Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước cần gì trong mùa hè 2021?

Man United, Chelsea, Man City, Leicester, West Ham, Liverpool là những CLB cán đích trong top 6 Ngoại hạng Anh 2020/21. Để có thể giành thành tích cao ở mùa 2021/22, họ cần phải làm gì?

Man City

Kể từ mùa giải 2021/22, Man City sẽ không còn sự phục vụ của chân sút Sergio Aguero. Nhưng về cơ bản, có hay không có Aguero tại Man City không phải là vấn đề lớn bởi Guardiola thích dùng số 9 ảo.

Tuy nhiên, Guardiola sẽ phải tính toán mang về 1 cầu thủ chất lượng cho hàng công ở mùa giải 2020/21 có nhiều trận đấu cho thấy, Man City vẫn cần 1 trung phong đẳng cấp khi mà Mahez, Sterling, Torres, Bernardo Silva không phải là những tay săn bàn thực thụ.

Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước cần gì trong mùa hè 2021?

Mua Kane hay Grealish đều sẽ ngốn của Man City rất nhiều tiền

Ngoài việc tìm hai cầu thủ lấp vào chỗ trống Aguero và Garcia để lại, Pep còn muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ tấn công. Kevin de Bruyne vẫn chơi xuất sắc như thường lệ, nhưng anh gần đây có dấu hiệu quá tải và cần có người chia lửa ở tuyến giữa.

Khó khăn của Pep là hiện tại chính ông cũng không biết chọn ai dù CLB sẵn sàng cấp tiền chiêu mộ. Jack Grealish và Harry Kane là những cái tên được liên hệ với Man City thời gian gần đây. Xét về tiềm lực tài chính, nhà đương kim vô địch Premier League đủ khả năng chiêu mộ cả hai. Bù lại cái giá phải trả sẽ không hề rẻ, và CLB chủ quản của hai cầu thủ này lại không sẵn sàng nhả người. Grealish đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Aston Villa, còn Tottenham tuyên bố không đời nào họ bán Kane.

Man United

Man United đã chi ra tới 73 triệu bảng để có được Jadon Sancho sau nhiều năm theo đuổi. Như vậy, Man United đã có được hàng công ưng ý với tam tấu Sancho - Cavani - Rashford. Nhiệm vụ của Solskjaer bây giờ là nhanh chóng xử lý Paul Pogba. Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng và nếu Pogba kiên trì ra đi, Man Unitd nên bán ngay lập tức và mang về cầu thủ thay thế xứng đáng. Sự xuất hiện của 1 tiền vệ trung tâm đẳng cấp sẽ giúp Man United thay đổi. Đó là lý do vì sao Solskjaer tính bỏ sơ đồ 4-2-3-1 an toàn để chuyển sang 4-3-3 linh hoạt và nguy hiểm hơn.

Liverpool

Sự xuất hiện cùa trung vệ tân binh Ibrahima Konate sẽ giúp hàng thủ Liverpool an toàn và chắc chắn hơn. Do đó, nhiệm vụ của Klopp ở phần còn lại của mùa Hè 2021 là nâng cấp tuyến giữa và bổ sung cho hàng công. Diogo Jota nhanh chóng chứng tỏ mình là một sự bổ sung tốt vào mùa giải trước mỗi khi một trong ba cầu thủ Salah - Firmino - Mane chơi không hiệu quả. Bây giờ khi mọi hàng thủ đã quá quen với cách đá của 3 cầu thủ này, Klopp cần 1 phương án dự phòng nữa. Ngoài ra, sự ra đi của Wijnaldum, Milner lớn tuổi còn Henderson chưa được gia hạn sẽ buộc Klopp phải chú tâm hơn cho khu vực này.

Chelsea

Chelsea đang có đội hình rất ổn định và họ còn sở hữu ngân sách ấn tượng sau khi bán được Olivier Giroud, Marc Guehi và Victor Moses... Nhưng để lên đỉnh ở Ngoại hạng Anh và bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea cần phải bổ sung 1 tiền đạo đẳng cấp thay vì đặt niềm tin trọn vẹn vào Timo Werner. Ngoài ra, 1 tiền vệ trung tâm mới cũng là phương án mà Thomas Tuchel cần tính tới.

Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước cần gì trong mùa hè 2021?

Tuchel cần phải bổ sung lực lượng để Chelsea hoàn thành các mục tiêu lớn ở mùa giải 2021/22

Ông chủ yếu sử dụng bộ ba N“Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho kể từ khi lên nắm quyền vào đầu năm 2021. Vấn đề là khi những cầu thủ này chấn thương, tuyến giữa của Chelsea trở nên mong manh. Billy Gilmour là một trong số ít cầu thủ trẻ được sử dụng ở mùa trước nhưng giờ, anh được cho Norwich mượn. Bây giờ, Chelsea cần phải có thêm 1 ngôi sao ở tuyến giữa để Tuchel xoay vòng cũng như tạo ra những”cú đấm" mới từ khu vực này.

Leicester

Leicester cần phải mua 1 hậu vệ cánh mới, 1 trung vệ và 1 chân sút để thay thế dần Jamie Vardy. Với đội hình trẻ trung và năng động hiện tại, Leicester vẫn có thể đóng vai “ngựa ô” ở Ngoại hạng Anh trong mùa giải mới. Tuy nhiên, nếu Rodgers vẫn muốn đá 3 hậu vệ, ông cần phải mua người. Wes Morgan đã quá già và không thể đáp ứng yêu cầu. Do đó ở mùa trước, Leicester hay phải kéo xuống một trong hai tiền vệ Wilf Ndidi và Daniel Amartey tại những thời điểm khác nhau. Đương nhiên, việc vá víu này chắc chắn là bất hợp lý.

Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước cần gì trong mùa hè 2021?

Rodgers sẽ lại giúp Leicester thi đấu thành công ở Ngoại hạng Anh 2021/22?

Vì vậy, mang về thêm 1 trung vệ để dự phòng cho bộ ba Caglar Soyuncu, Wes Fofana và Jonny Evans là điều mà Rodgers phải tính đến. Gần đây có thông tin Leicester đang nhắm tới Ozan Kabak - cầu thủ từng chơi cho Liverpool theo dạng cho mượn từ Schalke ở mùa trước và không để lại nhiều dấu ấn. Tuy vậy, với Leicester thì Kabak là hợp đồng khá rẻ và có thể cân nhắc. Có thể khi đá với những CLB như Leicester, Kabak sẽ tỏa sáng?

West Ham

West Ham - CLB đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh 2020/21 có lẽ sẽ quan tâm tới việc giữ chân các trụ cột hơn là chi tiền nâng cấp đội hình. Dẫu vậy, BLĐ và HLV David Moyes cần phải tính toán hợp lý vì ở mùa 2021/22, West Ham sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là khi họ còn phải dự cúp châu Âu.

Theo đánh giá, vị trí trung phong sẽ là nơi mà West Ham cần bổ sung khi mà Michail Antonio đã 31 tuổi và không thể chơi cả mùa giải. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ đá có tổng cộng 27 trận mùa trước và 26 ở mùa 2019/20. Rõ ràng, West Ham không thể mãi nhờ cậy vào Antonio. Ngoài ra, Moyes cũng nên kiếm hộ công mới sau khi Lingard quay trở lại Man United.

Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước cần gì trong mùa hè 2021?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast