Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

(Baohatinh.vn) - Cử tri các địa phương ở Hà Tĩnh đã kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết như: quan tâm đầu tư kè chắn kiên cố dọc bờ sông Ngàn Sâu; thực hiện tích tụ ruộng đất; đầu tư nâng cấp đường giao thông; xây dựng nông thôn mới; có phương án giải quyết thỏa đáng các vấn đề liên quan đến giáo dục...

Sáng 14/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Ân Phú, Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Hương, Đức Liên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành tham dự.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Cử tri Phan Văn Hóa - Phó Chủ tịch UBND xã Ân Phú kiến nghị nội dung liên quan đến cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Vũ Quang phản ánh, từ nhiều năm nay, bờ sông Ngàn Sâu đoạn chảy qua xã Đức Liên, Đức Giang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân. Tình trạng sạt lở không được khắc phục khiến nhiều diện tích đất sản xuất, đất vườn, nhà cửa của người dân sống dọc bờ sông bị đe dọa. Do đó, các cấp cần quan tâm đầu tư kè chắn để bà con yên tâm sinh sống và sản xuất.

Cử tri cũng đề nghị các cấp cần tiếp tục có chính sách thực hiện tích tụ ruộng đất; chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công nhà ở do Bộ Công an hỗ trợ để các hộ dân sớm đưa vào sử dụng.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Một số cử tri phản ánh, hiện nay, tuyến đường Ân Phú - Cửa Rào đã được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn và khu vực lân cận lưu thông, giao thương. Tuy nhiên, trên tuyến đường có cầu Hói Hiến đã xuống cấp, nhỏ hẹp, gây cản trở việc đi lại của người dân. Do đó, rất mong HĐND tỉnh sớm có giải pháp mở rộng.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời làm rõ, giải trình thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp, phân loại, trình lên kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Sáng 14/11, tại UBND xã Hòa Lạc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Đức Thọ có buổi tiếp xúc cử tri 8 xã, thị trấn: Hòa Lạc, Đức Đồng, Đức Lạng, Tân Dân, Tùng Ảnh, An Dũng, Tân Hương và thị trấn Đức Thọ.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải; Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Đức Thọ cùng dự.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Mở đầu hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Đức Thọ đã báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN năm 2023; kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2024; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp cuối năm sắp tới; hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại biểu Thái Văn Sinh - Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trình bày các báo cáo.

Cử tri Đức Thọ bày tỏ sự đồng tình với các báo cáo và phấn khởi trước những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh.

Tham gia phát biểu ý kiến, cử tri đề nghị HĐND tỉnh, UBND huyện Đức Thọ sớm bổ sung ngân sách tu sửa nâng cấp các tuyến đường giao thông đã xuống cấp; tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong việc xem xét làm thủ tục cấp giấy chứng nhận QSD đất đối với những hộ dân được cấp đất trái thẩm quyền trước mốc quy định theo Luật Đất đai; xem xét về mức trợ cấp cho phó trưởng thôn và chi hội trưởng chi hội người cao tuổi theo Nghị định 33/2023/NĐ-CP; hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời đối với các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi và dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Một số ý kiến cử tri cũng quan tâm đến các vấn đề: quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030; chính sách trong thực hiện tích tụ ruộng đất; hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất; các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn...

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Cử tri Trần Tình - xã Đức Đồng: Đề nghị tỉnh sớm cấp kinh phí hỗ trợ các hộ chăn nuôi có gia súc bị chết do dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò và dịch tả lợn châu Phi.

Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh và huyện chỉ đạo các đơn vị thi công, nhà thầu và các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tải trọng xe chở vật liệu phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam nhằm đảm bảo kết cấu hạ tầng các tuyến đường giao thông và ATGT trên địa bàn.

Giải quyết tình trạng dôi dư cán bộ sau sáp nhập; sớm có phương án xử lý các trụ sở hành chính sau sáp nhập còn dôi dư, tránh tình trạng lãng phí như hiện nay.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại biểu Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh tiếp thu ý kiến cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở GTVT cảm ơn, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Đức Thọ và tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu Trần Quang Tuấn cũng giải trình các nội dung cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị các sở, ngành theo thẩm quyền lĩnh vực phụ trách và lãnh đạo huyện Đức Thọ rà soát, xem xét các vấn đề cử tri kiến nghị; yêu cầu tổ thư ký tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri quan tâm để trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm.

Sáng 14/11, tại UBND phường Trần Phú, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng và các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII bầu tại TP Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri các phường, xã trên địa bàn.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Mở đầu hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh đã báo cáo với cử tri tình hình KT-XH, QP-AN năm 2023; kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2024; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp cuối năm sắp tới; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Hà Tĩnh đề xuất tỉnh và thành phố quan tâm xử lý rác trên không; quan tâm bố trí nguồn vốn để nâng cấp, duy tu sửa chữa hệ thống kênh tưới, phục vụ cấp nước cho hoạt động sản xuất; tạo thuận lợi cho người dân ảnh hưởng của dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài; sớm xử lý trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; xem xét bố trí hỗ trợ các chế độ cho tổ trưởng tổ liên gia.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Cử tri Lê Tuấn Anh - phường Văn Yên: Trong Nghị quyết 111/2023/NQ-HĐND ngày 22/9/2023 của HĐND tỉnh không có chi trả phụ cấp cho chức danh trưởng ban bảo vệ dân phố, trong khi Nghị định 38/2006/NĐ-CP ngày 17/4/2006 của Chính phủ về bảo vệ dân phố vẫn còn hiệu lực. Vậy lực lượng bảo vệ dân phố trong thời gian tới có duy trì nữa hay không? Nếu có, đề nghị có cơ chế hỗ trợ kinh phí đối với lực lượng này.

Cử tri cho rằng việc phân bổ kế hoạch đầu tư vào thành phố còn chưa đồng đều và đề xuất thu hút đầu tư nhiều hơn để phát triển khu vực phía Nam thành phố; đề xuất thành phố quan tâm bố trí khu vực phù hợp đối với các hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm liên quan bia, mộ ở cửa ngõ phía Nam để vừa tạo điều kiện cho Nhân dân, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp cho thành phố.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Cử tri Nguyễn Thị Nữ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú cho rằng cần có 1 vị trí việc làm nhân viên y tế ở các nhà trường.

Trên lĩnh vực giáo dục, các cử tri nêu một số vấn đề bất cập trong thực hiện Nghị quyết 107/2023/NQ-HĐND về quy định các khoản thu và mức thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh như: trong dịch vụ tổ chức bán trú có danh mục tiền điện, tiền nước nhưng không có danh mục tiền rác thải vệ sinh môi trường, trong khi lượng rác thải của bán trú tại các trường rất lớn; hiện các nhà trường lấy nguồn phụ thu bán trú để đóng BHXH cho lao động nấu ăn bán trú, như thế có đúng không?

Cử tri cũng đề xuất cần có 1 vị trí việc làm nhân viên y tế ở các nhà trường; xem xét bổ sung danh mục dạy ngoại ngữ với giáo viên nước ngoài ở cấp tiểu học vào danh mục được thu dịch vụ của Nghị quyết 107..

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng tiếp thu, giải trình các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại các kiến nghị của cử tri để trình lên HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng tiếp thu ý kiến cử tri.

Bí thư Thành ủy cũng thông tin về các phương án giải quyết một số nội dung cử tri quan tâm như rác trên không, xử lý trụ sở cũ, các bất cập trong lĩnh vực giáo dục... và khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục xem xét, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp để xử lý những vấn đề còn vướng mắc trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật.

Chia sẻ thông tin về các dự án đầu tư quy hoạch không gian thành phố, Bí thư Thành ủy cũng nêu các định hướng tháo gỡ những vấn đề bất cập cử tri kiến nghị liên quan đến dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài.

Bí thư Thành ủy mong muốn bà con cử tri đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của thành phố, cùng hướng tới xây dựng không gian thành phố mở rộng, phát triển hơn, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh.

Sáng 14/11, tại xã Việt Tiến, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại huyện Thạch Hà đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Việt Tiến, Thạch Liên, Thạch Kênh.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại biểu và cử tri dự hội nghị.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Thạch Hà đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2024; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVIII và một số nội dung khác.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Ông Từ Quyền - cử tri xã Thạch Kênh đề xuất một số nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua, đặc biệt kêu gọi nhiều dự án triển khai và quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, cử tri phản ánh, đề xuất các nội dung liên quan đến bố trí kinh phí đầu tư làm mới, sửa chữa một số công trình phục vụ đời sống dân sinh; kiến nghị các nội dung liên quan đến thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đồng thời, tiếp tục kiến nghị dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê...

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Ông Võ Văn Thanh - cử tri xã Việt Tiến kiến nghị một số nội dung liên quan đến dự án VSIP.

Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà giai đoạn 1 (VSIP). Theo đó, đề xuất tỉnh quan tâm áp giá đền bù giải phóng mặt bằng, có chính sách đặc thù khi tái định cư; bảo vệ môi trường, đầu tư hệ thống tiêu thoát lũ; đảm bảo ổn định an ninh khi triển khai thi công dự án; quan tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân vùng bị thu hồi đất phục vụ dự án; thông tin rõ hơn về lộ trình thực hiện dự án để người dân có kế hoạch trong sản xuất...

Tiếp tục chương trình hội nghị tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa đã tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại cơ sở

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cảm ơn các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Kết thúc hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Thạch Hà, Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cảm ơn các ý kiến kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị, đề xuất của cử tri sẽ được tổng hợp trình lên HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast