Tiền lẻ cuối năm: Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho khách hàng

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ cơ cấu, loại tiền phục vụ hoạt động thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán.

Tiền lẻ cuối năm: Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho khách hàng

NHNN tỉnh Hà Tĩnh đảm bảo cung ứng đủ số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá tiền phục vụ thanh toán, chi trả lương...

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc NHNN tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Dịp cuối năm và trước tết Nguyên đán, nhu cầu tiền mặt trong nền kinh tế thường tăng lên, đặc biệt là tiền có mệnh giá nhỏ phục vụ cho hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân. NHNN tỉnh sẽ đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt cho nhu cầu của nền kinh tế với khối lượng, cơ cấu mệnh giá phù hợp, đáp ứng nhu cầu thanh toán”.

NHNN tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu tiền mặt trên địa bàn; có kế hoạch thu, chi tiền mặt cho các tổ chức tín dụng (TCTD), Kho bạc Nhà nước đảm bảo khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD nộp, rút tiền mặt, đặc biệt là dịp cao điểm tết Nguyên đán. Ngoài ra, đơn vị đảm bảo cung ứng đủ số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá tiền đủ điều kiện lưu thông cho các TCTD phục vụ thanh toán, chi trả lương, phục vụ mua - bán hàng hóa dịp tết Nguyên đán và chi tiêu trong đời sống của người dân.

Thời gian qua, Vietcombank Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với NHNN tỉnh chuẩn bị tiền mặt đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng qua hệ thống ATM và các quầy giao dịch. Chi nhánh cũng xây dựng kế hoạch thu, chi tiền mặt, cân đối cơ cấu mệnh giá cho khách hàng theo đúng quy định của NHNN và phù hợp với thực tế của đơn vị, đảm bảo giao dịch thông suốt dịp cuối năm và tết Nguyên đán.

Tiền lẻ cuối năm: Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho khách hàng

Khách hàng đến giao dịch tại Vietcombank Bắc Hà Tĩnh.

Ông Võ Hồng Sơn - Phó Giám đốc Vietcombank Bắc Hà Tĩnh thông tin: “Trường hợp cần thiết, chi nhánh sẽ liên hệ các chi nhánh tại địa bàn lân cận để chuẩn bị đủ lượng tiền dự phòng (bao gồm số lượng và cơ cấu mệnh giá), đặc biệt là tăng cường đưa tiền mệnh giá 20.000 đồng và 10.000 đồng ra lưu thông qua việc chi tiền mặt tại quầy giao dịch và qua máy ATM”.

Tại BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, cán bộ kho quỹ đã chủ động cân đối nguồn tiền, đảm bảo đưa đủ cơ cấu, loại tiền ra lưu thông, phục vụ hoạt động thanh toán của nền kinh tế thời điểm cuối năm.

Tiền lẻ cuối năm: Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho khách hàng

BIDV Hà Tĩnh sẽ đáp ứng tối đa việc đổi tiền lẻ của khách hàng phục vụ các nhu cầu chính đáng.

Bà Trần Thị Trang - Trưởng phòng Giao dịch khách hàng, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho hay: “Vào cuối năm, nhu cầu tiền lẻ tăng đột biến. Chi nhánh sẽ cố gắng đáp ứng số lượng tiền lẻ cho khách hàng nhằm phục vụ các nhu cầu thanh toán. Mặt khác, khuyến khích các hoạt động thanh toán trực tuyến, giảm áp lực cho ngân hàng ngày cuối năm và tăng cao lưu thông thông suốt, an toàn, hiệu quả”.

Thực tế cho thấy, các giải pháp điều chỉnh tiền mặt dịp cuối năm và tết Nguyên đán của các TCTD dựa trên sự điều hành của NHNN tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức “nạp đủ” nguồn tiền phục vụ thanh toán, chi trả, tiêu dùng trong mọi thời điểm. Nhìn chung, lượng tiền lẻ dịp cuối năm không khan hiếm, do vậy, người dân không nên tìm đến dịch vụ đổi tiền lẻ (có mất phí). Việc cá nhân, tổ chức hoạt động đổi tiền lẻ nhằm hưởng chênh lệch là hành vi trái pháp luật, cần được xử lý theo quy định của Nhà nước.

Tiền lẻ cuối năm: Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho khách hàng

Người dân đẩy mạnh mua sắm cuối năm là một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu tiền lẻ tăng cao.

Anh Nguyễn Văn Hiển - chủ siêu thị mini trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) phấn khởi: “Cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, do vậy, chúng tôi cần lượng lớn tiền lẻ để phục vụ thanh toán, phụ cho khách hàng. Rất may là hiện nay việc đổi các mệnh giá tiền tương đối dễ dàng, đảm bảo cho việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast