Mẫu xe điện Motocompacto có khả năng di chuyển 19 km trong một lần sạc, tốc độ tối đa 24 km/h, nặng 18,7 kg, giá 995 USD.
Honda vừa công bố về mẫu xe điện nhỏ gọn có tên Motocompacto, dự kiến sẽ bán ra vào tháng 11 sắp tới. Xe có mức giá khởi điểm là 995 USD, được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Honda Motocompo được bán vào 1981-1983.
Xe điện Honda Motocompacto. Ảnh: Honda
Xe được thiết kế cho mục đích di chuyển trong đô thị. Motocompacto có tốc độ 24 km/h, tầm hoạt động trong một lần sạc là 19 km. Pin dung lượng 6,8 Ah có thể được sạc đầy trong 3,5 giờ qua ổ điện dân dụng (điện 110 V tại thị trường Mỹ). Động cơ công suất 490W gắn ở bánh trước.
Điểm đặc biệt trên mẫu xe điện này là khả năng gập gọn để có thể xếp chồng lên nhau, mang lên ôtô, các phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện), giúp tiết kiệm không gian đỗ xe. Xe có kích thước dài x rộng x cao (cm) là 97 x 44 x 89, lúc gập lại kích thước này chỉ còn 74 x 9 x 54, chiều cao yên 62 cm, trục cơ sở 74 cm. Trọng lượng xe là 18,7 kg. Như vậy xe lúc gập gọn có kích thước chỉ nhỉnh hơn hành lý xách tay khi đi máy bay một chút, nhưng mỏng hơn nhiều.
Xe có khả năng gấp gọn, với tay xách tích hợp. Ảnh: Honda
Phần khung xe cũng là nơi chứa đồ khi sử dụng, và là nơi để yên xe, tay lái khi gấp gọn. Xe có chỗ gác chân, đồng hồ điện tử, đèn báo mức sạc và tay cầm tiện dụng lúc gấp gọn. Xe có khả năng kết nối với smartphone để tùy chỉnh các chế độ lái, chế độ chiếu sáng.
Khung và bánh xe được chế tạo từ nhôm được gia nhiệt, giúp xe có độ bền cao nhưng duy trì trọng lượng nhẹ. Honda nhấn mạnh vào khả năng tùy biến của xe qua phần thân, vốn được để trống để khuyến khích người dùng tự cá nhân hóa cho mẫu xe.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.