Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận với Facebook, YouTube và Twitter

Facebook, YouTube và Twitter đã đạt được thỏa thuận với các nhà quảng cáo chủ chốt liên quan những nội dung độc hại trong các thông tin và video đăng tải trên những nền tảng trực tuyến này.

Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận với Facebook, YouTube và Twitter

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Social Media Week)

Facebook , YouTube và Twitter ngày 23/9 đã đạt được thỏa thuận với các nhà quảng cáo chủ chốt liên quan những nội dung độc hại trong các thông tin và video đăng tải trên những nền tảng trực tuyến này, trong đó đưa ra những nhượng bộ nhằm hàn gắn mối quan hệ đã bị rạn nứt sau chiến dịch tẩy chay các nền tảng truyền thông xã hội hồi tháng 7 vừa qua.

Đạt được sau các cuộc thương lượng thông qua Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới, thỏa thuận trên lần đầu tiên thiết lập các định nghĩa chung về nội dung như ngôn từ kích động thù địch và gây hấn; thiết lập tiêu chuẩn báo cáo các nội dung độc hại trên các nền tảng trực tuyến; đồng thời trao quyền cho các giám sát viên bên ngoài hệ thống. Thỏa thuận này sẽ được áp dụng bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Kể từ khi các cuộc đàm phán giữa hai bên bắt đầu vào năm ngoái, một trong những vấn đề khó khăn nhất cần thương lượng là xác định nội dung không mong muốn. Thỏa thuận trên xác định 11 danh mục thông tin độc hại cần được xóa khỏi nền tảng sau khi bị phát hiện, trong đó bao gồm các nội dung khiêu dâm, thô tục hay sử dụng ma túy bất hợp pháp. Dựa theo tính chất rủi ro của vấn đề, thỏa thuận trên cũng thiết lập giới hạn cho phép khi đề cập các chủ đề như vũ khí và đạn dược.

Các nhà quảng cáo như Unilever và Mars cho biết những cam kết được nêu trong thỏa thuận trên cũng bao gồm việc phát triển các công cụ mới để tạo cho các doanh nghiệp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với vị trí đặt quảng cáo, và điều này đã mang lại cho các doanh nghiệp sự tự tin để chi tiền trở lại cho việc quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến này.

Phát biểu với báo giới, bà Jane Wakely - Giám đốc tiếp thị cấp cao của Mars - cho biết ngành công nghiệp quảng cáo “không tuyên bố chiến thắng” cho đến khi các giải pháp được thực hiện, nhưng thừa nhận thỏa thuận nói trên là “dấu mốc quan trọng trong việc tạo dựng lại niềm tin.”

Sau nhiều năm bày tỏ quan ngại với Facebook, Google và Twitter , các nhà quảng cáo đã thành lập Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm vào năm 2019 để đàm phán với các nền tảng trực tuyến này. Những cuộc thảo luận giữa các bên đã tăng tốc vào mùa Hè năm nay sau khi hơn 1.000 thương hiệu cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo, chủ yếu là trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram.

Tuy chỉ là một đòn đánh tài chính ở mức độ khiêm tốn, nhưng chiến dịch tẩy chay nói trên đã gây ra thiệt hại nặng nề cho danh tiếng của các nền tảng này và gia tăng đáng kể sự giám sát của công chúng đối với các hoạt động của các nền tảng nêu trên trong một năm bầu cử đầy biến động ở Mỹ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Cách cài ChatGPT làm tìm kiếm mặc định trên iPhone

Cách cài ChatGPT làm tìm kiếm mặc định trên iPhone

Apple vừa bổ sung thêm một vài tính năng trong bản iOS mới đầy hữu ích, cho phép bạn đặt ChatGPT làm công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại iPhone. Điều này giúp bạn truy vấn thông tin nhanh hơn, nhận câu trả lời thông minh mà không cần mở ứng dụng riêng.
Tin vui cho người dùng điện thoại Samsung

Tin vui cho người dùng điện thoại Samsung

Samsung xác nhận One UI 7 sẽ được phát hành trong tháng 4, mang đến trải nghiệm mới nhờ nâng cấp AI, cải tiến bảo mật và giao diện mới trên loạt thiết bị Galaxy.
iPhone và iPad gập lộ ngày lên kệ

iPhone và iPad gập lộ ngày lên kệ

Nhà phân tích Jeff Pu cho biết Apple sắp bắt đầu sản xuất mẫu thử cho hai thiết bị có thể gập đầu tiên và lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2026.
Cách bật bình luận trên Story Facebook iPhone

Cách bật bình luận trên Story Facebook iPhone

Tính năng bình luận trên Story Facebook mang lại những tiện ích đáng kể cho người dùng. Đây là cách để bạn kết nối, tương tác trực tiếp với những người xem story của mình.
Tại sao Zalo gọi đến không hiện lên màn hình?

Tại sao Zalo gọi đến không hiện lên màn hình?

Zalo không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho công việc hằng ngày. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng hay thường xuyên xảy ra lỗi gây bất tiện cho người dùng.
5 cách đơn giản khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại

5 cách đơn giản khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại

Bluetooth là một công nghệ không dây phổ biến, giúp kết nối các thiết bị như điện thoại, tai nghe, loa, bàn phím, chuột… một cách thuận tiện. Tuy nhiên, đôi khi người dùng có thể gặp lỗi không kết nối được Bluetooth, gây gián đoạn trải nghiệm.
Cách tải ảnh TikTok không dính ID trên máy tính

Cách tải ảnh TikTok không dính ID trên máy tính

Khi xem những bức ảnh thú vị trên TikTok, bạn có thể muốn lưu chúng về máy tính mà không bị dính ID người dùng. Việc tải ảnh từ TikTok không hề khó khăn nếu bạn biết đúng cách.
Làm sao tải Story Instagram về điện thoại nhanh chóng?

Làm sao tải Story Instagram về điện thoại nhanh chóng?

Story trên Instagram thường chứa những khoảnh khắc thú vị mà bạn muốn lưu giữ hoặc chia sẻ lại. Việc tải Story về điện thoại không chỉ giúp bạn dễ dàng truy cập ngoại tuyến mà còn là cách để lưu trữ những nội dung yêu thích.
Cách tạo đề thi bằng AI siêu tiện lợi

Cách tạo đề thi bằng AI siêu tiện lợi

Công nghệ AI ngày càng phát triển, giúp việc soạn đề thi trên máy tính trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thay vì làm thủ công, bạn có thể dùng AI để tạo đề thi theo từng môn học.
iPhone mới gây ngạc nhiên

iPhone mới gây ngạc nhiên

iPhone 16e mới có thể không phải là phiên bản kế nhiệm iPhone SE giá rẻ mà nhiều người mong đợi, nhưng thiết bị mang đến một bất ngờ lớn và rất thú vị.
Loạt laptop AI hiệu năng cao

Loạt laptop AI hiệu năng cao

Lenovo, Asus, MSI chọn trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI với NPU tích hợp để tăng tốc độ, hiệu năng AI cho các sản phẩm ở nhiều phân khúc.