Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

(Baohatinh.vn) - Cầu vượt quốc lộ 8 qua tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thông xe kỹ thuật góp phần giải quyết tình trạng mất ATGT khi thi công tuyến đường bộ trọng điểm này.

Video: Phương tiện di chuyển qua cầu vượt QL8

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

2 ngày trở lại đây, các phương tiện đã được phép lưu thông qua cầu vượt quốc lộ 8 bắc qua tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Cầu vượt quốc lộ 8 dài 300m với 2 mố và 6 trụ, bề rộng mặt cầu 15m, được triển khai thi công từ tháng 2/2022. Do gặp một số khó khăn về giải ngân vốn vay ngân hàng, giá vật liệu xây dựng tăng cao, ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh COVID-19... nên tiến độ thi công đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nói chung và hạng mục cầu vượt quốc lộ 8 nói riêng không được như kỳ vọng.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Mất gần 2 năm thi công, tới nay, cầu vượt quốc lộ 8 mới có thể thông xe kỹ thuật. Trong quá trình triển khai hạng mục này, công tác đảm bảo ATGT của nhà thầu là vấn đề được cơ quan quản lý đường bộ đề cập, người dân phản ánh khá nhiều.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Để phục vụ thi công hạng mục nút giao và cầu vượt, cơ quan quản lý đường bộ đã bàn giao đoạn tuyến Km 4+780 – Km 6+350 quốc lộ 8 cho doanh nghiệp dự án và nhà thầu. Tuy nhiên, nhà thầu đã chưa thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo ATGT, chưa làm đúng các yêu cầu trong thỏa thuận thi công, dẫn tới tình trạng mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Cầu vượt quốc lộ 8 hoàn thành, người và phương tiện không phải di chuyển qua đường công vụ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

“Trước đây, mỗi lần lưu thông qua khu vực thi công cầu vượt, tôi rất lo lắng vì vấn đề ATGT khi đường công vụ gồ ghề, trơn trượt, nhiều ổ gà, ổ voi, rất dễ xảy ra tại nạn. Tới nay, dù cầu chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng đã thông xe kỹ thuật cũng đã phần nào giải quyết được tình trạng mất ATGT”, anh Võ Văn Dũng (SN 1980, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) chia sẻ.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Hiện nay, sau khi thông xe kỹ thuật, nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện công trình.

Nhộn nhịp phương tiện qua cầu vượt quốc lộ 8 khi thông xe kỹ thuật

Tuy nhiên, do thời tiết mưa gió, thi công đang bị gián đoạn, trong đó việc thảm bê tông nhựa đường dẫn lên cầu vượt chưa thể hoàn thành.

Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua 3 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An (44,4 km) và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (4,94 km), là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Giai đoạn phân kỳ, quy mô dự án là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, riêng các đoạn nền đường đào sâu đắp cao có bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ là hơn 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động là 5.090 tỷ đồng; vốn Nhà nước tham gia dự án là hơn 6.067 tỷ đồng.

Dự án được khởi công năm 2021 và dự kiến hoàn thành năm 2024. Thời gian vận hành khai thác hoàn vốn 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.