Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận với Facebook, YouTube và Twitter

Facebook, YouTube và Twitter đã đạt được thỏa thuận với các nhà quảng cáo chủ chốt liên quan những nội dung độc hại trong các thông tin và video đăng tải trên những nền tảng trực tuyến này.

Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận với Facebook, YouTube và Twitter

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Social Media Week)

Facebook , YouTube và Twitter ngày 23/9 đã đạt được thỏa thuận với các nhà quảng cáo chủ chốt liên quan những nội dung độc hại trong các thông tin và video đăng tải trên những nền tảng trực tuyến này, trong đó đưa ra những nhượng bộ nhằm hàn gắn mối quan hệ đã bị rạn nứt sau chiến dịch tẩy chay các nền tảng truyền thông xã hội hồi tháng 7 vừa qua.

Đạt được sau các cuộc thương lượng thông qua Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới, thỏa thuận trên lần đầu tiên thiết lập các định nghĩa chung về nội dung như ngôn từ kích động thù địch và gây hấn; thiết lập tiêu chuẩn báo cáo các nội dung độc hại trên các nền tảng trực tuyến; đồng thời trao quyền cho các giám sát viên bên ngoài hệ thống. Thỏa thuận này sẽ được áp dụng bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Kể từ khi các cuộc đàm phán giữa hai bên bắt đầu vào năm ngoái, một trong những vấn đề khó khăn nhất cần thương lượng là xác định nội dung không mong muốn. Thỏa thuận trên xác định 11 danh mục thông tin độc hại cần được xóa khỏi nền tảng sau khi bị phát hiện, trong đó bao gồm các nội dung khiêu dâm, thô tục hay sử dụng ma túy bất hợp pháp. Dựa theo tính chất rủi ro của vấn đề, thỏa thuận trên cũng thiết lập giới hạn cho phép khi đề cập các chủ đề như vũ khí và đạn dược.

Các nhà quảng cáo như Unilever và Mars cho biết những cam kết được nêu trong thỏa thuận trên cũng bao gồm việc phát triển các công cụ mới để tạo cho các doanh nghiệp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với vị trí đặt quảng cáo, và điều này đã mang lại cho các doanh nghiệp sự tự tin để chi tiền trở lại cho việc quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến này.

Phát biểu với báo giới, bà Jane Wakely - Giám đốc tiếp thị cấp cao của Mars - cho biết ngành công nghiệp quảng cáo “không tuyên bố chiến thắng” cho đến khi các giải pháp được thực hiện, nhưng thừa nhận thỏa thuận nói trên là “dấu mốc quan trọng trong việc tạo dựng lại niềm tin.”

Sau nhiều năm bày tỏ quan ngại với Facebook, Google và Twitter , các nhà quảng cáo đã thành lập Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm vào năm 2019 để đàm phán với các nền tảng trực tuyến này. Những cuộc thảo luận giữa các bên đã tăng tốc vào mùa Hè năm nay sau khi hơn 1.000 thương hiệu cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo, chủ yếu là trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram.

Tuy chỉ là một đòn đánh tài chính ở mức độ khiêm tốn, nhưng chiến dịch tẩy chay nói trên đã gây ra thiệt hại nặng nề cho danh tiếng của các nền tảng này và gia tăng đáng kể sự giám sát của công chúng đối với các hoạt động của các nền tảng nêu trên trong một năm bầu cử đầy biến động ở Mỹ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Cách khắc phục lỗi iOS 26 nóng máy hiệu quả

Cách khắc phục lỗi iOS 26 nóng máy hiệu quả

Apple đã chính thức ra mắt iOS 26 với hàng loạt cải tiến hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người dùng đã nhanh chóng phát hiện lỗi iOS 26 nóng máy, khiến quá trình sử dụng trở nên bất tiện.
Cách sửa lỗi Google Map không định vị

Cách sửa lỗi Google Map không định vị

Google Map lỗi định vị khiến việc tìm đường trở nên khó khăn. Dưới đây là cách xác định nguyên nhân và khắc phục nhanh lỗi định vị không hoạt động.
iPhone 17 Pro mạnh cỡ nào?

iPhone 17 Pro mạnh cỡ nào?

Theo đà nâng cấp sức mạnh bộ xử lý qua từng thế hệ iPhone, SoC bên trong iPhone 17 Pro có thể mạnh gấp 500 lần iPhone đời đầu.
"Thủ phạm" khiến iPhone bị nóng

"Thủ phạm" khiến iPhone bị nóng

iPhone bị nóng không chỉ gây bất tiện mà còn làm giảm tuổi thọ pin và vi xử lý. Nếu để quá nhiệt kéo dài, thiết bị có nguy cơ hư hại nặng theo thời gian.
Cần lưu ý gì khi chọn mua TV mới?

Cần lưu ý gì khi chọn mua TV mới?

Công nghệ TV phát triển từng năm. Việc mua TV đúng nhu cầu, đúng thời điểm rất quan trọng để cải thiện trải nghiệm giải trí.
Cách khắc phục Messenger lỗi bong bóng chat

Cách khắc phục Messenger lỗi bong bóng chat

Bong bóng chat trên Messenger là một tính năng tiện lợi, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào dù đang sử dụng ứng dụng khác. Nếu gặp lỗi không hiển thị, cần có cách khắc phục để đưa tính năng này hoạt động trở lại.
iPhone 17 bắt đầu được sản xuất

iPhone 17 bắt đầu được sản xuất

Foxconn Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm dây chuyền thử nghiệm sớm cho thế hệ iPhone 17, trước khi sản xuất hàng loạt kịp thời cho đợt ra mắt vào tháng 9 sắp tới.
AI đang thay con người "yêu nhau"

AI đang thay con người "yêu nhau"

Các ứng dụng hẹn hò đang sử dụng AI đề thu hút người dùng trở lại. Tuy nhiên, lạm dụng chatbot sẽ gây ra ảnh hưởng về lâu dài cho các mối quan hệ.
Bật AI nhưng đừng để "tắt não"

Bật AI nhưng đừng để "tắt não"

Khi mọi câu hỏi đều được AI trả lời, não bộ của con người có nguy cơ bị "lười biếng". Nếu chúng ta thiếu tỉnh táo, có thể sẽ dần đánh mất đi khả năng sáng tạo và tư duy độc lập.
Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh

Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh

Giá iPhone 17 có thể tăng mạnh trong năm nay, không chỉ do nâng cấp tính năng mà còn chịu tác động từ chính trị và nguy cơ áp thuế từ chính phủ Mỹ.