Hà Nội cùng các tỉnh phía Bắc tới khảo sát du lịch tại huyện Nghi Xuân và Can Lộc.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: Để tăng tính kết nối các công ty du lịch, lữ hành nhằm thu hút du khách về với địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng các khu du lịch trên địa bàn. Ngoài ra, sẽ có thêm chính sách thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư để phát triển sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các khu du lịch khác trong và ngoài tỉnh cũng sẽ được thực hiện nhằm tạo thành tour, tuyến du lịch. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tiếp tục số hóa các sản phẩm du lịch để các đơn vị lữ hành khi tới mảnh đất Can Lộc sẽ có cái nhìn tổng thể, từ đó hiểu thêm về tiềm năng du lịch của địa phương..

Mở rộng cơ hội cho thị trường du lịch Hà Tĩnh

Tham quan, khảo sát tại chùa Hương Tích, đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử và những giai thoại của ngôi chùa.

Việc đưa các đoàn Famtrip tới Hà Tĩnh cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Hà Tĩnh gặp gỡ, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, chào bán sản phẩm du lịch. Từ đó tiến tới ký kết các hợp đồng, mở rộng thị trường với các hãng lữ hành trong nước và quốc tế nhằm tăng cường các hoạt động kinh doanh.

Ông Lê Đức Anh - Phó Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho biết: Để tăng tính kết nối với các công ty lữ hành ở tỉnh bạn, chúng tôi mong muốn các điểm du lịch tại Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có sự hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đoàn Famtrip khi tới tham quan, khảo sát. Đồng thời, triển khai tốt hệ thống các cơ sở lưu trú, các cửa hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm địa phương để tạo hình ảnh đẹp cho các đoàn tới tham quan, từ đó mở rộng cơ hội quảng bá du lịch địa phương.

Mở rộng cơ hội cho thị trường du lịch Hà Tĩnh

Đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 28/6/2022. (Ảnh tư liệu)

Song song với việc liên kết các công ty lữ hành để thúc đẩy phát triển du lịch thì công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được đặc biệt quan tâm nhằm giới thiệu để thu hút du khách đến với Hà Tĩnh. Bà Võ Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Tĩnh trên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các kênh truyền hình Trung ương và mạng xã hội. Đồng thời, phát hành ấn phẩm về các khu du lịch, danh thắng, di tích lịch sử, các điểm tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn. Đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong ngành du lịch để kết nối nhằm hỗ trợ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch, từ đó quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch. Hướng dẫn các đơn vị lữ hành trong tỉnh xây dựng các chương trình, tour, tuyến du lịch phù hợp với các điểm đến Hà Tĩnh để giới thiệu, chào bán tại các chương trình, sự kiện, hội chợ, hội nghị và các nền tảng số du lịch.

Mở rộng cơ hội cho thị trường du lịch Hà Tĩnh

Ngành du lịch đã tham mưu đề xuất Saigontourist hỗ trợ xây dựng, giới thiệu, quảng bá, đưa khách về tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh. Du khách “check in” trên bãi biển Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh). Ảnh: Thu Trang

Ngoài ra, thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Tĩnh và Saigontourist, ngành du lịch đã tham mưu đề xuất Saigontourist hỗ trợ xây dựng, giới thiệu, quảng bá, đưa khách về tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh. Trong đó, có một số chương trình tour 3 ngày 2 đêm kết nối một số điểm đến của Hà Tĩnh như: hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên); Tổ hợp du lịch biển, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà); Khu du lịch chùa Hương Tích, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc)…

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…