Thực hiện đúng quy trình tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các nhà trường, lực lượng y tế TP Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường truyền thông đến phụ huynh, học sinh về lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ngày 28/4, BS Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Thực hiện đúng quy trình tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở TP Hà Tĩnh

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế động viên các em học sinh sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Tại thời điểm kiểm tra, các điểm tiêm trường học đều được bố trí theo đúng quy trình một chiều, từ bàn tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Các điểm tiêm cũng chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu...

Trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã tư vấn cho phụ huynh, học sinh loại vắc-xin sử dụng, liều lượng và theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt những phản ứng bất thường về sức khỏe sau tiêm cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời.

Thực hiện đúng quy trình tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở TP Hà Tĩnh

Cán bộ Trạm Y tế phường Hà Huy Tập tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh 11 tuổi trên địa bàn.

Qua kiểm tra, BS Nguyễn Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị tại các điểm tiêm. Tất cả đều thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế trong công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và sự phối hợp chặt chẽ liên ngành y tế - giáo dục.

Quyền Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các nhà trường và cơ quan y tế địa phương tăng cường truyền thông đến phụ huynh, học sinh về lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Đồng thời, cập nhật chính xác và kịp thời thông tin tiêm phòng của đối tượng đã được tiêm lên hệ thống phần mềm điện tử.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn lưu ý, các điểm tiêm tiếp tục thực hiện đầy đủ quy trình tiêm theo quy định của Bộ Y tế từ khâu sàng lọc đến quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm; việc vận chuyển bảo quản vắc-xin phải tuân thủ đúng quy trình, kỹ thuật của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, đội cấp cứu lưu động cũng phải thường xuyên có mặt tại các điểm tiêm để xử lý kịp thời nếu có tình huống xảy ra.

Theo thống kê của Sở Y tế, toàn tỉnh có 167.529 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến thời điểm này, tất cả các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Hiện có 5.722 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19, đạt tỷ lệ 3,42%.

Sau tiêm, một số trẻ có các phản ứng thông thường như: buồn nôn, ớn lạnh, sưng đau tại chỗ tiêm; không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm. Tất cả các trẻ sức khỏe đều ổn định, đi học bình thường.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast