Facebook đổi cách hiển thị giống TikTok

Facebook thay đổi nội dung hiển thị, ưu tiên các bài đăng và video theo mối quan tâm của người dùng nhằm cạnh tranh tốt hơn với TikTok.

Theo thông báo của Meta, giao diện chính của Facebook sẽ được gọi là Home, là nơi để mọi người khám phá nội dung mới tùy theo sở thích. Trước đây, các bài viết và video hiển thị chủ yếu là từ bạn bè. Trong khi đó, tính năng mới sẽ cập nhật nội dung dựa trên sở thích, từ cả tài khoản người dùng theo dõi và không theo dõi.

Facebook đổi cách hiển thị giống TikTok

Ảnh: Reuters

Các nội dung sẽ được đề xuất theo thuật toán riêng của mạng xã hội. Meta cho biết sẽ tiếp tục cải thiện thuật toán và tăng tần suất hiển thị nội dung từ những tài khoản bất kỳ, miễn chúng phù hợp với sở thích, mối quan tâm riêng của mỗi người.

“Home dựa trên việc phân tích hàng nghìn dữ liệu, sau đó loại bỏ các nội dung không liên quan, giữ lại những gì người dùng quan tâm và thấy giá trị nhất”, Meta giải thích trên blog.

Trong khi đó, tab Feed (News Feed) vẫn sẽ hiển thị bài viết từ những người đã kết bạn, trang và hội nhóm mà người dùng chọn theo dõi. Việc ưu tiên dựa trên thời gian, tức nội dung mới nhất sẽ xuất hiện trên cùng.

Sự tăng trưởng của Facebook đang chậm lại những năm qua, nhất là ở châu Mỹ và châu Âu. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là do sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ TikTok.

TikTok hiện thu hút người dùng bởi tính năng For You. Tại đây, mọi người có thể xem các video dạng ngắn được hiển thị dựa trên thuật toán bí mật. Thông thường, những video này là từ những tài khoản mà người dùng không trực tiếp theo dõi nhưng có nội dung phù hợp với sở thích của họ. Cách tiếp cận được cá nhân hóa ở mức tối đa này đã giúp TikTok thu hút hơn một tỷ người dùng hàng tháng chỉ trong bốn năm.

Theo số liệu của Data.ai, nếu tính về số lượng người dùng, TikTok chỉ bằng 1/3 so với mức 2,9 tỷ người dùng Facebook. Tuy nhiên, thời gian họ dành cho ứng dụng của ByteDance lớn hơn hẳn. Tại Mỹ, TikToker của Mỹ dành trung bình 29 giờ mỗi tháng cho ứng dụng, gần gấp đôi so với 16 giờ của Facebook.

Fortune đánh giá, tính năng Home mới của Facebook không khác nhiều For You của TikTok. Trước đó, Meta cũng bắt chước việc hiển thị video ngắn với Reels trên cả hai nền tảng là Facebook và Instagram.

Theo Bảo Lâm/VNE

Đọc thêm

Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Đến năm 2028, 90% smartphone giá trên 250 USD sẽ trang bị những tính năng AI tạo sinh, vốn chỉ đang có mặt trên các dòng cao cấp.
iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

Dù chưa có tin đồn xác thực, ảnh chụp mô hình của iPhone SE 4 cho thấy có khả năng mẫu iPhone giá rẻ có thêm phiên bản màn hình lớn với kích thước 6,7 inch.
Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Gói 5G thấp nhất giá 135.000 đồng, cao gần gấp đôi mức 70.000 đồng của gói 4G, nhưng dung lượng nhiều gấp tám lần, kèm nhiều tiện ích.
'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Người dùng đang chờ đợi nhiều cập nhật và thay đổi ở M4 MacBook Pro, chiếc máy tính sắp được Apple trình làng.
Apple cắt giảm hàng triệu chiếc iPhone 16

Apple cắt giảm hàng triệu chiếc iPhone 16

Việc Apple giảm sản lượng iPhone 16 có thể xuất phát từ nhu cầu hạn chế đối với dòng smartphone mới nhất. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét thêm trong thời gian tới.