Mitraco Hà Tĩnh thi đua sản xuất - kinh doanh, chăm lo cho người lao động

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Tháng Công nhân, Mitraco Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh thi đua sản xuất - kinh doanh và quan tâm chăm lo cho người lao động.

Mitraco Hà Tĩnh thi đua sản xuất - kinh doanh, chăm lo cho người lao động

Người lao động Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc tích cực hưởng ứng phong trào thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) hiện có 13 công đoàn cơ sở với gần 800 đoàn viên, công nhân, lao động. Từ tháng 4/2023, Tổng Công ty đã ban hành kế hoạch về tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Theo đó, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao để phát huy tính sáng tạo, khơi dậy tinh thần làm việc của người lao động và ghi nhận, biểu dương những đóng góp của người lao động cho doanh nghiệp.

Công đoàn cơ sở thành viên Công ty CP Cảng quốc tế Lào – Việt tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa chăm lo đời sống, động viên người lao động.

Mitraco Hà Tĩnh thi đua sản xuất - kinh doanh, chăm lo cho người lao động

Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và ký cam kết đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh và thi đua lao động năm 2023.

Ông Lê Văn Bạo - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn công ty và các phòng, ban, đơn vị đã tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất - kinh doanh và thi đua lao động. Cùng đó, đơn vị triển khai các hoạt động như: trao thưởng cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tháng 4, tổ chức bữa ăn cảm ơn người lao động (tăng khẩu phần ăn từ 40.000 đồng lên 70.000 đồng/bữa)...”.

Công ty cũng thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi đóng góp hỗ trợ công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, nghỉ việc điều trị dài với tổng số tiền 96,5 triệu đồng. Tới đây, công ty sẽ tổ chức huấn luyện an toàn lao động và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Tại Công ty CP Chăn nuôi Mitraco, đơn vị cũng đã treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng để người lao động yên tâm gắn bó hơn với công việc được giao.

Mitraco Hà Tĩnh thi đua sản xuất - kinh doanh, chăm lo cho người lao động

Công ty CP Chăn nuôi Mitraco trao thưởng cho các công nhân tiêu biểu.

Ông Bùi Xuân Trung - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Chăn nuôi Mitraco cho biết: "Cùng với việc tích cực thực hiện phong trào thi đua của Tổng Công ty, phát động thi đua tại đơn vị để tăng hiệu quả sản xuất, đơn vị đã khích lệ, động viên người lao động với những hoạt động thiết thực như: đóng mới bảo hiểm xã hội cho lao động; trao thưởng công nhân tiêu biểu; trao quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn; khám sức khỏe, tổ chức bữa ăn đoàn viên, kết nối tri ân người lao động; hỗ trợ 1 công nhân lao động bị bệnh nặng kéo dài và 3 trường hợp người thân của công nhân lao động bị bệnh với tổng số tiền 13 triệu đồng”.

Mitraco Hà Tĩnh thi đua sản xuất - kinh doanh, chăm lo cho người lao động

Công ty CP Chăn nuôi Mitraco ra quân tổng dọn vệ sinh chuồng trại, khuôn viên khu vực làm việc.

Tại các đơn vị thành viên khác như: Công ty TNHH MTV Việt - Lào, Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc, Công ty CP Phát triển Nông Lâm Hà Tĩnh, Xí nghiệp Khai thác và chế biến khoáng sản…, các hoạt động gặp mặt người lao động, giao lưu thể thao, thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất… cũng được triển khai, tạo không khí sôi nổi trong đoàn viên, lao động.

Đặc biệt, để nâng hiệu quả sản xuất, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, các đơn vị đã tích cực trong phong trào thi đua “60 ngày đêm” lập thành tích chào mừng 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại hội công đoàn các cấp được Tổng Công ty phát động từ ngày từ 1/5 đến 30/6.

Theo ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Mitraco Hà Tĩnh, thời gian qua, Công đoàn Tổng công ty và công đoàn cơ sở thành viên các đơn vị trực thuộc đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với đặc thù của từng đơn vị. Trong đó, chú trọng các hoạt động quan tâm đến đời sống, sức khỏe người lao động, tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn. Đặc biệt, duy trì và lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sáng tạo, lao động giỏi, tạo khí thế sôi nổi cổ vũ, động viên đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt khó, đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast