Cụ bà 80 tuổi giúp thai phụ vượt cạn thành công

(Baohatinh.vn) - Dù đã 80 tuổi nhưng bằng kinh nghiệm và sự khéo léo, cụ bà Nguyễn Thị Xuân (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn giúp thai phụ vượt cạn thành công.

Cụ bà 80 tuổi giúp thai phụ vượt cạn thành công

Mẹ con chị Duyễn “mẹ tròn, con vuông” nhờ được bà Xuân kịp thời hỗ trợ vượt cạn.

Chị Nguyễn Thị Duyễn (SN 1990, quê xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà) lấy chồng về xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên. Ngày 9/4, do tính toán thời gian sắp sinh nên chị về thăm bố mẹ đẻ (ở thôn Thai Yên, xã Thạch Hội) vài hôm, sau đó sẽ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để sinh.

Bất ngờ khoảng 2h30’ ngày 10/4, chị Duyễn chuyển dạ sinh. Ngay lập tức, gia đình gọi xe taxi để đưa chị đến các cơ sở y tế. Tuy nhiên, vì nửa đêm về sáng nên taxi chưa đến kịp. Khoảng 3h sáng 10/4, chị Duyễn đau chuyển dạ dữ dội nên gia đình vội gọi mọi người đến giúp đỡ.

Cụ bà 80 tuổi giúp thai phụ vượt cạn thành công

Bà Xuân giúp chị Duyễn vượt cạn trong đêm.

Biết sự việc, bà Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi, trú tại thôn Thai Yên, xã Thạch Hội) là bác ruột, ở cạnh nhà đã lập tức có mặt. Lúc này, chị Duyễn đã ra đến sân và vỡ ối, không kịp quay vào nhà. Bà Xuân vội vàng đỡ thai phụ nằm xuống chiếc chiếu trải ngay giữa sân và cùng một số người giúp chị Duyễn vượt cạn thành công.

Bé gái đã được bà Xuân thực hiện các biện pháp sơ sinh và giao lại cho mẹ. Hiện, 2 mẹ con chị Duyễn vẫn đang ở nhà bà ngoại ở xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast