Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh thành thạo tác nghiệp truyền thông đa phương tiện

(Baohatinh.vn) - Tác nghiệp theo phương thức hiện đại, đa phương tiện, đội ngũ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh đang ngày càng chuyên nghiệp hóa công tác truyền thông trong tình hình mới.

Tham gia một cuộc họp do LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp chủ trì, cũng như phóng viên đến từ các cơ quan báo, đài khác, chị Nguyễn Mai Anh, cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh) phải nghiên cứu tài liệu, xử lý thông tin, hình ảnh ngay tại phòng hội nghị.

Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh thành thạo tác nghiệp truyền thông đa phương tiện

Chị Nguyễn Mai Anh (áo xanh) ghi hình tại một hội nghị.

Chỉ khoảng 2 tiếng sau, tin của chị Mai Anh đã được Ban Biên tập trang Thông tin Công đoàn Hà Tĩnh duyệt đăng. Những thông tin, hình ảnh của cuộc họp cũng đồng thời được đăng tải trên trang Facebook Công đoàn Hà Tĩnh, thu hút nhiều lượt tương tác.

Với yêu cầu truyền thông trong tình hình mới, những năm gần đây, LĐLĐ tỉnh đã chú trọng đầu tư kinh phí mua sắm hệ thống máy quay phim, chụp ảnh, máy tính... hiện đại, chuyên nghiệp. Đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông cũng được trang bị kiến thức, tập huấn kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh, quay phim, dựng hình, thu thanh..

Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh thành thạo tác nghiệp truyền thông đa phương tiện

Cán bộ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tận dụng triệt để lợi thế của mạng xã hội trong truyền thông.

Đến nay, Ban Tuyên giáo - Nữ công đã có thể xây dựng các sản phẩm đa phương tiện hoàn chỉnh với hình ảnh, âm thanh đảm bảo chất lượng. “Chúng tôi cũng thường xuyên phải tác nghiệp tại cơ sở để có những thông tin, hình ảnh phản ánh chân thực, sinh động, thời sự, nhất là tâm tư, đời sống của công nhân, lao động và hoạt động công đoàn” - chị Mai Anh chia sẻ.

Tại các huyện, thị, công đoàn ngành, cán bộ chuyên trách cũng tích cực viết tin, bài. Ở LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, 3 cán bộ đều là nữ, đã có tuổi, nhưng đơn vị vẫn dẫn đầu trong công tác truyền thông. Các tin, bài gửi về trang thông tin điện tử luôn đều đặn, chất lượng; trang Facebook của đơn vị cũng thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh, lượng tương tác khá.

Chị Phạm Thị Thu Hương - cán bộ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Ngoài tham gia các lớp tập huấn do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chị em chúng tôi còn tự mày mò để tiếp cận với công nghệ, phương thức mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền”.

Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh thành thạo tác nghiệp truyền thông đa phương tiện

Cán bộ công đoàn được tập huấn kỹ năng và tiếp cận với phương thức truyền thông hiện đại.

Nhờ có đội ngũ truyền thông năng động, chuyên nghiệp, trang Thông tin điện tử Công đoàn Hà Tĩnh không ngừng được nâng cấp, đổi mới. Ban Biên tập được kiện toàn với 11 thành viên, quy chế hoạt động được ban hành cụ thể. Bình quân mỗi tháng có hơn 80 tin, bài đăng với 45.000 lượt truy cập; hàng chục lượt đoàn viên, người lao động (NLĐ) được hỗ trợ tư vấn về pháp luật lao động.

Trang Facebook có địa chỉ: https://www.facebook.com/congdoan.hatinh có nhiều bạn bè và lượt theo dõi, liên kết với 22 trang facebook của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, thường xuyên chia sẻ rộng rãi thông tin, kết nối đoàn viên, công nhân lao động trong và ngoài tỉnh.

Các thông điệp được truyền tải ngắn gọn, gần gũi, giúp đoàn viên, NLĐ dễ dàng tiếp cận thông tin, đồng thời, góp phần khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh thành thạo tác nghiệp truyền thông đa phương tiện

Cán bộ Công đoàn Hà Tĩnh đồng loạt đổi hình đại diện facebook cá nhân chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Chiến - công nhân làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng cho biết: “Tin tức nhanh, đầy đủ giúp chúng tôi cập nhật kịp thời các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ”.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến: “Bên cạnh phương thức truyền thông truyền thống, chúng tôi đầu tư cho hoạt động truyền thông hiện đại; tăng cường phối hợp với các cơ quan báo, đài. Cùng với đó, vận động người sử dụng lao động đầu tư trang thiết bị phù hợp tại nơi làm việc phục vụ công tác truyền thông nội bộ. Thông qua những sản phẩm truyền thông đa dạng, hấp dẫn, chúng tôi tin rằng sẽ tăng sự tương tác giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ, doanh nghiệp, góp phần bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast