Trạm sạc phủ khắp Việt Nam: Lợi thế “bất khả chiến bại” của xe điện VinFast

(Baohatinh.vn) - Với việc không ngừng phát triển, mở rộng mạng lưới trạm sạc trên khắp cả nước của V-Green, người dùng xe điện VinFast có thể xóa bỏ hoàn toàn mọi lo lắng liên quan đến việc sạc xe để yên tâm tận hưởng mọi hành trình.

Trạm sạc phủ sóng từ miền núi tới hải đảo

“Trên đường đi rất nhiều trạm sạc, anh em yên tâm mà lên Tà Xùa săn mây”, chị Nguyễn Bích Ngọc (Hà Nội) chia sẻ sau chuyến hành trình săn may Tà Xùa cùng với các thành viên trong Hội Xe điện VinFast VF 3 hồi giữa tháng 11 vừa qua.

a1.jpg
Chiếc VF 3 của chị Ngọc đã sạc tổng cộng 4 lần trên hành trình săn mây Tà Xùa (Ảnh: FBNV)

Tà Xùa, một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La), là một trong những địa danh nổi tiếng với tín đồ du lịch. Nằm cách Hà Nội tới 240km nhưng Tà Xùa hoàn toàn không làm khó những tài xế xe điện khi hệ thống trạm sạc của V-Green hiện diện khắp mọi nơi.

Cũng tham gia đoàn săn mây Tà Xùa, anh Phùng Thế Trọng (kênh Xế Cộng) không khỏi trầm trồ trước mức độ phủ rộng của hệ thống trạm sạc V-Green tại tỉnh miền núi Tây Bắc này. Đơn cử, tại một điểm đừng ở Phù Yên (Sơn La), dù số lượng người dân địa phương sử dụng xe điện chưa nhiều nhưng điểm sạc của V-Green vẫn có quy mô khá lớn, với 2 trụ 250kW và 3 trụ 60kW, có thể đáp ứng được 7 xe sạc cùng lúc. Ngoài ra, cách đó chỉ khoảng 1km cũng có hệ thống trạm sạc lớn trong khuôn viên một khách sạn.

Là người thường xuyên đi xuyên Việt, anh Trọng khẳng định hiện tại người dùng xe điện hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề trạm sạc. Bởi không chỉ các đô thị lớn mà ngay cả những địa phương miền núi như Phù Yên, Bắc Yên (Sơn La) hay Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang)… đều có hệ thống trạm sạc công suất lớn của V-Green. Ngay cả tuyến đường mòn Hồ Chí Minh và cung đường dọc biên giới ở Tây Nguyên dù rất ít người di chuyển nhưng trạm sạc V-Green vẫn hiện diện.

Để chứng minh quan niệm xe điện không thể đi xa là sai lầm, đầu tháng 9 vừa qua, anh Nguyễn Minh Phương, thành viên của cộng đồng VinFast, còn thực hiện một chuyến hành trình… không giống ai. Cụ thể, anh Phương đã chạy xe ra đảo Phú Quốc, sau đó trở lại Hà Tiên (Kiên Giang), theo quốc lộ N1 đến gần biên giới với Campuchia. Từ đây, anh Phương tiếp tục chạy về Châu Đốc (An Giang), Hồng Ngự, Tam Nông (Đồng Tháp)… Tổng cộng, anh Phương đã sạc xe 7 lần, trong đó có 1 lần sạc tại trạm ở ngay sát biên giới Campuchia.

“Ô tô điện vẫn xuống biển, lên rừng, ra đảo, tới miền biên ải như ai”, chủ nhân của chiếc VF e34 khẳng định.

a2.jpg
Từ hải đảo đến biên giới xa xôi, nơi nào cũng có sự hiện diện của hệ thống trạm sạc V-Green (Ảnh: NVCC).

Nhân đôi lợi thế nhờ mô hình trạm sạc nhượng quyền

Sở hữu mạng lưới 150.000 cổng sạc phủ khắp 63/63 tỉnh thành được coi là lợi thế “bất khả chiến bại” của VinFast, bởi ngoài VinFast, không có bất kỳ hãng xe điện nào khác tại Việt Nam làm chủ hạ tầng trạm sạc tương tự.

Đặc biệt, lợi thế độc quyền của VinFast còn nhân đôi sau khi V-Green triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền từ tháng 9/2024. Mô hình độc đáo này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều hộ dân, doanh nghiệp, nhất là khi V-Green đưa ra mức chia sẻ doanh thu hấp dẫn, lên tới 750 đồng/kW và cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm. Sau khoảng 3 tháng, số trạm sạc nhượng quyền đã tăng lên nhanh chóng, trở thành mô hình kinh doanh mới mẻ và góp phần tạo đột phá cho hạ tầng giao thông xanh tại Việt Nam.

a3.jpg
Café Trạm Sạc 24/7 tại quận Bình Tân (TP HCM) chính thức vào hoạt động từ tháng 10/2024 (Ảnh: Fanpage Hội VinFast VF 5)

Sức hấp dẫn của mô hình trạm sạc nhượng quyền đã thu hút nhiều doanh nghiệp. Mới đây nhất là Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ với thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt tới 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast trên khắp cả nước. Hay trước đó, V-GREEN cũng đã ký thoả thuận hợp tác với PV Power để phát triển trạm sạc nhượng quyền theo quy hoạch tại 1.000 điểm sạc. Đây là nguồn lực rất lớn từ bên ngoài giúp V-Green tiếp tục mở rộng mạng lưới trạm sạc của mình và nhân đôi lợi thế cho xe điện VinFast.

“Trong năm nay và năm sau với việc bắt tay thêm với các đối tác mới, song song với việc tự phát triển các trạm sạc mới, càng ngày hệ thống trạm sạc của V-Green sẽ càng phủ rộng hơn, tạo sự thuận tiện và đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dùng xe điện, nhất là khi doanh số bán xe của VinFast đang bùng nổ”, anh Phùng Thế Trọng khẳng định.

Hệ thống trạm sạc của V-Green cũng có nhiều tiềm năng mở rộng trong thời gian tới khi V-Green và ứng dụng tài chính Home Credit vừa ký kết hợp tác chiến lược giúp khách hàng mua trụ sạc điện với hình thức trả góp. Chương trình sẽ áp dụng cho hai sản phẩm trụ sạc 7,4kW và 11kW, với ưu đãi đặc biệt giúp khác hhàng dễ dàng sở hữu hệ thống sạc điện thông minh để sử dụng và cho kinh doanh.

Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước 1,1 triệu đồng là có thể trở thành chủ sở hữu của trạm sạc điện V-Green. Việc thanh toán còn lại sẽ được thực hiện theo hình thức trả góp linh hoạt với lãi suất trả góp 0% trong vòng 6 tháng qua Home Credit, giúp người tiêu dùng không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Đọc thêm

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn sở hữu phương tiện di chuyển với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, để tránh mua phải xe kém chất lượng, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết quan trọng.
Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Đèn sương mù ô tô là “trợ thủ đắc lực” của tài xế khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù hoặc tầm nhìn hạn chế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng đèn sương mù đúng cách.
Toyota 'vỡ mộng' với xe điện?

Toyota 'vỡ mộng' với xe điện?

Toyota vừa trì hoãn quá trình xây dựng nhà máy pin ôtô điện ở quê nhà sau khi nhiều lần điều chỉnh giảm mục tiêu doanh số xe điện.
Lưu ý khi lắp camera hành trình ô tô

Lưu ý khi lắp camera hành trình ô tô

Camera hành trình là một trong những thiết bị quan trọng được khuyến cáo nên lắp đặt trong xe cơ giới từ 4 bánh trở lên. Sau đây là các lưu ý khi lắp camera hành trình.
Chi phí “tiểu học”, đặc quyền “đại học” khi mua VinFast Green ngày cuối ưu đãi

Chi phí “tiểu học”, đặc quyền “đại học” khi mua VinFast Green ngày cuối ưu đãi

Mức giá “nhẹ hều” nhưng nhận loạt ưu đãi nặng ký, trong khi chi phí sử dụng “có như không” giúp nhiều bác tài yên tâm về dòng tiền chảy về túi trong dài hạn. Bởi thế, những vị khách chưa kịp xuống cọc sớm đang ráo riết chạy đua trước khi loạt ưu đãi chính thức khép lại (hết ngày 24/3).
Mua xe Hyundai ưng ý không đồng chi phí

Mua xe Hyundai ưng ý không đồng chi phí

Hyundai Hà Tĩnh tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi tháng 2 với ưu đãi lên đến hàng chục triệu đồng khi mua xe Hyundai. Chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 31/03/2025