Ứng dụng kỹ thuật cao, bệnh viện ở Hà Tĩnh "hút" cả bệnh nhân Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Ngay từ khi chưa thông tuyến BHYT, BVĐK Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã thu hút nhiều bệnh nhân ngoại tuyến đến từ các huyện lân cận và tỉnh Nghệ An.

Ứng dụng kỹ thuật cao, bệnh viện ở Hà Tĩnh “hút” cả bệnh nhân Nghệ An

Bác sỹ, điều dưỡng Khoa Cấp cứu BVĐK Đức Thọ cấp cứu bệnh nhân bị tai biến

Bà Lê Thị Biển (54 tuổi) ở xã Gia Hanh (Can Lộc) đang chăm sóc cháu ở khoa Nhi cho biết: “Cháu mới 3 tuổi, bị co giật và sốt nên chúng tôi đưa cháu lên đây để được các bác sỹ chăm sóc. Trước, nó cũng đẻ tại bệnh viện này. Nhà chúng tôi đau ốm thường lên đây, một phần tiện đường phần nữa chất lượng phục vụ rất tốt. Giờ thông tuyến rồi, chúng tôi được hưởng quyền lợi nhiều hơn”.

Tại Khoa Ngoại bệnh viện, bệnh nhân Phan Xuân Dũng (16 tuổi), ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) cũng đang được chăm sóc sau mổ nội soi ruột thừa. Ông Phan Xuân Tịnh - bố của Dũng chia sẻ: “Từ rất lâu rồi, bệnh viện Đức Thọ đã biết quan tâm sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, bệnh viện tuyến huyện nhưng BVĐK Đức Thọ phát triển rất sớm các kỹ thuật chuyên sâu, nhất là về nội soi. Không chỉ riêng nhà tôi mà nhiều người dân ở khu vực chúng tôi khi có bệnh cần phải can thiệp họ vẫn chọn BVĐK Đức Thọ”…

Ứng dụng kỹ thuật cao, bệnh viện ở Hà Tĩnh “hút” cả bệnh nhân Nghệ An

Bác sỹ BVĐK Đức Thọ chăm sóc bệnh nhân sau mổ nội soi ruột thừa

Không chỉ các lĩnh vực chuyên sâu đã có thương hiệu từ lâu mới thu hút bệnh nhân ngoại tuyến đến mà ngay cả các kỹ thuật mới phát triển sau này số lượng bệnh nhân đa tuyến đến cũng rất đáng kể.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Phú (39 tuổi) ở xã Trường Lộc (Can Lộc) cho biết: “Kể từ khi BVĐK huyện Đức Thọ triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo thì tôi đăng ký chuyển về đây. Nhờ vậy mà đã giảm phiền hà rất nhiều. Tôi bị tai nạn, phải chạy thận đã đành rồi nhưng còn khó khăn trong việc đi lại. Trước đây, phải vào đến BVĐK tỉnh để chạy, mỗi tuần 3 lần, đều phải có người nhà chở đi. Nhưng từ khi chuyển về BVĐK Đức Thọ thì tôi đã có thể tự đi một mình, không phải làm phiền hay phụ thuộc ai”.

Ứng dụng kỹ thuật cao, bệnh viện ở Hà Tĩnh “hút” cả bệnh nhân Nghệ An

Kỹ thuật chạy thận nhân tạo triển khai chưa lâu nhưng đã quá tải bệnh nhân, bệnh viện phải chạy

4 ca/ngày

Kỹ thuật viên Võ văn Tài cho biết: “Kỹ thuật chạy thận nhân tạo triển khai chưa đầy 1 năm nhưng đã thu hút bệnh nhân rất đông. Bệnh nhân đến từ các vùng lân cận như Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Sơn và có cả từ huyện Nam Đàn (Nghệ An) sang. Bệnh viện đã có 5 máy nhưng phải vận hành hết công suất (4 ca/ngày). Hiện còn một số bệnh nhân đăng ký nhưng chưa được chạy vì thiếu máy. Nếu đáp ứng yêu cầu chạy thận tại bệnh viện hiện nay thì ít nhất phải có từ 11-12 máy”.

Phó Giám đốc BVĐK Đức Thọ Trần Văn Nhân chia sẻ: "Để tạo được niềm tin đối với nhân dân trong huyện nói chung và ngoài địa bàn nói riêng đòi hỏi cả một quá trình, từ việc đón tiếp hướng đến sự hài lòng người bệnh đến nâng cao chất lượng khám, điều trị".

Ứng dụng kỹ thuật cao, bệnh viện ở Hà Tĩnh “hút” cả bệnh nhân Nghệ An

Điều dưỡng khoa Nhi chăm sóc trẻ sơ sinh non yếu

BVĐK Đức Thọ là đơn vị tuyến huyện đầu tiên đưa kỹ thuật cao vào phục vụ nên đã gây được ấn tượng trong lòng nhân dân. Từ năm 2009, bệnh viện đã triển khai phẫu thuật nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể. Để phát triển chuyên sâu cho các khoa, bệnh viện cho các khoa tự đăng ký kỹ thuật mới theo khả năng, nhu cầu trên cơ sở đó để gửi đi đào tạo đội ngũ nhân lực và mua sắm trang thiết bị.

Đến nay, hầu hết các khoa đều đã phát triển được chuyên sâu của mình như khoa Sản đã triển khai nhiều kỹ thuật phẫu thuật nội soi, 3 chuyên khoa lẻ thì đã triển khai kỹ thuật cắt Amidan bằng gây mê (ngang tuyến tỉnh). Về Nhi khoa, bệnh viện đã có chăm sóc sơ sinh non yếu. Lĩnh vực cấp cứu cũng đã phát triển được nhiều chuyên sâu như cấp cứu ngộ độc, rửa độc dạ dày, tai biến mạch máu não…

Phó Giám đốc BVĐK Đức Thọ Trần Đức Nhân cũng cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân, bệnh viện tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực bác sỹ. Bệnh viện vừa tuyển dụng hợp đồng 5 bác sỹ trẻ mới ra trường. Mặt khác, bệnh viện sẽ đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại. Kế hoạch trong năm tới, bệnh viện sẽ trang bị thêm máy miễn dịch, máy mổ siam (mổ xương bằng phương pháp siam), nội soi can thiệp đường tiêu hóa; đồng thời, sẽ thực hiện cổ phần hóa thiết bị hiện đại City, đưa vào phục vụ bệnh nhân.

Theo thống kê của BVĐK Đức Thọ, riêng 6 tháng đầu năm 2018, tổng số lượt bệnh nhân đến khám bệnh là 49.654 lượt, trong đó bệnh nhân ngoại tuyến đến là 9.825 lượt; số bệnh nhân điều trị nội trú là 7.167 lượt, trong đó bệnh nhân nội trú đa tuyến đến là 2.359 lượt.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast