Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Đây là những mẫu xe côn tay một thời từng “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam.

Honda 67

Mẫu xe tay côn này rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Honda 67 xuất hiện lần đầu tại Nam Bộ. Những người sở hữu xe phần lớn là giàu có vì người bình thường rất khó mua.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Honda 67. (Ảnh: Facebook)

Honda 67 được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 50cc, tạo công suất tối đa 2,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Xe Simson

Simson là một thương hiệu xe côn tay quen thuộc với nhiều người trong những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là dòng xe đến từ Đức, từng được coi như “thước đo” cho sự giàu có, văn minh, là giấc mơ của rất nhiều người thời bấy giờ.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Xe Simson. (Ảnh: Facebook)

Xe Simson được ưa chuộng bởi động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Xe sử dụng khối động cơ một xilanh, dung tích 50cc, hai thì, làm mát bằng không khí, tạo công suất tối đa 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

Honda GL Pro

Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X. Honda GL Pro ra mắt tại Indonesia từ những năm 80.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Honda GL Pro. (Ảnh: Facebook)

GL Pro có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam, với mức giá thời đó tính bằng vài cây vàng.

Suzuki RGV 120

Suzuki RGV 120 được dân chơi xe tại thị trường Việt Nam gọi vui là “Su-xì-po”. Mẫu xe ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997. Thời điểm đó, Suzuki RGV 120 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

Suzuki RGV 120. (Ảnh: Facebook)

Suzuki RGV 120 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, 2 thì, có dung tích lên đến 120.7 cc, kết hợp cùng với hệ thống làm mát bằng gió. Khối động cơ này tạo công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt hơn cả “ông vua côn tay” đương đại Yamaha Exciter 150.

Theo VTC News

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.