Ngành điện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh để đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng qua, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Ngành điện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành điện phải tự đổi mới trong quản lí, điều hành và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang quản lí 371.722 khách hàng. 9 tháng qua, công ty cung ứng 528,676 triệu kwh điện thương phẩm (tăng 22,96% so với năm 2013), đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là ở các KKT trọng điểm; song, số lần mất điện toàn lưới điện vẫn cao.

Đến hết tháng 9, công ty cơ bản hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, quản lí bán điện 256/262 xã, phường, thị trấn. Nhờ đó, từ đầu năm lại nay, công ty đã tiết kiệm 10.833.004 kwh…

Công ty cũng nghiêm túc triển khai các tồn tại như: lập lịch ghi chỉ số công tơ, thông báo cho địa phương kiểm tra chất lượng công tơ khách hàng; rà soát hợp đồng mua bán điện…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận sự cố gắng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong việc vận hành, cung ứng điện năng thời gian qua, đồng thời phê bình những tồn tại trong quy định về ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện; công tác quản lí, thanh kiểm tra chưa sâu sát; việc cung ứng điện cho khách hàng ưu tiên còn chậm; thực hiện chương trình xây dựng NTM chưa đúng tiến độ…

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành điện phải tự đổi mới trong quản lí, điều hành và chăm sóc khách hàng tốt hơn; tăng cường công tác thanh tra, xử lí kịp thời các vi phạm; chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư lưới điện hàng năm; công khai chi phí hoạt động; chủ động cung ứng điện cho khách hàng ưu tiên, nhất là khu vực KKT Vũng Áng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan có kế hoạch, phối hợp nhịp nhàng trong chỉ đạo hoạt động của đơn vị; Sở Công thương xây dựng đề án nâng cao QLNN về điện giai đoạn 2014 - 2015 và những năm tiếp theo…

Đọc thêm

Công ty MCC Việt Nam - những bước tiến vững chắc

Công ty MCC Việt Nam - những bước tiến vững chắc

Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, trong hơn 9 năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, không khí ra quân sản xuất tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm.
Tăng tốc trên công trình trọng điểm quốc gia

Tăng tốc trên công trình trọng điểm quốc gia

Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Vũng Áng vươn mình

Vũng Áng vươn mình

Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.