Ngành điện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh để đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng qua, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Ngành điện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành điện phải tự đổi mới trong quản lí, điều hành và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang quản lí 371.722 khách hàng. 9 tháng qua, công ty cung ứng 528,676 triệu kwh điện thương phẩm (tăng 22,96% so với năm 2013), đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là ở các KKT trọng điểm; song, số lần mất điện toàn lưới điện vẫn cao.

Đến hết tháng 9, công ty cơ bản hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, quản lí bán điện 256/262 xã, phường, thị trấn. Nhờ đó, từ đầu năm lại nay, công ty đã tiết kiệm 10.833.004 kwh…

Công ty cũng nghiêm túc triển khai các tồn tại như: lập lịch ghi chỉ số công tơ, thông báo cho địa phương kiểm tra chất lượng công tơ khách hàng; rà soát hợp đồng mua bán điện…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận sự cố gắng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong việc vận hành, cung ứng điện năng thời gian qua, đồng thời phê bình những tồn tại trong quy định về ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện; công tác quản lí, thanh kiểm tra chưa sâu sát; việc cung ứng điện cho khách hàng ưu tiên còn chậm; thực hiện chương trình xây dựng NTM chưa đúng tiến độ…

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành điện phải tự đổi mới trong quản lí, điều hành và chăm sóc khách hàng tốt hơn; tăng cường công tác thanh tra, xử lí kịp thời các vi phạm; chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư lưới điện hàng năm; công khai chi phí hoạt động; chủ động cung ứng điện cho khách hàng ưu tiên, nhất là khu vực KKT Vũng Áng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan có kế hoạch, phối hợp nhịp nhàng trong chỉ đạo hoạt động của đơn vị; Sở Công thương xây dựng đề án nâng cao QLNN về điện giai đoạn 2014 - 2015 và những năm tiếp theo…

Đọc thêm

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Nhiệm kỳ 2025-2030, KKT Vũng Áng được xác định trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng - cảng biển - logistics của khu vực và cả nước, tiến tới thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Hà - Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh về những định hướng chiến lược sắp tới.