Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể động vật hoang dã quý hiếm

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn từ Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà trong tình trạng sức khỏe tốt.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể động vật hoang dã quý hiếm

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Sáng nay (15/7), Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca Leonica) nặng 2 kg do Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà bàn giao. Đây là loài động vật nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB cần được bảo vệ khẩn cấp.

Ông Nguyễn Xuân Mận – Hại trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết, cá thể khỉ đuôi lợn được đơn vị tiếp nhận từ Công an xã Hồng Lộc vào ngày 14/7.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể động vật hoang dã quý hiếm

Khỉ đuôi lợn là động vật nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, trước đó, Công an xã Hồng Lộc (Lộc Hà) nhận được tin báo của anh Mai Văn Hiền (trú tại thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc) về việc bắt được một cá thể khỉ khi anh đang lao động trong trang trại của gia đình. Ngay sau đó, Công an xã đã đến tiếp nhận và tiến hành bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà để xử lý theo quy định.

Nhận thấy đây là loài động vật nguy cấp, quý hiếm, sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà đã bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast