Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

(Baohatinh.vn) - Dù đã được phép hoạt động trở lại từ hôm nay (22/6) nhưng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn hết sức dè dặt trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Trưởng Công an xã Thạch Hải Nguyễn Văn Chung quán triệt các nội dung về công tác phòng, chống dịch với chủ nhà hàng Thái Ất.

Bà Trần Thị Ất - chủ nhà hàng Thái Ất ở bãi biển Thạch Hải cho biết: "Sáng nay, chính quyền địa phương đã thông báo về việc cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) đã được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ngay sau khi có thông báo, chúng tôi đã trang bị thêm các thiết bị phòng dịch như: dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho nhân viên...

Dù đã được mở cửa trở lại nhưng chắc chắn nhà hàng sẽ không đón khách ồ ạt như trước mà chỉ giới hạn trong khoảng 10 người để đảm bảo an toàn".

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Trong nhiều ngày phải đóng cửa do dịch Covid-19, nhiều nhà hàng tại Thạch Hải chuyển sang hình thức bán hàng online.

Trong khi đó, với quan điểm “an toàn là trên hết”, chị Nguyễn Thị Long (chủ nhà hàng Long Hòa) không vội vàng mở cửa đón khách trở lại. “Trong khoảng thời gian từ 30/4 đến trước khi Hà Tĩnh xuất hiện 2 ca dương tính (ngày 5/6), chúng tôi tính toán rất kỹ trong vấn đề nhập nguồn nguyên liệu, chuẩn bị thức ăn... nhằm tránh lãng phí đối với trường hợp phải dừng hoạt động vì dịch bệnh.

Do vậy, dù đã nhận được thông báo, nhưng khả năng chiều mai (23/6), nhà hàng chúng tôi mới bắt đầu đón khách và chủ yếu mới chỉ nhận khách quen”, chị Long chia sẻ.

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Với quan điểm “an toàn là trên hết”, chị Nguyễn Thị Long (chủ nhà hàng Long Hòa) cho hay, sẽ không vội vàng mở cửa đón khách trở lại.

Cùng tâm lý như chị Long, anh Ngô Văn Vũ - chủ nhà hàng Vũ Cao Quán cho biết, nhà hàng sẽ vận hành trở lại sau một thời gian nữa: “Để mở Vũ Cao Quán, tôi đã dốc hết vốn liếng và vay mượn thêm bạn bè, anh em song mới chỉ hoạt động được một thời gian ngắn, quán đã hai lần đóng cửa do dịch Covid-19.

Vì vậy, muốn hiệu quả, phải gắn chặt kinh doanh với phòng, chống dịch bệnh và không vội vàng, hấp tấp...”.

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Theo chủ nhà hàng Vũ Cao Quán, hiện tại, việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân, cộng đồng mới là điều quan trọng nhất.

Theo tìm hiểu, dù đã được phép hoạt động kinh doanh trở lại nhưng tất cả 15 nhà hàng tại bãi biển Thạch Hải vẫn còn tâm lý dè dặt trước dịch bệnh.

Đối với một số hộ kinh doanh có ý định mở cửa đón khách vào chiều nay, sẽ chỉ giới hạn phạm vi phục vụ dưới 10 người. Đồng thời, hướng dẫn, nhắc nhở khách trước khi vào nhà hàng phải thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách...

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Lời nhắc nhở đeo khẩu trang khi thanh toán được các nhà hàng áp dụng triệt để.

Tất cả đều ý thức rằng, mỗi người cùng chung tay, chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe theo quy định thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi. Do vậy, bên cạnh công việc kinh doanh, công tác phòng dịch luôn được các nhà hàng đặt ở mức cao.

Các nhà hàng ở bãi biển Thạch Hải phòng dịch cao trước khi hoạt động trở lại

Xã Thạch Hải dựng biển cảnh cáo với nội dung khu vực có 11 công dân F1 đang cách ly tại đây.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chung - Trưởng Công an xã Thạch Hải cho biết: “Từ trưa 18/6, Hà Tĩnh kết thúc việc thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 để triển khai thực hiện Chỉ thị 15, nhiều người dân đã xuất hiện tâm lý chủ quan, rủ nhau xuống tắm biển. Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến chỉ đạo các nhà hàng đóng cửa bãi tắm nước ngọt và từ chối đón khách vào ăn uống. Đồng thời, dựng biển cảnh cáo đối với người dân. Với cách làm quyết liệt này, chỉ sau 1 ngày, người dân đã tự giác chấp hành”.

Ngoài ra, lực lượng công an xã tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả đường làng, ngõ xóm nhằm phát hiện, nhắc nhở kịp thời và có biện pháp xử lý đối với những người dân không tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Đối với các nhà hàng mở cửa đón khách trở lại vào chiều nay, lực lượng chức năng khuyến cáo ngoài trang bị các thiết bị phòng dịch, cần hướng dẫn, tuyên truyền cho khách về số lượng, phạm vi phục vụ dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast