Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh "thừa" sức tranh tài V-League

(Baohatinh.vn) - Không có đội bóng chuyên nghiệp, thế nhưng hiện có nhiều cầu thủ Hà Tĩnh đang thi đấu chuyên nghiệp tại các giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tất cả họ đều mong muốn một lần được khoác lên mình màu áo quê hương và quả thực, nếu có thể tập hợp những con người này thành một đội, bóng đá Hà Tĩnh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên đấu trường V-League. Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ "Made in Hà Tĩnh":

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

1. Thủ môn Phan Đình Vũ Hải (Hải Phòng FC)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Sinh năm 1994, Phan Đình Vũ Hải lớn lên tại huyện Nghi Xuân và gia nhập Hải Phòng FC năm 2012. Trong giai đoạn gần đây, do hai thủ môn số 1 và số 2 của đội bóng đều bị dính chấn thương dài hạn nên anh có cơ hội bắt chính tại 6 vòng đấu cuối V.League 2017 cho đội bóng đất Cảng.

Cao 1m83, phong cách thi đấu máu lửa, không ngại va chạm cùng khả năng phán đoán, làm chủ tình huống tốt, Phan Đình Vũ Hải đã có màn ra mắt ấn tượng và đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất đời cầu thủ trong màu áo Hải Phòng FC.

2. Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel FC)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Tiến Dũng sinh ra và lớn lên tại vùng đất học huyện Đức Thọ. Năm 2008, anh trúng tuyển vào Đội trẻ Quân khu 4, sau này vào Trung tâm bóng đá Viettel. Bùi Tiến Dũng được triệu tập vào Đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014, sau đó được HAGL mượn về thi đấu ở nửa cuối V.League 2015. Anh đã có bước phát triển đáng kể khi lần lượt cùng U23 Việt Nam giành Huy chương Đồng Seagame 28 và được gọi lên khoác áo Đội tuyển Quốc gia thi đấu AFF CUP năm 2016.

Tại Seagame 29 tổ chức ở Malaysia năm 2017, Bùi Tiến Dũng vinh dự mang băng đội trưởng U22 Việt Nam; hiện là cầu thủ không thể thiếu trong thành phần ĐTQG tại các giải đấu quốc tế.

3. Trung vệ Trương Trọng Sáng (Thừa Thiên - Huế)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Trương Trọng Sáng sinh năm 1993 tại huyện Thạch Hà. Anh từng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong màu áo U21 Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng.

Trương Trọng Sáng thi đấu cho Phú Yên tại Giải hạng Nhì năm 2015 trong vị trí trung vệ, có công lớn đưa bóng đá Phú Yên lên hạng Nhất. Trọng Sáng hiện đang khoác áo CLB Huế thi đấu Giải hạng Nhất Quốc gia theo dạng cho mượn.

4. Hậu vệ Phan Bá Hoàng (PVF)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Ảnh: Bongda+

Phan Bá Hoàng sinh năm 1999 ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, trúng tuyển vào lò PVF khi vừa tròn 13 tuổi. Phan Bá Hoàng thi đấu ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh phải, được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham giự giải U19 Quốc tế 2017 được tổ chức ở Khánh Hòa và xuất sắc cùng đồng đội lên ngôi vô địch.

Bá Hoàng là cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Trung tâm Qũy đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Bá Hoàng từng cùng PVF giành Huy chương Bạc tại giải U17 Quốc gia năm 2016 và U19 Quốc gia năm 2017.

5. Hậu vệ trái Lê Quốc Hường (Nam Định)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Lê Quốc Hường đã từng cùng CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình giành chức Vô địch cúp Quốc gia và Siêu cup Quốc gia năm 2013 trước khi về thi đấu cho CLB XSKT Cần Thơ.

Hiện, Lê Quốc Hường đầu quân cho Nam Định và trở thành công thần khi góp phần quan trọng đưa đội bóng thành Nam trở lại với sân chơi V.League sau nhiều năm vắng bóng bằng danh hiệu Vô địch hạng Nhất Quốc gia năm 2017.

6. Tiền vệ Trần Phú Nguyên (Xi măng Fico Tây Ninh)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Trần Phú Nguyên năm nay 26 tuổi, quê ở thị xã Hồng Lĩnh. Năm 2004, anh được tuyển chọn vào đội bóng trẻ Hà Tĩnh. Đến năm 2011, Phú Nguyên chuyển vào đầu quân cho Huế thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia. Sau 5 năm gắn bó với đội bóng Cố đô, khi đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Phú Nguyên chọn Tây Ninh làm điểm đến tiếp theo của mình để được chơi bóng tại một môi trường mới.

Kết thúc Giải hạng Nhất năm 2017, mặc dù Xi măng Fico Tây Ninh không thể hoàn thành mục tiêu lên hạng, nhưng với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình giải đấu, Trần Phú Nguyên được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng, và tham dự Gala vinh danh cuối mùa giải.

7. Tiền vệ Ngô Đức Thắng (Than Quảng Ninh )

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Ngô Đức Thắng quê ở Cẩm Xuyên, được Hòa Phát Hà Nội mời ra thi đấu từ năm 2009. Sau khi Hà Nội giải tán, Đức Thắng chọn Đồng Nai là điểm đến tiếp theo. Hiện anh đang chơi bóng tại CLB Than Quảng Ninh.

Năm 2016, Ngô Đức Thắng cùng đội bóng lên ngôi Vô địch cup Quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T trong trận chung kết.

8. Tiền vệ trái Đinh Thanh Trung (QNK. Quảng Nam)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Tĩnh, năm 2009 Thanh Trung rời Hà Tĩnh để bắt đầu sự nghiệp tại Hòa Phát Hà Nội, sau đó đến với QNK Quảng Nam từ giai đoạn 2 của mùa giải V.League năm 2012. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1988 đã nhanh chóng khẳng định được bản thân khi ghi được rất nhiều bàn thắng, trở thành ngôi sao xứ Quảng trong tiềm thức người hâm mộ nơi đây.

Với khả năng xử lý bóng điêu luyện bằng chân trái cùng với tư duy chiến thuật sắc bén và khả năng sút xa, đá phạt thượng hạng, Đinh Thanh Trung đang cho thấy mình xứng đáng là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

9. Tiền vệ phải Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Trần Phi Sơn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SLNA. Phi Sơn từng cùng U21 SLNA giành chức Vô địch U21 Quốc gia, rồi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U21 Việt Nam tại giải bóng đá U21 Quốc tế.

V.League 2017 được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng tiền vệ tài hoa đến từ huyện miền núi Hương Sơn khi anh giữ vai trò quyết định trong lối chơi hiện tại của đội bóng xứ Nghệ. Hiện có thông tin cho rằng, cuối mùa giải này, Phi Sơn sẽ chuyển tới một CLB khác với bản hợp đồng trị giá khoảng 9 tỷ đồng.

10. Tiền vệ Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Phan Khắc Chí sinh năm 1991, quê ở huyện Hương Khê, là cái tên nổi bật hàng đầu của futsal Việt Nam trong những năm gần đây.

Anh từng trưởng thành từ bóng đá Hà Tĩnh, nhưng sau đó bén duyên với Fusal trong màu áo Sana Khánh Hòa. Thời còn thi đấu cho Xuân Thành Hà Tĩnh, Phan Khắc Chí cũng là một cây săn bàn khá nhạy ở sân chơi 11 người.

11. Tiền đạo Nguyễn Trọng Phi (TP. Hồ Chí Minh)

Đội hình cầu thủ gốc Hà Tĩnh “thừa” sức tranh tài V-League

Nguyễn Trọng Phi từng thi đấu cho đội tuyển U21 Quốc gia, khoác áo Khánh Hòa, An Giang và hiện đang là nhân tố quan trọng trong đội hình của đội bóng mới lên hạng TP.HCM.

Sở hữu thể hình khá lý tưởng của một trung phong cắm, điểm mạnh của Trọng Phi là sự nhạy bén trong các pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương cùng khả năng không chiến và tỳ đè tốt.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast