Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

(Baohatinh.vn) - Khởi động năm mới 2021 từ ý chí, sức bật của một chặng đường bền bỉ vượt qua khó khăn, thử thách, mỗi người dân Hà Tĩnh đang ấp ủ khát vọng, gửi gắm ước mong và khẳng định niềm tin về những chuyển động mạnh mẽ của tỉnh nhà cùng sự khởi sắc trong đời sống Nhân dân.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Năm 2021 đã gõ cửa khi những nụ hoa đào bắt đầu khoe sắc. Ảnh chụp tại Khu du lịch chùa Hương Tích

Ông Trần Thành - nông dân xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên): Đời sống người dân sẽ khởi sắc nhờ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng

Năm 2020, người dân cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đã trải qua những khó khăn về dịch bệnh, thiên tai. Người dân Cẩm Xuyên chúng tôi cũng chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ lớn chưa từng có. Mất mát, thiệt hại, khó khăn chồng chất nhưng chúng tôi đã từng bước vươn lên nhờ sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và của cả cộng đồng. Người dân đi qua một năm gian khó càng thấm thía nghĩa Đảng, tình dân là nền tảng, động lực của mỗi chặng đường phấn đấu.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Nông dân Trần Thành

Tôi rất mừng khi năm mới được khởi động với việc giúp người dân đẩy mạnh sản xuất và nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai, đặc biệt, bà con vùng lũ đang phấn khởi chờ thực hiện chủ trương xây nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, nhà vượt lũ.

Cùng với triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tôi hy vọng tỉnh sẽ ban hành những chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả giúp ổn định đời sống Nhân dân và có những bước phát triển mới.

Chị Chu Thị Thụy - công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (thị xã Kỳ Anh): "Kinh tế tăng trưởng, người lao động có nhiều việc làm"

Thời gian qua, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi cùng tập thể đơn vị đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, góp phần đưa công ty ngày càng phát triển. Tôi vui mừng vì cuộc sống và công việc của công nhân chúng tôi vẫn ổn định trước những ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Công nhân Chu Thị Thụy

Bước sang năm mới 2021, tôi hy vọng kinh tế của Hà Tĩnh tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, Khu kinh tế Vũng Áng ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm phát triển công nghiệp của tỉnh và Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, tiếp tục hoạt động hiệu quả, có nhiều việc làm, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, tôi cũng mong ban lãnh đạo công ty có thêm những chính sách hỗ trợ người lao động, chăm lo hơn nữa đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

Anh Nguyễn Duy Bảy - chủ hộ kinh doanh siêu thị mini Bảy Trang (thị trấn Nghèn, Can Lộc): Dịch bệnh sớm được đẩy lùi, kinh doanh phát triển.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn về dịch bệnh nhưng Hà Tĩnh vẫn giữ được sự ổn định trong đời sống Nhân dân và phát triển kinh tế. Bản thân tôi là một người kinh doanh, trong tình hình khó khăn chung của năm 2020, công việc bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, nhờ có những chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời của tỉnh, chúng tôi đã duy trì hoạt động. Đặc biệt, bằng sự nỗ lực của mình và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, dịp cuối năm, tôi đã mở thêm được một siêu thị mini tại thị trấn Nghèn.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Chủ hộ kinh doanh Nguyễn Duy Bảy

Bước vào năm 2021, tôi hy vọng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ đẩy lùi được đại dịch Covid-19, nền kinh tế sớm phục hồi và phát triển. Đặc biệt, tôi tin tưởng với những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Chính phủ được triển khai trong thời gian tới sẽ giúp đời sống KT-XH của người dân cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng phát triển về mọi mặt.

Em Trần Đặng Kim Nguyên - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hương Khê (Hương Khê): Quyết tâm “săn” học bổng các trường danh tiếng.

Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường và các thầy cô đã tạo điều kiện để chúng em học tập. Bản thân em đã nỗ lực, phấn đấu để đạt được chứng chỉ 8.0 IELTS và được đặc cách công nhận danh hiệu học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh, danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Học sinh Trần Đặng Kim Nguyên

Bước sang năm 2021, với học sinh lớp 12 chúng em là khoảng thời gian hết sức quan trọng, quyết định bước đường tương lai sau khi tốt nghiệp THPT. Với lợi thế là chứng chỉ tiếng Anh, em đặt mục tiêu trước mắt và hàng đầu là tìm kiếm học bổng của một số trường đại học lớn, có thể đáp ứng điều kiện để tiếp cận với nguồn tri thức, đón đầu công nghệ mới của thế giới như: RMIT, VinSchool, Kinh tế quốc dân…

Em sẽ nỗ lực cao nhất để có thể thực hiện ước mơ trở thành chuyên viên trong lĩnh vực marketing hoặc thương mại điện tử trong tương lai.

Nghệ sỹ Nguyễn Thúy Hồng - Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Mong có nhiều cơ hội quảng bá di sản văn hóa Hà Tĩnh đến bạn bè cả nước.

Năm 2020, tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đó là chuyến lưu diễn ở miền Tây Nam Bộ trong khuôn khổ Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 80 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa, chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Tại hội thi, tôi đã giành được 1 HCB cho vai diễn trong vở ca kịch ví, giặm. Điều tôi ấn tượng và xúc động nhất là sự đón nhận nồng nhiệt của bà con miền Tây đối với những làn điệu dân ca ví, giặm của Hà Tĩnh.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Nghệ sỹ trẻ Nguyễn Thúy Hồng

Năm 2021, tôi hy vọng ngành văn hóa tỉnh nhà sẽ có những thành công mới. Đặc biệt, tôi mong Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, sẽ có nhiều chương trình lưu diễn quảng bá dân ca ví, giặm cũng như những di sản văn hóa khác của Hà Tĩnh đến đông đảo bà con trong và ngoài tỉnh.

Với vai trò một nghệ sỹ trẻ, tôi đã lên kế hoạch phấn đấu, rèn luyện thêm những kỹ năng hát các làn điệu dân ca ví, giặm để góp phần tôn vinh, quảng bá di sản văn hóa này.

Gõ cửa năm 2021 với những ước vọng mới!

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast