Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều

Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.

Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều

MobiFone và VinaPhone đã khóa một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trước hạn 31/3. Ảnh: Ngô Minh

Chia sẻ với Zing, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết doanh nghiệp đã thực hiện khóa một chiều liên lạc với khoảng 600.000 thuê chưa chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu từ Bộ Công an cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT).

Vị này cũng cho biết trước khi tới thời hạn 31/3, đã có 500.000 thuê bao trong diện phải chuẩn hóa thông tin đã hoàn thiện yêu cầu này qua các kênh trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng.

Tương tự, MobiFone cũng đã thực hiện khóa một chiều với 600.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Trong 15 ngày trước thời hạn, đã có 800.000 thuê bao của nhà mạng này kịp hoàn thiện thông tin thuê bao.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Viễn thông, tính đến sáng ngày 31/3 đã có 1,99 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Lượng thuê bao vẫn nằm trong diện bị khóa liên lạc một chiều là 1,85 triệu.

Theo yêu cầu của Bộ TTTT đối với các nhà mạng, đến ngày 31/3, tất cả thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Các thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi sau thời hạn này.

Tổng số thuê bao chưa trùng khớp thông tin là 4 triệu. Các nhà mạng đã nhắn tin thông báo theo nhiều đợt, sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên mà chưa cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc, do vậy đã có nhiều đợt khóa và 31/3 sẽ là đợt cuối cùng.

Theo Zing

Đọc thêm

Trải nghiệm nhẫn thông minh Galaxy Ring

Trải nghiệm nhẫn thông minh Galaxy Ring

Galaxy Ring của Samsung được đánh giá có phần cứng hoàn thiện nhưng tính năng hạn chế, cần mở rộng hệ sinh thái để thành sản phẩm tiên phong.
Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng?

Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng?

Với nhu cầu kết nối mạng mọi lúc mọi nơi, người dùng công nghệ có thói quen sử dụng Wi-Fi công cộng tại quán cà phê, sân bay hoặc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ và chuyến đi công tác. Tuy nhiên, đi cùng với tiện ích thường có những rủi ro, vì đôi lúc, những kẻ lừa đảo sẽ tạo mạng Wi-Fi giả hoặc xâm phạm các mạng lưới hiện có.
Tin vui với người dùng iPhone sợ 'chai pin'

Tin vui với người dùng iPhone sợ 'chai pin'

Viên pin của iPhone 16 Pro Max sẽ được tăng mật độ năng lượng để không chỉ tăng hiệu suất cho mỗi lần sạc mà còn giúp người dùng và thợ thay thế dễ dàng hơn.
Cuộc chiến smartphone mới sắp bắt đầu

Cuộc chiến smartphone mới sắp bắt đầu

Cả Apple, Samsung và Google đều đang tận dụng AI để thổi luồng sinh khí mới vào các thiết bị di động của họ. Điều này sẽ giúp mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực smartphone.
Cách tăng tín hiệu smartphone khi sóng kém

Cách tăng tín hiệu smartphone khi sóng kém

Nếu sóng điện thoại chập chờn, yếu hoặc kết nối không liền mạch, người dùng có thể thực hiện một số cách để cải thiện, như tắt bật chế độ máy bay.
iPhone 16 Pro Max sẽ lớn hơn

iPhone 16 Pro Max sẽ lớn hơn

Dù viền màn hình mỏng, nâng cấp về pin và camera có thể khiến iPhone 16 Pro Max tăng kích thước so với thế hệ trước.
Indonesia cảnh báo sẽ chặn mạng xã hội X

Indonesia cảnh báo sẽ chặn mạng xã hội X

Ngày 14/6, Bộ trưởng Truyền thông Indonesia, Budi Arie Setiadi, cho biết nước này sẽ chặn mạng xã hội X nếu nền tảng này không tuân thủ quy định cấm nội dung người lớn.