Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Đây là những mẫu xe côn tay một thời từng “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam.

Honda 67

Mẫu xe tay côn này rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Honda 67 xuất hiện lần đầu tại Nam Bộ. Những người sở hữu xe phần lớn là giàu có vì người bình thường rất khó mua.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Honda 67. (Ảnh: Facebook)

Honda 67 được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 50cc, tạo công suất tối đa 2,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Xe Simson

Simson là một thương hiệu xe côn tay quen thuộc với nhiều người trong những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là dòng xe đến từ Đức, từng được coi như “thước đo” cho sự giàu có, văn minh, là giấc mơ của rất nhiều người thời bấy giờ.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Xe Simson. (Ảnh: Facebook)

Xe Simson được ưa chuộng bởi động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Xe sử dụng khối động cơ một xilanh, dung tích 50cc, hai thì, làm mát bằng không khí, tạo công suất tối đa 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

Honda GL Pro

Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X. Honda GL Pro ra mắt tại Indonesia từ những năm 80.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Honda GL Pro. (Ảnh: Facebook)

GL Pro có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam, với mức giá thời đó tính bằng vài cây vàng.

Suzuki RGV 120

Suzuki RGV 120 được dân chơi xe tại thị trường Việt Nam gọi vui là “Su-xì-po”. Mẫu xe ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997. Thời điểm đó, Suzuki RGV 120 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Suzuki RGV 120. (Ảnh: Facebook)

Suzuki RGV 120 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, 2 thì, có dung tích lên đến 120.7 cc, kết hợp cùng với hệ thống làm mát bằng gió. Khối động cơ này tạo công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt hơn cả “ông vua côn tay” đương đại Yamaha Exciter 150.

Theo VTC News

Đọc thêm

Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Ngày 7/1, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ cho biết đã mở cuộc điều tra đối với 2,6 triệu chiếc Tesla dựa trên các báo cáo về tai nạn liên quan đến tính năng cho phép người dùng điều khiển ô tô từ xa của hãng này.
Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Giá bán mới của loạt xe điện VinFast tương đồng mức giá ưu đãi mà hãng xe điện Việt từng áp dụng cho loạt sản phẩm 2 bánh thuần điện.
Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Một chiếc xe dù được cải tiến và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng. Do đó, khi gặp những dấu hiệu phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.
Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Là mẫu xe nhỏ nhất và có giá tốt nhất thị trường, nhưng VF 3 vẫn được VinFast áp dụng những đặc quyền “VIP” như sạc pin miễn phí tới 30/6/2027, gửi xe miễn phí, bảo hành 7 năm… cùng loạt tiện nghi đáng tiền.
VinFast VF 8: Xe xịn kèm ưu đãi khủng 267 triệu đồng, sạc pin miễn phí tới giữa 2027

VinFast VF 8: Xe xịn kèm ưu đãi khủng 267 triệu đồng, sạc pin miễn phí tới giữa 2027

Ngoài những điểm vượt trội phân khúc về công nghệ, vận hành, người dùng còn ấn tượng với loạt chính sách chưa từng có trên thị trường dành cho chủ xe VF 8 như ưu đãi lên tới 267 triệu đồng, quà tặng tới 120 triệu đồng khi đổi từ xe xăng, hay chính sách sạc pin miễn phí được mở rộng tới hết 30/62027.