Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng 2,7 tỷ đồng của VinUni

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh học bổng 2,7 tỷ đồng của Viện Kinh doanh quản trị Đại học VinUniversity (VinUni), nữ sinh Nguyễn Bảo Châu (TP Hà Tĩnh) còn xuất sắc giành được nhiều học bổng giá trị khác.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng 2,7 tỷ đồng của VinUni

Nữ sinh Nguyễn Bảo Châu - chủ nhân học bổng 2,7 tỷ đồng của Viện Kinh doanh quản trị (Đại học VinUni).

Tài năng, xinh xắn và năng động là những cụm từ mà nhiều người thường dùng để nói về Nguyễn Bảo Châu. Nữ sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng nể mà còn là rất nổi bật trong các hoạt động ngoại khóa, là nhà sáng lập của nhiều dự án cộng đồng có ý nghĩa, thiết thực.

Bảo Châu là nhà sáng lập của The STEAM Project - dự án ứng dụng và lan tỏa giáo dục STEAM (phương pháp học chủ yếu dựa trên thực hành với nhiều hoạt động sáng tạo) đến các bạn trẻ. Châu cũng là đồng Trưởng ban Tổ chức Chương trình trại hè STEAM dành cho thiếu niên Hà Tĩnh.

Ngoài ra, nữ sinh cũng là nhà sáng lập, cựu Chủ tịch Colympus - Câu lạc bộ Olympia Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh; thành viên sáng lập, cựu Phó ban Nhân sự The PEA Organization - tổ chức giáo dục hỗ trợ học sinh THCS.

Dù giành được nhiều học bổng có giá trị, song điều bất ngờ là Bảo Châu không hề có ý định săn học bổng từ đầu. Nữ sinh cho biết, việc nỗ lực học tập và tham gia các hoạt động hoàn toàn vì đam mê, mong muốn phát triển, nâng cao các kỹ năng của bản thân.

Đến năm lớp 11, sau khi tìm hiểu và bị hấp dẫn bởi môi trường học tập quốc tế, Bảo Châu mới bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin học bổng. Học kỳ 1 của lớp 12, Bảo Châu tiến hành nộp hồ sơ ở kỳ tuyển sinh sớm của các trường.

Kết quả, nữ sinh Hà Tĩnh liên tục nhận được tin vui: học bổng tài năng 80% (trị giá 2,7 tỷ đồng) của Viện Kinh doanh quản trị Trường Đại học VinUni - trường đại học tư thục, phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập tại Hà Nội; học bổng President bao gồm học phí và sinh hoạt phí (Trường Đại học Fulbright); đạt top 5 vào vòng phỏng vấn học bổng Nguyễn Phương - học bổng 100% duy nhất của Trường Đại học Fulbright.

Theo Bảo Châu, những yếu tố làm nổi bật hồ sơ xin học bổng của ứng viên không chỉ nằm ở thành tích học tập ở trường mà là sự kết hợp giữa các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi cùng những câu chuyện, trải nghiệm ý nghĩa.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng 2,7 tỷ đồng của VinUni

Có mục tiêu rõ ràng, nỗ lực vượt bậc, Bảo Châu luôn đạt các thành tích học tập ấn tượng.

"Em nghĩ quan trọng là biết mình cần gì, rồi tập trung đầu tư vào những thứ đó thay vì học lan man. Ví dụ như khi xác định được mục tiêu đại học, em đã chăm chút hồ sơ bằng cách đầu tư vào chứng chỉ tiếng Anh, điểm GPA cũng như những kiến thức về ngành mà mình đang định hướng” - Bảo Châu cho biết.

Bên cạnh những học bổng đã đạt được, Châu cũng rất tự hào về dự án STEAM Project do chính mình sáng lập. STEAM là phương pháp giáo dục xoay quanh 5 lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học. Đây là phương pháp đề cao việc phát triển toàn diện thông qua thực hành và định hướng thực tế.

Hiện tại, STEAM Projec đang hoạt động chủ yếu ở Hà Tĩnh với hoạt động chính là trại hè STEAM dành cho thiếu niên trên địa bàn nhằm giúp các em trang bị kiến thức về các lĩnh vực của STEAM cũng như các kỹ năng tư duy, sáng tạo, hùng biện, làm việc nhóm...

Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng 2,7 tỷ đồng của VinUni

Bảo Châu (hàng dưới, thứ hai từ trái qua) trong một hoạt động của dự án STEAM Project.

Với sự nỗ lực của Bảo Châu và các thành viên trong dự án STEAM Project, chương trình Trại hè STEAM 2022 đã diễn ra rất thành công với sự tham gia của hơn 70 trại viên, phụ huynh từ khắp nơi trên địa bàn Hà Tĩnh. Trại hè STEAM còn có chương trình hỗ trợ tài chính cho các trại viên có hoàn cảnh khó khăn và trại viên xa thành phố. Đây là điểm khác biệt so với các trại hè khác.

Bảo Châu cho biết: “Em luôn mong muốn bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được với giáo dục vì vậy khi tổ chức trại hè em đã cố gắng xin nhiều tài trợ nhất có thể để mang đến những giá trị tích cực cho những người tham gia”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Bảo Châu cho biết, em không đặt ra một đích đến cụ thể cho bản thân mà tập trung phát triển toàn diện, tạo ra một Bảo Châu cởi mở, nhanh nhạy và linh hoạt nhất. Do đó, nữ sinh luôn nỗ lực đi nhiều hơn để học nhiều hơn.

“Hiện tại, việc học ở Việt Nam là lựa chọn phù hợp nhất đối với em. Đây cũng là đòn bẩy để em tạo cơ hội cho mình và bước ra cộng đồng quốc tế trong vòng 3-4 năm tới” - Bảo Châu bày tỏ.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast