Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh bán ra hơn 5.000 xe

(Baohatinh.vn) - Hơn 8 tháng năm 2021, các đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh đã bán ra hơn 5.000 xe ô tô các loại, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2020.

Có mặt tại Showroom Kia Mazda Peugeot Hoàng Hà Hà Tĩnh, chúng tôi chứng kiến lượng khách đến mua sắm khá đông, hoạt động kinh doanh của đại lý cũng trở nên sôi động hẳn.

Đang “nhắm” vào Kia Seltos, chị Trần Thị Thu ở TDP Vĩnh Hòa, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh cho biết: “Mùa mưa đến, nhu cầu xe ô tô để đưa đón con đi học và phục vụ đi lại hằng ngày của cả gia đình càng bức thiết nên tôi quyết định ký hợp đồng luôn”.

Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh bán ra hơn 5.000 xe

Khách hàng mua xe tại đại lý Kia Mazda Peugeot Hoàng Hà Hà Tĩnh

Với nhiều chính sách ưu đãi, chỉ trong nửa đầu tháng 9, Kia Mazda Peugeot Hoàng Hà Hà Tĩnh đã ký hợp đồng 60 xe, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2021 lên 490 xe, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến những tháng cuối năm, công việc kinh doanh của đại lý sẽ còn tăng trưởng khá hơn vì mùa mưa đến thì nhu cầu xe hơi để phục vụ đi lại của người dân Hà Tĩnh cũng tăng lên.

Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh bán ra hơn 5.000 xe

Xe Toyota Cross đang là một trong những mẫu xe “hot” hiện nay.

Cũng duy trì đà tăng trưởng bền vững, Đại lý Toyota Phú Tài Đức Hà Tĩnh đã bán ra gần 700 xe ô tô du lịch, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Đại lý Mitsubishi Hà Tĩnh, từ khi khai trương showroom mới (tháng 12/2020) đến nay, mỗi tháng, đại lý bán từ 40 – 50 xe ô tô các loại, tăng gấp 3 lần so với trước.

Ông Trần Văn Phiệt – Giám đốc kinh doanh Đại lý Mitsubishi Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay nhà nước chưa có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô nên để hỗ trợ khách hàng, đại lý Mitsubishi thực hiện hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Ngoài ra, với một số xe, đại lý còn tặng bảo hiểm thân vỏ, lắp đặt phụ kiện… Trong tháng 10 tới, để kỷ niệm sự kiện 50.000 xe Xpander tại Việt Nam, hãng sẽ tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu thị trường”.

Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh bán ra hơn 5.000 xe

Đại lý Mitsubishi Hà Tĩnh giao xe cho khách hàng

Theo số liệu từ Cục thống kê Hà Tĩnh, hơn 8 tháng năm 2021:

Các đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh đã bán ra hơn 5.000 xe ô tô các loại, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái bán ra 3.115 xe ô tô các loại).

Doanh thu tổng mức bán lẻ ô tô tại thị trường Hà Tĩnh đạt hơn 2.972 tỷ đồng, tăng hơn 13,85% so với cùng kỳ năm 2020.

Chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường bán lẻ ô tô ở Hà Tĩnh trong những tháng đầu năm 2021 là hãng VinFast. 8 tháng đầu năm, VinFast Hà Tĩnh đã bán 1.984 xe, tăng 1.731 xe so với cùng kỳ năm 2020 (cùng kỳ năm 2020 bán 253 xe).

Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh bán ra hơn 5.000 xe

Chuẩn bị kỷ niệm 50.000 xe Xpander tại Việt Nam, Mitsubishi Hà Tĩnh dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong tháng 10.

Theo các đại lý kinh doanh ô tô Hà Tĩnh, đà tăng trưởng trong thị trường bán lẻ ô tô dự kiến sẽ tiếp tục đi lên vào những tháng cuối năm. Hiện tại, các đại lý đang “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi như: Mitsubishi giảm 50% lệ phí trước bạ, Kia Cerato tặng tiền mặt và phụ kiện lên đến 60 triệu đồng, Peugeot 5008 giảm 67 triệu đồng tiền mặt và tặng xe máy Django trị giá 68 triệu đồng, Toyota Vios tặng tiền mặt và phụ kiện lên tới 50 triệu đồng… Một số xe đang “sốt” như: Kia Seltos, Toyota Cross phải đặt hàng từ 3 - 5 tháng mới có xe giao. Với những xe này, giá cả vẫn không đổi, thậm chí cao hơn so với trước.

Hiện nay, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang kiến nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới. Nếu như đề xuất được phê duyệt, thị trường ôtô tại Hà Tĩnh những tháng cuối năm dự kiến sẽ còn tăng mạnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast