(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo kế hoạch thông xe tuyến chính cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh vào dịp 30/4, các nhà thầu bố trí nhân lực, máy móc thi công đến tận nửa đêm.
22h ngày 3/4, tại hạng mục nút giao Km509+825 cao tốc Bắc - Nam với đường tỉnh 550 đoạn qua xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, 20 công nhân cùng với dây chuyền thảm của Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) vẫn miệt mài thi công thảm bê tông nhựa nhánh N1. Tiếng máy móc, thiết bị, xe lu, xe tải vang lên không ngừng, ánh đèn công trường cao tốc Bắc - Nam rực sáng cả một góc trời trong đêm tối.
Quá trình thi công thảm bê tông nhựa mặt đường được kỹ sư Lương Bằng Phi - cán bộ kỹ thuật Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cùng đơn vị tư vấn, giám sát kiểm tra chặt chẽ.
Theo lời kỹ sư Phi, thời gian từ nay tới mốc thông xe tuyến chính (30/4) đang cận kề, đơn vị phải huy động thêm nhân lực, máy móc, thiết bị, tổ chức nhiều mũi thi công liên tục từ 5h sáng tới 23h để đáp ứng yêu cầu.
“Từ đầu năm tới nay, Hà Tĩnh thường xuyên có các đợt mưa, ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình thi công, vậy nên, tranh thủ thời tiết khô ráo, nhà thầu phải huy động thêm nhân lực, máy móc chia 3 ca, 4 kíp để bù lại tiến độ”, kỹ sư Lương Bằng Phi trao đổi.
Thiếu tá Trần Đình Ngân - Giám đốc điều hành dự án của Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho hay: Cùng với mũi thi công ở nút giao với đường tỉnh 550 qua xã Lưu Vĩnh Sơn, thời điểm này, trên công trường cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, đơn vị huy động thêm 11 mũi thi công khác cùng đồng loạt triển khai công việc. Quá trình thi công được triển khai cả ngày lẫn đêm với mục tiêu phấn đấu thông xe tuyến chính cao tốc vào dịp 30/4 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Thời điểm này, khối lượng thi công của đơn vị đã đạt trên 86%, tuy nhiên, trên công trường vẫn còn nhiều phần việc quan trọng. Vậy nên, Tổng Công ty 319 tập trung cao cho quá trình thi công để hoàn thành các hạng mục. Theo Thiếu tá Trần Đình Ngân, dù áp lực về tiến độ, nhưng nhà thầu luôn đặt chất lượng thi công lên hàng đầu, nhất là thi công thảm bê tông nhựa mặt đường. Tất cả các công đoạn thi công đều được giám sát chặt chẽ.
Để động viên cán bộ, kỹ sư, người lao động trong quá trình thi công, nhà thầu luôn bố trí giờ ăn, nghỉ hợp lý và có chế độ lương, thưởng đầy đủ. Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh dài 102,38km với 3 dự án thành phần: Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng. Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng, 2 đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng phấn đấu thông xe tuyến chính vào dịp 30/4 này; riêng đoạn Vũng Áng - Bùng thông xe vào 30/9. Để đảm bảo kế hoạch, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang nỗ lực ngày đêm, huy động thêm máy móc, nhân lực chia 3 ca, 4 kíp, đẩy nhanh tiến độ công trình.
Video: Tấp nập thi công cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh trong đêm.
Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành chương trình hành động với 8 nhóm giải pháp.
Thời gian gần đây, lạch Cửa Khẩu (phường Hải Ninh, Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng bồi lắng khiến tàu thuyền của ngư dân gặp khó khăn trong hoạt động nghề cá.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hà Tĩnh nghiên cứu đầu tư 3 dự án: Nhà máy nhiệt điện LNG Vũng Áng III, Kho LNG Vũng Áng, Trung tâm Dịch vụ vận hành, bảo dưỡng ngành điện.
Hà Tĩnh đang dần chuyển mình theo hướng phát triển công nghiệp với các khu kinh tế, khu công nghiệp gắn với hệ thống cảng biển nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương.
Hà Tĩnh có hơn 150.000 hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đây được coi là những “hạt mầm” để hình thành các doanh nghiệp tư nhân ở nông thôn.
Các chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm khó xuất hiện các đợt sốt đất cục bộ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành sửa chữa khe co giãn, bê tông bản cánh dầm và thảm bê tông nhựa mặt đường, phương tiện có thể di chuyển từ ngày 17/7.
Sữa ngoại “hàng xách tay” được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đằng sau niềm tin vào hàng ngoại “xịn” là không ít rủi ro khó lường.
Việc bố trí nguồn lực để đầu tư hạ tầng cho vùng nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn (xã Thạch Khê, Hà Tĩnh) là yêu cấp thiết để hình thành vùng nuôi trồng tập trung, nâng cao thu nhập cho người dân.
Chậm trễ GPMB khiến Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 553 (đi qua địa bàn xã Hương Đô, Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng 2 lần phải lỗi hẹn với tiến độ.
Trong 2 dự án FDI mà Hà Tĩnh thu hút trong năm 2025, dự án luyện kim màu của nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc) đã được triển khai và dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 9 tới.
Sâu bệnh gây hại trên lúa hè thu tại Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, ngành chuyên môn khuyến cáo các địa phương chủ động theo dõi, phòng trừ kịp thời để bảo vệ năng suất vụ hè thu.
Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế số hiện đại, năng động, lấy công nghệ làm trung tâm, doanh nghiệp làm động lực và người dân là chủ thể.
Dự thảo nghị định mới đề xuất phạt nặng hành vi ép mua bảo hiểm, cùng nhiều chế tài nghiêm với sai phạm lãi suất, phí và phòng chống rửa tiền. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.