Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

(Baohatinh.vn) - Cầu vượt quốc lộ 8 qua tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thông xe kỹ thuật góp phần giải quyết tình trạng mất ATGT khi thi công tuyến đường bộ trọng điểm này.

Video: Phương tiện di chuyển qua cầu vượt QL8

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

2 ngày trở lại đây, các phương tiện đã được phép lưu thông qua cầu vượt quốc lộ 8 bắc qua tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Cầu vượt quốc lộ 8 dài 300m với 2 mố và 6 trụ, bề rộng mặt cầu 15m, được triển khai thi công từ tháng 2/2022. Do gặp một số khó khăn về giải ngân vốn vay ngân hàng, giá vật liệu xây dựng tăng cao, ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh COVID-19... nên tiến độ thi công đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nói chung và hạng mục cầu vượt quốc lộ 8 nói riêng không được như kỳ vọng.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Mất gần 2 năm thi công, tới nay, cầu vượt quốc lộ 8 mới có thể thông xe kỹ thuật. Trong quá trình triển khai hạng mục này, công tác đảm bảo ATGT của nhà thầu là vấn đề được cơ quan quản lý đường bộ đề cập, người dân phản ánh khá nhiều.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Để phục vụ thi công hạng mục nút giao và cầu vượt, cơ quan quản lý đường bộ đã bàn giao đoạn tuyến Km 4+780 – Km 6+350 quốc lộ 8 cho doanh nghiệp dự án và nhà thầu. Tuy nhiên, nhà thầu đã chưa thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo ATGT, chưa làm đúng các yêu cầu trong thỏa thuận thi công, dẫn tới tình trạng mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Cầu vượt quốc lộ 8 hoàn thành, người và phương tiện không phải di chuyển qua đường công vụ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

“Trước đây, mỗi lần lưu thông qua khu vực thi công cầu vượt, tôi rất lo lắng vì vấn đề ATGT khi đường công vụ gồ ghề, trơn trượt, nhiều ổ gà, ổ voi, rất dễ xảy ra tại nạn. Tới nay, dù cầu chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng đã thông xe kỹ thuật cũng đã phần nào giải quyết được tình trạng mất ATGT”, anh Võ Văn Dũng (SN 1980, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) chia sẻ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Hiện nay, sau khi thông xe kỹ thuật, nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện công trình.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Tuy nhiên, do thời tiết mưa gió, thi công đang bị gián đoạn, trong đó việc thảm bê tông nhựa đường dẫn lên cầu vượt chưa thể hoàn thành.

Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua 3 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An (44,4 km) và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (4,94 km), là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Giai đoạn phân kỳ, quy mô dự án là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, riêng các đoạn nền đường đào sâu đắp cao có bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ là hơn 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động là 5.090 tỷ đồng; vốn Nhà nước tham gia dự án là hơn 6.067 tỷ đồng.

Dự án được khởi công năm 2021 và dự kiến hoàn thành năm 2024. Thời gian vận hành khai thác hoàn vốn 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Nhiệm kỳ 2025-2030, KKT Vũng Áng được xác định trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng - cảng biển - logistics của khu vực và cả nước, tiến tới thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Hà - Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh về những định hướng chiến lược sắp tới.