Cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng háo hức hướng tới Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

(Baohatinh.vn) - Từng gây ấn tượng là VĐV nhỏ tuổi nhất tại vòng chung kết Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng năm 2019, cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng hiện đang ra sức tập luyện, háo hức hướng đến Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng năm 2022 với quyết tâm giành thành tích tốt nhất.

Cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng háo hức hướng tới Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Nguyễn Thái Hoàng là con một gia đình thể thao tiêu biểu ở thị trấn Đức Thọ

Nguyễn Thái Hoàng (SN 2008) là con một gia đình thể thao tiêu biểu ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ). Bố của Hoàng - anh Nguyễn Thái Hà là một trong những cây vợt phong trào của địa phương và là Chủ nhiệm CLB Bóng bàn La Sơn (Đức Thọ). Từ nhỏ, Thái Hoàng đã thường xuyên theo bố đến CLB xem các VĐV tập luyện, thi đấu và niềm đam mê bóng bàn đã thấm dần vào tâm hồn cậu.

“Thấy con thích thú với môn bóng bàn nên từ khi Thái Hoàng mới 4, 5 tuổi, tôi đã dành thời gian dạy cháu chơi. Tiếp cận các kỹ năng chơi bóng cơ bản, cháu dần bộc lộ năng khiếu và ngày càng say mê tập luyện. Đến tuổi đi học, cháu đã là một tay vợt khá, thường xuyên tham gia và giành được giải cao tại các giải bóng bàn của nhà trường, địa phương.

Đặc biệt, năm 2018, Hoàng vinh dự đại diện cho CLB Bóng bàn La Sơn tham gia tranh tài tại Giải Bóng bàn Thiếu niên nhi đồng Nghệ An mở rộng và xuất sắc giành HCV, nội dung bóng bàn đơn nam nhóm tuổi U11.

Cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng háo hức hướng tới Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Tay vợt trẻ đến từ Đức Thọ từng gây ấn tượng tại Giải Bóng bàn mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2019. Ảnh: Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh trao thưởng cho Thái Hoàng.

Sau tấm HCV, Thái Hoàng được chọn tham gia thi đấu Giải Bóng bàn Thiếu niên nhi đồng toàn quốc. Năm 2019, được Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, Thái Hoàng đã có màn thi đấu ấn tượng và xuất sắc giành HCV nội dung bóng bàn đơn nam khối tiểu học.

Đặc biệt, trong năm 2019, Nguyễn Thái Hoàng cũng đã từng có dịp đối đầu các tay vợt đàn anh tại Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng. Thái Hoàng đã để lại dấu ấn khi là VĐV nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết.

Cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng háo hức hướng tới Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Với kỹ năng chơi bóng cơ bản, Thái Hoàng luôn là một trong những tay vợt trẻ luôn được chọn đánh đôi với các VĐV lớn tuổi.

Ông Trần Hữu Lợi - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Thành Đông chia sẻ: “Tại Giải Bóng bàn CLB Thành Đông mở rộng lần thứ nhất vừa qua, Nguyễn Thái Hoàng là một trong những VĐV trẻ xuất sắc. Với lối đánh nhanh nhẹn, sắc sảo trong các tình huống giao bóng cũng như những cú giật lắt léo, Thái Hoàng đã khiến nhiều đối thủ “cứng tay”. Ở tuổi 14 nhưng Thái Hoàng sở hữu những chiêu tấn công ghi điểm rất đa dạng, tôi nghĩ, tương lai, em còn tiến xa hơn nữa”.

Từ sau năm 2019, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các giải thi đấu bóng bàn trong nước cũng như quốc tế đều phải tạm dừng. Thái Hoàng cũng không có dịp thi đấu cọ xát để trau dồi kỹ năng, tuy nhiên, em vẫn duy trì tập luyện và giao lưu, thi đấu với các tay vợt khác trong các CLB.

Cây vợt trẻ Nguyễn Thái Hoàng háo hức hướng tới Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Ở tuổi 14, Thái Hoàng đã sớm có bộ sưu tập huy chương khá ấn tượng.

Nguyễn Thái Hoàng chia sẻ: “Suốt 2 năm qua, mặc dù không tham gia các giải đấu nhưng em vẫn tập luyện thường xuyên. Giải nhì nội dung đơn nam hạng AB tại Giải Bóng bàn CLB Thành Đông mở rộng chính là động lực để em nỗ lực hơn nữa. Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh sắp tới là một trong những giải đấu lớn và em đã từng tham gia và lọt vào vòng chung kết. Em rất háo hức, mong chờ và sẽ cố gắng tập luyện, quyết tâm giành được giải cao tại giải đấu này”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast