Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

(Baohatinh.vn) - Tết dương lịch và tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) tăng doanh thu. Bởi vậy, các DN Hà Tĩnh đã lên “kịch bản” sẵn sàng cho thời điểm “vàng”.

Hàng tết bắt đầu lên kệ

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Chị Trần Khánh Huyền - nhân viên tiếp thị siêu thị Vinmart Hà Tĩnh trưng bày sản phẩm lên kệ.

Thời điểm này, các DN tham gia dự trữ hàng hóa, điểm mua sắm lớn như: Siêu thị Co.opmart và Vinmart tại TP Hà Tĩnh đã trưng bày các gian hàng tết như: bánh kẹo, đồ uống, các loại hạt… nhằm thu hút khách hàng mua sắm.

Chị Trần Khánh Huyền - nhân viên tiếp thị siêu thị Vinmart Hà Tĩnh chia sẻ: “Đầu tháng 12, chúng tôi đã trưng bày sản phẩm hàng tết lên kệ để người dân tham quan, tham khảo trước khi mua sắm. Hơn 50% kệ hàng được dành cho hàng tết. Siêu thị cũng vừa thiết kế các giỏ quà tết có mẫu mã đa dạng và chủng loại phong phú, nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn”.

Cũng tất bật chuẩn bị gian hàng tết, anh Trần Đình Chung - Phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Hàng hóa tham gia thị trường tết Nhâm Dần năm nay chủ yếu là hàng sản xuất trong nước. Các gian được ưu tiên trưng bày ở vị trí trung tâm, gần cửa ra vào để thu hút khách hàng. Nhân viên sẽ túc trực, lên hàng thường xuyên, không để trống quầy khi sức mua tăng cao”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Năm nay, giỏ quà rau, củ và thực phẩm khô nổi bật bởi sự tiện dụng, được nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, hiện nay, các DN cũng đã khởi động chương trình khuyến mãi với các hình thức như: mua 2 tặng 1, giảm giá từ 20 - 50%, giảm tiền trực tiếp để kích cầu tiêu dùng...

Tập trung mặt hàng thiết yếu

Bà Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thông tin: Nguồn hàng cung ứng dịp tết đã sẵn sàng hơn 80%, từ ngày 22/12, đơn vị đã tăng mạnh nguồn hàng ra thị trường. Tổng giá trị hàng hóa chúng tôi đã chuẩn bị cho dịp tết dương lịch và tết âm lịch là gần 70 tỷ đồng.

“Bên cạnh hàng hóa thiết yếu, năm nay, đơn vị còn bổ sung dự phòng mặt hàng phòng chống dịch như: khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay… Vào dịp giáp tết, siêu thị sẽ đẩy mạnh nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn” - bà Phạm Thị Hiệp Định cho biết thêm.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã chuẩn bị nhiều phương án cung ứng hàng hóa khi nhu cầu tăng cao.

Là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn Hà Tĩnh, Vinmart cũng đã lên kế hoạch với tổng giá trị hàng hóa phục vụ dịp tết khoảng 30 tỷ đồng, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu.

Ông Võ Công Hải - Giám đốc Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh trao đổi: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9, tháng 10 và chốt sản lượng cho tất cả các mặt hàng chủ lực dịp tết Nguyên đán nên nguồn cung sẽ không thiếu, giá bán sẽ ổn định”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị nguồn hàng từ sớm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Theo ông Hải, bên cạnh hàng truyền thống đặc trưng cho ngày tết, người dân có xu hướng lựa chọn các sản phẩm tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Vì thế, siêu thị Vinmart bổ sung phong phú các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng như: yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà sen, chà là…

Bên cạnh các “ông lớn” như Co.opmart, Vinmart, Công ty TNHH Thương mại Hồng Lương (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chuyên phân phối hàng tiêu dùng cho các đại lý cũng đang tất bật vận chuyển các đơn hàng. Bà Sử Thị Lương - Giám đốc công ty cho biết: “Nhận thấy nguồn cung hàng hóa sẽ có biến động do dịch bệnh nên từ 2 tháng trước, công ty trữ hàng đầy kho, chủ yếu là các loại bánh quy, bánh gạo. Công ty sẽ tăng nguồn hàng phục vụ tết khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Tết này, công ty dự kiến cung cấp ra thị trường từ 10.000 - 11.000 thùng bánh kẹo các loại cho hơn 500 - 600 cửa hàng tạp hóa”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại Hồng Lương tăng ca để vận chuyển đơn hàng.

Trong khi đó, Công ty TNHH Tân Thanh Phong (Hương Khê) đã chuẩn bị 200 tấn cam để cung cấp ra thị trường; Công ty CP Ced Central phân phối sản phẩm OCOP tại TP Hà Tĩnh đã nhận hơn 100 đơn hàng các loại: giò, rượu nhung Hương Sơn, nem chua Ý Bình; nước mắm Phú Khương...

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết

Công ty TNHH Tân Thanh Phong có thế mạnh cung ứng nông sản đặc sản địa phương phục vụ thị trường tết.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa cho biết: “Trước nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cận tết, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật tình hình cân đối cung cầu, giá cả thị trường; thường xuyên nắm bắt diễn biến hoạt động mua bán trên địa bàn, kịp thời báo cáo về tình hình thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu; bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát thị trường… để người dân yên tâm mua sắm”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast